Liverpool hy vọng sẽ khởi động chiến dịch Premier League một cánh trơn tru khi họ chào đón Norwich City tới Anfield vào rạng sáng ngày thứ Bảy.

Liverpool - Norwich City: Tân binh Premier League có vượt qua được tử địa Anfield?

Quế Trân | 09/08/2019, 22:09

Liverpool hy vọng sẽ khởi động chiến dịch Premier League một cánh trơn tru khi họ chào đón Norwich City tới Anfield vào rạng sáng ngày thứ Bảy.

Đội hình dự kiến của hai đối thủ

Liverpool(4-3-3):Alisson;Alexander-Arnold, Gomez, van Dijk, Robertson;Henderson, Fabinho, Wijnaldum;Salah, Firmino, Origi

Norwich City (4-2-3-1):Krul; Aarons, Hanley, Godfrey, Lewis; McLean, Vrancic; Buendia, Stiepermann, Hernandez; Pukki

Lữ đoàn đỏ đã tận hưởng một mùa giải 2018-19 đáng chú ý khi giành được điểm số tốt nhất trong lịch sử tham dự Premier League của mình.The Kop chỉ thua những nhà vô địch Man City đúng một điểm khi kết thúc cuộc đua tranh.

Thế nhưng, mùa giải của CLB vùng Merseyside cũng đã kết thúc với một lễ hội ăn mừng chiến thắng với việc Liverpool giành chức vô địch UEFA Champions League lần thứ sáu.

Trước mùa giải 2019-20, Jurgen Klopp sẽ hy vọng đội bóng của mình tiến thêm một bước trong khoảng thời gian này để chấm dứt sự chờ đợi đầy đau đớn kéo dài ba thập kỷ của họ cho một danh vị vô địch Premier League.

Liverpool có vẻ như không có được bước chạy đà lý tưởng nhất cho mùa giải sắp tới.Lữ đoàn đỏ đã đánh rơi chiến thắng trước Manchester City trên chấm phạt đền trong trận hòa Community Shield vào Chủ nhật tuần trước.

Ở chiều ngược lại, Norwich City sẽ chơi trận đầu tiên ở Premier League sau ba năm ngụp lặn ở giải đấu thấp hơn. Tuy nhiên sẽ là một sự sai lầm nếu như xem nhẹ "Chim hoàng yến" bởi họ vô địch Championship như một cỗ máy được bôi dầu tốt để chơi một số trận cầu với sự hấp dẫn tận cùng.

Chắc chắn những chiến thuật đó sẽ được HLV Daniel Farke đưa vào thử nghiệm trước trận đấu gây hấn của chủ nhà bởi trong quá khứ, Lữ đoàn đỏ đã có một thành tích rất đáng tự hào trong cuộc đối đầu với Norwich City.

Liverpool đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 5-4 trong một trận đấu đầy kịch tính bằng bàn thắng ở những phút cuối của Adam Lallana.

Thế nhưng phong độ gần đây của hai đội cho thấy tân binh Norwich City có phần nhỉnh hơn kẻ hung hăng chủ nhà Liverpool.

Kể từ sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham để đăng quang danh vị vô địch Champions League, đoàn quân của Jurgen Klopp đã bước vào chuyến du đấu mùa hè và sau 7 trận giao hữu, Liverpool có được 3 chiến thắng, 3 thất bại và 1 trận hòa.

Thế nhưng đội bóng vùng đất cảng Merseyside chỉ có được vỏn vẹn 1 chiến thắng sau 6 lần ra quân gần nhất. Mới đây, họ đã phải lặng lẽ đứng nhìn Man City thống nhất ba danh hiệu lớn của bóng đá Anh.

Trong khi đó trong 5 trận gần nhất của mình,Norwich Cityđã có 3 chiến thắng và 2 thất bại, họ giành được 94 sau mùa giải 2018/2019 tại Championship.

Kể từ đó tới nay đoàn quân của Daniel Farke đã có 6 trận đấu trong khuôn khổ giao hữu mùa hè, họ giành được 3 chiến thắng, 1 trận hòa và 2 lần chấp nhật thất bại.

Trận thắng mới nhất mà "Chim hoàng yến" có được là trận cầu đánh bại CLB Toulouse đến từ nước Pháp, tiền vệ Kenny McLean ghi bàn thắng duy nhất ở phút 39 của trận đấu.

Norwich đang sở hữu một thành tích thi đấu sân khách ấn tượng khi bất bại 10 trận hành quân xa nhà liên tiếp. Thế nhưng điểm đến tiếng theo của họ là Anfield – một nơi được đánh giá là đi dễ khó về với tất cả các đội bóng.

Kể từ năm 1994 đến nay, hai đội đã đụng độ nhau tổng cộng 14 lần.Lữ đoàn đỏ đang áp đảo về số trận thắng với 10 lần đánh bại đối phương. Trong khi đó Chim Hoàng Yến chỉ có vỏn vẹn 1 lần, lầnchạm trán gần đây nhất, Liverpool đã vượt qua Norwich với tỷ sốsát sao 5-4.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool - Norwich City: Tân binh Premier League có vượt qua được tử địa Anfield?