Từng muốn tái lập thành tích vượt qua vòng bảng và nhận vé vào World Cup U.20 như cách đây 2 năm nhưng lần này, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò của mình đã thất bại.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì khi Việt Nam thua cả 3 trận ở VCK U.19 châu Á?

tuong anh | 26/10/2018, 06:47

Từng muốn tái lập thành tích vượt qua vòng bảng và nhận vé vào World Cup U.20 như cách đây 2 năm nhưng lần này, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò của mình đã thất bại.

Nếu cách đây hai năm, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã tạo kỳ tích khi lần đầu tiên giành chiếc vé dự VCK World Cup U.20 thì năm nay, đoàn quân của ông đã thất bại nặng nề khi có 3 trận toàn thua trước các đối thủ Jordan, Úc và Hàn Quốc.

Ngay khi lá thăm may rủi được mang xác định, nhiều nhận định vẫn cho rằng đây là bảng "tử thần" của U.19 Việt Nam khi các đối thủ quá mạnh. Tuy nhiên, trước khi bóng lăn, HLV người Khánh Hoà vẫn hy vọng sẽ làm được điều mình muốn.

"Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và hy vọng sẽ đạt kết quả tốt nhất. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu và tôi muốn lập lại chiến tích lọt vào U.20 World Cup 2 năm trước. Chúng tôi muốn làm được điều đó dù 3 đối thủ ở bảng C đều rất mạnh. Tất cả đều biết chúng tôi đã bổ sung 4 cầu thủ vào phút cuối tại Indonesia. Đó là khó khăn của chúng tôi. Nhưng tôi tin đội bóng sẽ thể hiện được phong cách của mình ở giải năm nay”, ông phát biểu trong cuộc họp báo trước khi giải đấu bắt đầu.

Tuy nhiên, sau khi lần lượt thua cả 3 đối thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn đãcó những chia sẻ sau thất bạitại vòng chung kết châu Á 2018.

"Hành trình của chúng tôi tại giải U.19 châu Á đã khép lại hôm nay nhưng như tôi đã hứa sau trận thứ 2, dù chúng tôi không còn cơ hội đi tiếp, cầu thủ chúng tôi vẫn chiến đấu hết mình với đội bóng mạnh là Hàn Quốc. Tôi không phải hài lòng mà hết sức hài lòng với thái độ thi đấu và chất lượng thi đấu của các em ở trận này. Chơi một giải đấu đẳng cấp cao hơn, các em đã rất cố gắng. Trận đấu chiều nay là bức tranh tổng thể của đội, Các em kém về mọi thứ so với đối phương, nhưng quan trọng là các em đã thể hiện thế nào.Màn trình diễn của chúng tôi xứng đáng có kết quả tốt hơn một trận thua. Các cầu thủ đã nhập cuộc tốt, có nhiều cơ hội", nhà cầm quân người Khánh Hòa cho hay.

Dù thất bại nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn hy vọng các học trò của mình sẽ nhận được động viên, ủng hộ bởi ông tin đó là động lực rất lớn để lừa cầu thủ này phát triển và đi tiếp.

"Tôihy vọng sau thất bại này, bản thân các em sẽ rút ra kinh nghiệm và hy vọng người hâm mộ Việt nam sẽ ủng hộ các em. Các em vẫn còn rất trẻ, còn tương lai. Các em trẻ cần sự ủng hộ về tinh thần, làm điểm tựa, động lực. Các em dù thất bại nhưng tương lai còn dài.Nếu được sự ủng hộ của người hâm mộ, tôi tin các em còn phát triển hơn", ông khẳng định.

Minh Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì khi Việt Nam thua cả 3 trận ở VCK U.19 châu Á?