Quân đoàn của ông Park Hang-seo sẽ bước vào cuộc “tập trận” thứ hai cùng quân xanh FC Seoul. Nhà cầm quân người Hàn muốn xác định một lần nữa những thử nghiệm của mình.

Tuyển Việt Nam - FC Seoul: Park Hang-seo và những cuộc thử nghiệm lần thứ hai

Đăng Nguyên | 25/10/2018, 10:30

Quân đoàn của ông Park Hang-seo sẽ bước vào cuộc “tập trận” thứ hai cùng quân xanh FC Seoul. Nhà cầm quân người Hàn muốn xác định một lần nữa những thử nghiệm của mình.

Để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup tới đây, tuyển Việt Nam chỉ có ba trận đấu giao hữu cùng các đội bóng Hàn Quốc. Ở cuộc đụng độ Incheon United diễn ra cách đây ba ngày, tuyển Việt Nam đã để thất thủ với tỷ số 2-1.

Với bài thử đầu tiên này, ông Park chưa hài lòng với các học trò của mình bởi những sai số đã lộ ra ở cuộc đấu trên.

“Đây là trận đấu đầu tiên và cũng là đá tập để BHL chọn ra những cầu thủ tốt nhất cho từng vị trí, hướng tới giải đấu sắp tới.

Nhiều cầu thủ mới lần đầu tiên đá trong đội hình. Thế nên, việc chơi chưa trơn tru cũng là điều bình thường. Có thể các cầu thủ chưa dốc hết sức, nhưng BHL cũng đã có cái nhìn đầu tiên về họ”, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

Theo nhận định của các nhà chuyên môn, FC Seoul còn mạnh hơn cả đối thủ vừa qua của thầy trò Park Hang-seo.

Thế cho nên, cuộc đấu tập này sẽ giúp cho BHL tuyển Việt Nam có cái nhìn thấu đáo hơn về các học trò. Trận đấu này là dịp để chiến lược gia người Hàn đánh giá các vị trí mà ông đã thử nghiệm ở trận cầu trước đó.

"Trong các trận đấu ở chuyến tập huấn này, chúng tôi không thi đấu vì kết quả thắng thua, mà mục đích chính là thử nghiệm đội hình.

Ở trận đấu vừa qua, hai bàn thua đều có lỗi từ hàng phòng ngự. Tuy nhiên, cũng cần phải thông cảm với họ, bởi hầu hết chưa được chơi thường xuyên cùng nhau. Tôi nghĩ họ có thể làm tốt hơn trong những tình huống tương tự ở các trận sau”, ông thầy 59 tuổi nói.

HLV trưởng tuyển Việt Nam vẫn đang đi tìm những đáp án cho bài toán mang tên “sự vắng mặt của Văn Thanh”. Đã có nhiều phương án mà ông Park thử nghiệm ở vị trí này.

“BHL chúng tôi đã thử nghiệm Văn Thành, Trọng Hoàng và cả Phan Văn Đức vào vị trí hậu vệ cánh của Văn Thanh.

Ở trận đấu tới đây, tôi thấy mình cần phải thử nghiệm nhiều hơn nữa để tìm ra được những gương mặt tối ưu cho vị trí đang còn khuyết này ở ĐT Việt Nam”, HLV Park Hang-seo chia sẻ khi được hỏi về những thử nghiệm ở vị trí của hậu vệ Văn Thanh để lại bên hành lang cánh phải.

Theo những gì diễn ra từ hai lấn thay đổi toàn bộ đội hình trong hai hiệp đấu với Incheon United thì Trọng Hoàng là người để lại ấn tượng nhất.

Điều này được minh chứng khi ông Park giữ lại tiền vệ này ở hiệp hai trận đấu trên. Tuy nhiên, cầu thủ đang khoác áo đội bóng xứ Thanh sẽ không có mặt ở trận đấu này bởi anh trở lại Việt Nam để chuẩn bị lễ cưới cho mình. Và đây là dịp để những gương mặt khác thể hiện khả năng của mình trong vai trò “kẻ đóng thế”.

Đ.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
7 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam - FC Seoul: Park Hang-seo và những cuộc thử nghiệm lần thứ hai