Dường như thất bại 1-2 trước Watford trên sân nhà Emirates chưa đủ xui xẻo với Pháo Thủ, giờ đây họ còn phải đối mặt với việc thiếu vắng tiền vệ Aaron Ramsey do chấn thương

Vắng Aaron Ramsey, Arsenal sẽ lao đao trước Chelsea?

Tiểu Phi | 03/02/2017, 11:09

Dường như thất bại 1-2 trước Watford trên sân nhà Emirates chưa đủ xui xẻo với Pháo Thủ, giờ đây họ còn phải đối mặt với việc thiếu vắng tiền vệ Aaron Ramsey do chấn thương

Cuộc thư hùng ngày thứ bảy tới tại Stamford Brigde, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của số 8 này. Them vào đó, Giáo sư sẽ cũng phải làm khán giả vì án phạt từ FA

Ramsey đã phải rời sân sau 20 phút thi đấu đêm qua do dính chấn thương bắp chân. HLV Arsene Wenger lo lắng không biết đến lúc nào tiền vệ xứ Wales mới có thể hồi phục. Nhưng có một điều chắc chắn rằng Ramsey sẽ phải ngồi nhà thay vì hành quân đến Stamford Bridge cùng đồng đội.

Cũng nằm trong danh sách chấn thương của Pháo Thủ còn có Santi Cazorla, trong khi Granit Xhaka thì bị treo giò và Mohamed Elneny đang bận thi đấu cho tuyển quốc gia Ai Cập.

Tình thế này đẩy Francis Coquelin trở thành tiền vệ trung tâm quen thuộc duy nhất của Arsenal có khả năng đảm đương cuộc chiến chống lại kẻ thống trị ngôi đầu bảng - Chelsea. Song Giáo Sư chẳng có ý định sẽ thay đổi sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-2-3-1, đồng nghĩa với việc ông phải tìm một «cạ cứng» cho Coquelin.

Giải pháp tối ưu nhất là Alex Oxlade-Chamberlain, anh từng thể hiện vai trò tiền vệ trung tâm khá tốt trong lần Arsenal đối đầu với Southampton ở FA Cup và đã vào thay cho Ramsey khi anh này bị chấn thương trong trận gặp Watford. Tuy nhiên khi hết trận Chamberlain có vẻ cũng đi tập tễnh nên khả năng đến Stamford Brigde của anh cũng đáng ngờ.

Một lựa chọn khác cho Wenger có thể là tiền đạo trẻ năng nổ Alex Iwobi. Anh từng chơi hai cánh và đảm nhiệm cả vị trí hộ công. Số 17 có khả năng lùi về sâu phần sân nhà để tranh cướp bóng cũng như tạo được cơ hội làm bàn như dọn cỗ cho đồng đội.

Tuy nhiên, khả năng phòng ngự của Iwobi vẫn còn là một dấu hỏi và việc đặt anh đá ở tiền vệ trung tâm sẽ khiến Coquelin và hàng thủ không an tâm. Trừ phi Oxlade-Chamberlain không thể góp mặt thì Iwobi mới nên được dành vị trí khó khăn đó.

Đừng quên rằng cầu thủ chạy cánh đa năng Ainsley Maitland-Niles cũng có thể được cân nhắc cho vị trí tiền vệ trung tâm. Giáo Sư từng khen ngợi tiền vệ trẻ tuổi này sở hữu khả năng phòng ngự rất tốt. Tuy nhiên, để Maitland-Niles đảm nhiệm vai trò của Ramsey trong trận cầu đinh gặp Chelsea là chuyện có phần mạo hiểm bởi cầu thủ 19 tuổi này rõ ràng chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc.

HLV Arsene Wenger có thể chọn phương án cuối cùng và gây bất ngờ cho đối thủ nhất, đó là thay đổi chiến thuật. Ông từng dùng sơ đồ 4-1-4-1 trong quá khứ và có thể đưa ra áp dụng một lần nữa.

Coquelin sẽ chơi sâu hơn trong khi Iwobi và Ozil khoét sâu trung lộ, tạo khoảng trống cho hai tiền vệ cánh và tiền đạo cắm biến hoá. Tuy nhiên chiến thuật này có thể không đủ mạnh để khắc chế hệ thống 3-4-3 của Chelsea.

My Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vắng Aaron Ramsey, Arsenal sẽ lao đao trước Chelsea?