Trong cuộc họp báo trước ngày khai màn giải vô địch U.18 Đông Nam Á, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn khẳng định đội bóng của ông sẽ quyết tâm để có mặt ở trận chung kết.

HLV Hoàng Anh Tuấn 'U.18 Việt Nam sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết trước các đối thủ mạnh'

Nguyên Huy | 03/09/2017, 19:37

Trong cuộc họp báo trước ngày khai màn giải vô địch U.18 Đông Nam Á, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn khẳng định đội bóng của ông sẽ quyết tâm để có mặt ở trận chung kết.

Với bài phát biểu của mình, nhà cầm quân U.18 tuyển Việt Nam cũng rất khiêm nhường và tôn trong các đối thủ cùng bảng đấu.

“Tôi cho rằng các giải đấu như thế này với nhiều đối tượng khác nhau sẽ là cơ hội cho các cầu thủ trẻ có dịp tiếp xúc, va chạm với trở ngại. Qua đó, thu lượm được những kinh nghiệm thựctế.

Mỗi đội bóng tham dự vòng chung kết U.18 đều có lối chơi khác nhau và những trải nghiệm này sẽ giúp các em từng bước hoàn thiện mình và hướng tới tương lai phục vụ cho ĐTQG chứ không phải là thành tích thi đấu”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

“Tuy nhiên khi đã tham dự vào bất cứ giải đấu nào thì chúng tôi cũng luôn tự đặt ra mục tiêu để phấn đấu. Chúng tôi sẽ nỗ lực trong từng trận một và cố gắng để có thể đi tới trận đấu cuối cùng”, ông thầy người Khánh Hoà tiếp lời.

Tham dự VCK U.18 Đông Nam Á 2017, đoàn quân trẻ của ông Tuấn nằm ở bảng B cùng các đối thủ Indonesia, Brunei, Philippines và chủ nhà Myanmar.

Nói về các đối thủ ở bảng đấu này, cựu tiền vệ tuyển quốc gia chia sẻ:

“Các đối thủ ở bảng đấu này đếu rất mạnh, Myanmar không những có lợi thế là nước chủ nhà mà còn là đội bóng nhiều tham vọng để đi đến tận cùng của giải đấu.

Vài năm trở lại đây, bóng đá trẻ của họ rất phát triển. Cũng như Việt Nam, Myanmar cũng đã từng tham dự vòng chung kết U.20 World Cup.

Giải đấu U.21 quốc tế BTN do Việt Nam tổ chức, đội bóng trẻ của họ cũng có mặt ở các trận đấu sau cùng. Gần đây nhất là một kỳ SEA Games khá thành công với U.22 Myanmar khi đội bóng này chứng tỏ mình có thực lực và sức mạnh ngang ngửa với nhà vô địch Thái Lan.

Indonesia cũng là đội bóng trẻ rất mạnh của khu vực. Thêm vào đó, cũng không thể xem thường các đối thủ U.18 Philippines và Brunei”, nhà cầm quân U.18 TVN kết luận.

Về phần mình HLV trưởng Rabah Benlabiz của U18 Myanmar cũng rất tự tin khi phát biểu:

“Chúng tôi đã có 5 tuần để chuẩn bị cho giải đấu năm nay. U.18 Myanmar tham dự giải đấu này với một thành phần cầu thủ tốt nhất của lứa tuổi này.

Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng đạt kết quả tốt trong từng trận đấu với từng đối thủ. và tôi ti rằng đội bóng của mình sẽ đi đến trận đấu cuối cùng của VCK này. Tất cả các cầu thủ đều đã sẵn sàng bước vào cuộc đua”.

Trong khi đó, khá khiêm nhường, HLV Indra Sjafri của U.18 Indonesia cũng cho rằng thành tích không phải là điều quan trọng nhất đối với các cầu thủ trẻ của Indonesia.

Mục tiêu của đội bóng xứ vạn đảo là xây dựng lực lượng để hướng tới tương lai. Tuy nhiên, theo tiết lộ của ông Indra Sjafri, với việc sở hữu 23 cầu thủ đang có phong độ tốt nhất, U.18 Indonesia sẽ là thử thách lớn đối với bất cứ đội bóng nào.

Theo lịch thi đấu, ngày 7.9 tới đội bóng của HLV Hoàng Anh tuấn sẽ ra quân và trận đấu này được cho là một khởi đầu khá thuận lợi cho đoàn quân trẻ Sao Vàng khi chạm trán với một đối thủ không được đánh giá cao là U.18 Brunei.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn 'U.18 Việt Nam sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết trước các đối thủ mạnh'