Mang đến 23 tuyển thủ sang Campuchia, HLV Mai Đức Chung sẽ phải loại bỏ 5 cái tên cái tên để rút gọn danh sách thi đấu chính thức trong cuôc đụng độ với tuyển Campuchia.

HLV Mai Đức Chung sẽ gạch tên 5 cầu thủ nào trong cuộc chạm trán với tuyển Campuchia

Chiêu Dương | 02/09/2017, 21:47

Mang đến 23 tuyển thủ sang Campuchia, HLV Mai Đức Chung sẽ phải loại bỏ 5 cái tên cái tên để rút gọn danh sách thi đấu chính thức trong cuôc đụng độ với tuyển Campuchia.

Theo quy định và điều lệ thi đấu của vòng loại Asian Cup, mỗi đội bóng sẽ chỉ được phép đăng ký 18 cầu thủ. Trong khi đó, TVN với 3 thủ môn, 6 hậu vệ, 10 tiền vệ và 4 tiền đạo sẽ phải lược bỏ bớt 5 tuyển thủ cho phù hợp với yêu cầu trên của BTC giải đấu.

Với sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-4-2 mà ông thầy người Hà Nội thường dùng cho các đội bóng mình cầm quân và dựa vào những diễn biến trong các buổi tập vừa qua của đội bóng áo đỏ, 5 cầu thủ bị loại đã dần được sáng tỏ!

Thủ môn Văn Lâm được đóng đinh trong khung thành tuyển Việt Nam. Ảnh N.H

Trong khung gỗ, với sự thể hiện tuyệt vời trong trận đấu với tuyển Jordan, người gác đền của tuyển Việt Nam sẽ là Đặng Văn Lâm. Cuộc tranh chấp còn lại là hai cái tên Phí Minh Long và Bùi Tiến Dũng.

Việc thủ thành 22 tuổi đang chơi bóng cho Hà Nội FC có mặt trong danh sách các tuyển thủ đã gây nên một cuộc tranh cãi nảy lửa giữa những nhà chuyên môn sau khi anh có màn thể hiện đáng trách khiến U.22 VN phải cuốn gói về nước sau khi không vượt qua được vòng bảng ở SEA Games 29.

HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng sẽ giữ anh lại trong vị trí thủ môn số hai. Cái lý mà nhà cầm quân tạm quyền đưa ra là muốn tạo cơ hội để Minh Long lấy lại cân bằng. Thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ là của để giành cho tương lai.

Hàng hậu vệ tuyển Việt Nam với 6 tuyển thủ được triệu tập. Trong đó, bộ ba trung vệ Ngọc Thịnh, Tiến Dũng và Tấn Sinh sẽ là những cái tên an toàn bởi phải có một tuyển thủ dự phòng cho bộ đôi còn lại ở vị trí thường xảy ra nhiều va chạm với hàng công đối phương.

Văn Thanh được định vị ở "đôi cánh" TVN. Ảnh N.H

Điều tương tự xảy ra với ba cầu thủ hậu vệ cánh Văn Hoàn,Văn Thanh và Văn Hậu. Trong đó bộ đôi hậu vệ cánh Thanh – Hậu chơi rất ổn định ở kỳ SEA Games vừa qua. Không có lý do gì để thay đổi. Trong trường hợp này, Văn Hoàn sẽ đóng vai trò dự bị.

Hàng tiền vệ sẽ là nơi cạnh tranh gay gắt bởi đây là khu vực đất chật người đông với 10 tiền vệ trong danh sách hiện thời của ĐT Việt Nam. Khi thi đấu sẽ chỉ có 7 người được điền tên và 3 tuyển thủ phải ngồi trên khán đài.

Vị trí tiền vệ đánh chặn, Huy Hùng đang chứng tỏ mình khá an toàn với màn trình diễn trong cuộc đụng độ với tuyển Jordan ở vòng loại thứ hai của TVN trên sân Thống Nhất.

Huy Hùng sẽ có tên ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Ảnh N.H

Cái tên còn lại là cuộc tranh chấp giữa hai cầu thủ đồng hương xứ Nghệ, Hoàng Thịnh và Trọng Hoàng. Trong cuộc đua này, tiền vệ đang chơi bóng cho FLC Thanh Hoá tỏ ra yếu thế hơn người đồng đội của mình bởi Trọng Hoàng là mẫu tiền vệ ngoài khả năng đánh chặn còn có xu hướng dâng cao tấn công.

Trước một đối thủ không mạnh như Campuchia, Hoàng sẽ được dùng như một thứ vũ khí tầm xa của HLV Mai Đức Chung.

Cặp tiền vệ trung tâm sẽ là hai cái tên Tuấn Anh, Xuân Trường bởi bộ đôi này thi đấu khá hiệu quả bên nhau trong vai trò phát động tấn công.

Văn Thắng khó mà chen chân lấy suất của 1 trong 2 tiền vệ này. Trong số những cầu thủ chạy cánh Quang Hải, Văn Toàn, Xuân Tú, Minh Tuấn...thì cái tên Nghiêm Xuân Tú đang nằm trong danh sách 'báo động đỏ'.

Tuấn Anh sẽ giữ vai trò ngòi nổ của TVN. Ảnh N.H

Như đã nhắc ở trên, Trọng Hoàng sẽ được chọn vì sự đa năng, Quang Hải, Văn Toàn ngày càng khẳng định được tên tuổi và kinh nghiệm thi đấu quốc tế đã trở nên dày dạn.

Minh Tuấn là cầu thủ xuất sắc và sẽ chiếm 1 vị trí chính thức. Còn Nghiêm Xuân Tú đuối nhất cho dù thuyền trưởng ĐT Việt Nam hiện tại là người đã phát hiện và dìu dắt anh.

“Tú ngựa” vốn không có duyên với đội tuyển, hiện giờ anh đã 29 tuổi, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của anh chỉ nhỉnh hơn con số 0 đôi chút với vài trận đấu cùng Than Quảng Ninh tại đấu trường AFC cup.

Xét chuyên môn thuần túy, tất nhiên Tú ngựa không thể vượt mặt được Văn Toàn hay Trọng Hoàng. Và bất lợi nữa là Xuân Tú chỉ 'đóng đinh' ở vị trí tiền vệ phải.

Trên hàng tiền đạo, phải có 1 người bị gạch tên. Không bất ngờ nếu Đức Chinh vắng mặt. Đức Chinh là 'của để dành' cho dù Công Phượng đang không có phong độ tốt, hay Mạc Hồng Quân gây tranh cãi vì trong mắt nhiều người, anh không xứng đáng có tên ở ĐTQG.

Còn Văn Quyết thì khỏi bàn, người đội trưởng mang áo số 10 là quân bài số 1 của HLV Mai Đức Chung thời điểm hiện tại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Mai Đức Chung sẽ gạch tên 5 cầu thủ nào trong cuộc chạm trán với tuyển Campuchia