Barca đã trải qua kỳ chuyển nhượng 2017 thất bại khi đều phải mua những món hàng họ vốn không coi là mục tiêu số 1.

Barca đối diện một mùa bóng đầy khó khăn sau kỳ chuyển nhượng thảm hại

Bùi Ngọc | 03/09/2017, 10:05

Barca đã trải qua kỳ chuyển nhượng 2017 thất bại khi đều phải mua những món hàng họ vốn không coi là mục tiêu số 1.

Nỗ lực giữ chân Neymar của Barca bất thành khởi đầu cho kỳ mua sắm đáng quên. Sau khi bỏ túi 220 triệu euro từ thương vụ bán đi ngôi sao người Brazil sang PSG, đội chủ sân Nou Camp rơi vào cảnh buộc phải mua sắm để thay thế. Tuy nhiên họ đã thất bại trong việc hiện thực hóa mục tiêu này.

Trường hợp mua được đồng đội nói trên của Neymar ở đội tuyển quốc gia, Barca sẽ có sự bổ sung chất lượng, đủ sức lấp đầy khoảng trống mà N11 để lại.

Trên thực tế Liverpool liên tục từ chối lời đề nghị dành cho Coutinho dù Barca sẵn sàng trả 148 triệu bảng.

Gã khổng lồ xứ Catalan muốn có Continho để thay thế Neymar

Không đưa về được ngôi sao tấn công hàng đầu, Barca đã phải chữa cháy bằng tiền vệ Paulinho, người đã 29 tuổi, chơi bóng ở Trung Quốc sau khi bị Totenham thanh lý.

Đây là thương vụ mà các cule không hề chào đón bởi Paulinho khó lòng có thể nâng cấp ở chất lượng cao cho tuyến giữa của binh đoàn xứ Catalan.

Tuy nhiên chẳng phải chỉ có Paulinho mà tất cả những tân binh còn lại của Barca ở hè này đều kém danh tiếng và mang dấu hỏi năng lực.

Cụ thể á quân La Liga kết hậu vệ trái Hector Bellerin của Arsenal nhưng chẳng thể hoàn thành và phải chọn phương án hai, Nelson Semedo từ Benfica.

Nelson Semedo chỉ là phương án hai mà Barca cố dùng

Barca cũng phải nhận trái đắng khi cố gắng chèo kéo tiền vệ trung tâm Verratti của PSG. Vào thời điểm cuối của phiên chợ hè 2017, Barca hoảng loạn và cuống cuồng đã hỏi mua Di Maria và Thomas Lemar nhưng rồi đều bị PSG và Monaco hét giá trên trời.

Ngay cả vụ chiêu mộ ngôi sao chạy cánh Ousmane Dembele với giá 145 triệu euro từ Dortmund cũng khiến người hâm mộ Blaugana hoài nghi không ít.

Cầu thủ 20 tuổi này mới chỉ nổi lên ở mùa giải qua nên chưa thể là đảm bảo mang đến thành công ngay cho Barca, trong khi giá mua quá chát.

Một trường hợp khác, Gerard Deulofeu được đại diện La Liga đưa về mái nhà xưa sau khi đã bán cho Everton.

Màn thể hiện của Deulofeu, một sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo trẻ cũng chẳng mấy ấn tượng. Song trong bối cảnh tài chính eo hẹp, họ buộc phải tạm hài lòng với món hàng mình từng thải loại.

Với việc không có được những sự bổ sung như ý, cùng sự khởi đầu chật vật dự báo mùa giải chật vật của Barca.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barca đối diện một mùa bóng đầy khó khăn sau kỳ chuyển nhượng thảm hại