Ông Carlos Tabora không giấu tự hào với thắng lợi 2-0 ở lượt trận cuối bảng E U.20 World Cup 2017. Đội bóng của ông ở thế đường cùng đã chứng tỏ giá trị của mình sau khi sút tung lưới U.20 VN đến hai lần.

HLV Honduras tiết lộ bí quyết để 'hạ' U.20 Việt Nam

van lam | 28/05/2017, 17:46

Ông Carlos Tabora không giấu tự hào với thắng lợi 2-0 ở lượt trận cuối bảng E U.20 World Cup 2017. Đội bóng của ông ở thế đường cùng đã chứng tỏ giá trị của mình sau khi sút tung lưới U.20 VN đến hai lần.

Đội bóng trẻ Los Catrachos đã hết đường vào vòng trong sau khi để thua đậm U.20 Pháp ở trận ra mắt bảng E. Tiếp theo đó, đoàn quân của HLV Carlos Tabora lại tiếp tục thất thủ 3-1 trước U.20 New Zealand qua đó, cánh cửa vào vòng 1/16 đóng sầm lại trước mắt đội bóng đại diện trẻ châu Đại Dương.

Ở trận đấu cuối cùng trước U.20 Việt Nam, một đội bóng đang khát chiến thắng để nhen nhóm hy vọng vào vòng đấu tiếp theo. U.20 Honduras không những buông xuôi mà còn chiến đấu rất sòng phẳng để giành trận thắng duy nhất cho lần tham dự U.20 World Cup.

HLVCarlos Tabora chỉ đạo các học trò khoá chặt các đường tấn công của U.20 VN. Ảnh Getty Images

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu, ông thầy tuyển Honduras cho biết: “Trong trận đấu này, hai đội đã cống hiến một lối chơi rất đẹp mắt. Đội bóng của chúng tôi đã tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật của BHL.

Cơ hội ghi bàn của hai đội tạo được là ngang nhau nhưng may mắn, chúng tôi đã tận dụng tốt và giành được phần thắng”, HLV Carlos Tabora nói.

Honduras đã tận dụng tốt tốc độ, thể hình và cả những pha đá rắn để chặn đường các cầu thủ VN. Ảnh Getty Images

Trong cuộc chiến này, đoàn quân trẻ Sao vàng không những cần một trận thắng trước U.20 Honduras mà họ còn buộc phải thắng đậm đối thủ để tranh suất đội bóng thứ ba có thành tích tốt nhất mà nuôi hy vọng vào vòng knock-out.

Vừa vào cuộc, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã dâng cao tấn công và áp đặt thế trận lên đội bóng cao to vùng Trung Mỹ. Trước tình hình đó, nhà cầm quân sinh năm 65 quyết định cho các học trò chơi trò "mèo vờn chuột" và trong hai đợt phản công nhanh ở các phút 76 và 90 +3, Honduras đã có hai bàn thắng qua đó dập nát giấc mơ World Cup của U.20 VN.

Một pha tranh bóng quyết liệt của Honduras.Ảnh Getty Images

“U.20 Việt Nam gây một bất ngờ nhỏ cho chúng tôi ở đầu hiệp đấu, họ đã cố gắng để tạo ra sức ép trong suốt hiệp đấu đầu tiên. Trong giờ giải lao giữa hai hiệp, BHL chúng tôi yêu cầu các cầu thủ của mình tổ chức phòng ngự thật chặt, lấy tốc độ để giải hoá các pha tấn công của đội bóng áo đỏ.

Tôi nghĩ sự thay đổi này đã tạo ra bước ngoặt quan trọng. Và tâm lý trong hiệp hai các cầu thủ của tôi cũng tốt hơn.

Thêm vào đó, thấy sự nôn nóng của đối phương, chúng tôi tung những cầu thủ có tốc độ nhanh vào sân để thu hút hàng phòng ngự U.20 Việt Nam và quả nhiên Honduras đã có những bàn thắng”, HLV Carlos Tabora chia sẻ.

Có được 3 điểm danh dự trong một trận thắng duy nhất của U.20 Honduras ở kỳ World Cup trẻ này.Ảnh Getty Images

Chiến thắng này mặc dù không giúp U.20 Honduras giành quyền chơi tiếp nhưng đây là một trận thắng của danh dự khi lần đầu tiên và duy nhất có điểm ở một kỳ World Cup trẻ.

Văn Lâm, Khánh Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Honduras tiết lộ bí quyết để 'hạ' U.20 Việt Nam