“Thuyền trưởng” của U.22 Việt Nam cho rằng việc Công Phượng chơi mờ nhạt có lỗi từ truyền thông. Phải chăng HLV Hữu Thắng đang bí cách trong việc giúp tiền đạo này tìm lại mình?

HLV Hữu Thắng đã hết cách với Công Phượng?

Bùi Ngọc | 16/07/2017, 08:49

“Thuyền trưởng” của U.22 Việt Nam cho rằng việc Công Phượng chơi mờ nhạt có lỗi từ truyền thông. Phải chăng HLV Hữu Thắng đang bí cách trong việc giúp tiền đạo này tìm lại mình?

Trả lời báo chí sau khi cùng các học trò đặt chân đến TP.HCM, như thường lệ, chiến lược gia người xứ Nghệ nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến bộ 3 của HAGL gồm Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, đặc biệt là cái tên đầu tiên.

Nói về nguyên nhân khiến Công Phượng chơi tệ, Hữu Thắng lý giải rằng “gà cưng” của bầu Đức phải hứng chịu sức ép từ báo chí dẫn đến việc chân sút này không thể chơi tốt như mong đợi.

HLV Hữu Thắng trả lời báo chí sau buổi tập. Ảnh Trương Tú

Ông thầy của U.22 Việt Nam thậm chí còn nhắn nhủ rằng nếu có thiện chí báo chí hãy tìm cách cởi bớt áp lực cho học trò đồng hương để cầu thủ này chơi tốt hơn.

thuyền trưởng tuyển Việt Nam không đề cập đến vấn đề khác mà quy lỗi cho báo chí đã quá quan tâm, chăm sóc quá kỹ Công Phượng và vì thế anh ta cóng chân. Dễ hiểu đây là cách Hữu Thắng bảo vệ các cầu thủ trước những sức ép lớn từ dư luận và báo chí.

Nhưng cũng có thể thấy khi HLV Hữu Thắng, một ông thầy vốn giàu cá tính thốt ra những lời như thể cầu xin hãy buông tha cho trò cưng, có nghĩa ông đang hết cách, đã cạn ý tưởng trong việc “đánh thức” tài năng ngủ quên quá lâu của Công Phượng như từng thể hiện ở U.19 Việt Nam cách đây 2 năm?

Ông thầy TVN luôn tạo nhiều cơ hội cho Công Phượng khi tập trung đội tuyển. Ảnh NH

Kể từ khi lên nắm quyền tại các đội tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng luôn tỏ ra ưu ái Công Phượng, trao anh suất đá chính nơi hàng công bất chấp phong độ và sự thể hiện mờ nhát của tiền đạo này.

Đã tạo những điều kiện tối đa về cơ hội ra sân nhằm giúp trò cưng tìm lại chính mình trong quá khứ. Tuy nhiên tất cả sự kiên nhẫn đó đều chỉ nhận về sự thất vọng.

Công Phượng nhận được sự kỳ vọng lớn của Hữu Thắng, lãnh trọng trách gánh vác nhiệm vụ ghi bàn, vậy mà Phượng vẫn “lạc trôi”, không hề cho thấy được sự cải thiện.

Màn thể hiện trong các buổi tập đã qua trên tuyển của anh không có gì nổi bật và thậm chí thường xuyên kém hơn đàn em đồng thời là người cạnh tranh vị trí trung phong cắm.

Lần tập trung này, Công Phượng bị đe doạ nghiêm trọng ở vị trí tiền đạo TVN. Ảnh NH

Nhưng có một sự thật, đã là người của công chúng, là tuyển thủ quốc gia, sự đòi hỏi, kỳ vọng của người hâm mộ với Công Phượng là điều đương nhiên.

Việt Nam không hề thiếu cầu thủ có thể lên tuyển nên không chỉ Phượng mà bất cứ cá nhân nào khi có mặt tại đây cũng cần phải thể hiện được mình xứng đáng góp mặt trên tuyển, vốn đại diện cho quốc gia.

Sức ép, áp lực mà ông thầy của U.22 đề cập là có thật nhưng không có chuyện dư luận, truyền thông đã quá khắt khe với Công Phượng.

Một cầu thủ chuyên nghiệp phải làm quen, chấp nhận đối mặt và vượt qua những sức ép từ dư luận và cả từ sự cạnh tranh của đồng đội mới có thể chơi tốt.

Vấn đề Phượng đang gặp phải lúc này là sự nỗ lực của bản thân vẫn chưa đủ để vượt qua sức ép đến từ kỳ vọng chính đáng từ dư luận. Họ đòi hỏi mỗi cầu thủ phải chứng minh sự hiệu quả khi được trao cơ hội.

Và với một gương mặt nhận được nhiều ưu ái như Phượng thì sự kỳ vọng, đòi hỏi càng phải cao hơn, nhất là khi U.22 Việt Nam đến SEA Games 29 không phải đi du lịch mà hướng tới tấm huy chương vàng sau nhiều thập kỳ khao khát mòn mỏi.

Còn nếu “chết” vì áp lực, thui chột tài năng vì sự kỳ vọng thì bản thân cầu thủ đó chưa đủ tài năng. Họ khó có thể làm nên chuyện, không thể gánh vác nổi trọng trách cao luôn song hành với vinh dự lớn lao được góp mặt trên đội tuyển có sự dõi theo của hơn 90 triệu dân.

Thế nên, kiểu đổ lỗi cho dư luận và báo chí của HLV Hữu Thắng rằng họ chính là rào cản khiến Công Phượng chơi kém xem ra không thuyết phục được ai. Nó chỉ càng cho thấy ông thầy này đang bí nước, chưa tìm ra “bí kíp” giúp Công Phượng tìm lại hình ảnh của mình ngày nào mà thôi.

Và nếu như HLV Hữu Thắng vẫn “bó tay” trước việc cải thiện phong độ tệ hại của “số 10” thì việc ông tiếp tục đặt kỳ vọng vào anh tại giải đấu ở Malaysia có thể phải trả giá bằng chính chiếc ghế đang ngồi.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hữu Thắng đã hết cách với Công Phượng?