Sau khi BTC giải Ngoại hạng Anh tuyên bố hoãn giải đấu đến ngày 3.4, HLV Jurgen Klopp bày tỏ sự quan điểm đồng thời chia sẻ suy nghĩ của mình trên trang chủ của Liverpool.

HLV Liverpool được khen ngợi khi viết tâm thư xúc động và trách nhiệm trước dịch COVID-19

14/03/2020, 11:10

Sau khi BTC giải Ngoại hạng Anh tuyên bố hoãn giải đấu đến ngày 3.4, HLV Jurgen Klopp bày tỏ sự quan điểm đồng thời chia sẻ suy nghĩ của mình trên trang chủ của Liverpool.

Khi Liverpool đang độc chiếm đỉnh bảng và chỉ còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này hai trận thắng nhưng giải lại tạm hoãn khiến nhiều CĐV không hài lòng, thế nhưng với HLV Jurgen Klopp thì cho rằng, nếu đặt lợi ích con người lên trên hết thì ông hoàn toàn ủng hộ quyết định này. Bởi sức khoẻ con người là quan trọng nhất!

"Tôi hiểu mọi người muốn biết tình hình đội bóng như thế nào trước viễn cảnh dịch bệnh đang tấn công vào bóng đá nói riêng và cả thế giới nói chung. Chính vì thế, điều quan trọng nhất, tất cả những gì chúng ta phải làm bây giờ là bảo vệ lẫn nhau.

Về việc hoãn các trận đấu, tất nhiên chúng tôi không vui. Và dĩ nhiên chúng tôi càng không muốn chơi trong sân không khán giả. Nhưng nếu làm vậy giúp một người cảm thấy tốt hơn, dù chỉ một chút thôi, cũng là điều chúng ta phải làm mà không cần hỏi lý do. Nếu đó là một lựa chọn giữa bóng đá và lợi ích cho cộng đồng, tốt hơn là không để trận đấu nào diễn ra. Chắc chắn như vậy", HLV người Đức viết.

Không chỉ hoàn toàn ủng hộ quyết định hoãn các trận đấu, HLV Liverpool còn khuyến cáo mọi người nên tập trung làm theo hướng dẫn của các bộ phận y tế, chính phủ đồng thời phải tự bảo vệ chính mình trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19.

"Các quyết định được đưa ra cũng nhằm giữ an toàn cho mọi người. Bởi vậy, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ. Chúng tôi đã tận mắt thấy những CLB khác phải chống chọi ra sao với căn bệnh quái ác. Corona virus đã chỉ ra, rằng đá bóng không mang lại khả năng miễn dịch. Vì thế chúng ta không thể làm bất cứ điều gì khác ngoài việc nghe theo lời khuyên của chuyên gia y tế, cũng như chăm sóc thật tốt sức khỏe cho nhau.

Cuối cùng, tôi chỉ muốn nói rằng chúng ta hãy giữ thật tốt sức khỏe. Hãy đặt sức khỏe của bạn lên hàng đầu và đừng mạo hiểm với bất cứ nguy cơ nào. Hãy chăm sóc thật tốt bản thân và lưu tâm đến những người xung quanh".

Sau khi bức thư được phát đi, hàng ngàn CĐV của Liverpool và nhiều người khác đã ủng hộ và chia sẻ. Bên cạnh đó, họ còn dành cho thuyền trưởng của Lữ đoàn đỏ những lời khen ngợi. Những lời bình luận đã dùng những từ như trân trọng, chân tình, đây trách nhiệm, đạo đức... dành cho HLV người Đức.

Trước đó không lâu, BTC Ngoại hạng Anh đã phát đi thông báo hoãn tất cả các trận đấu tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù cho đến ngày 3.4 trong một nỗ lực chống lại sự lây lan của COVID-19.

Dịch COVID-19 đang thực sự đe dọa đến nền bóng đá châu Âu. Trước Ngoại hạng Anh, các giải VĐQG như Tây Ban Nha, Ý, Đức, Pháp đều thông báo hoãn tất cả các trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Liverpool được khen ngợi khi viết tâm thư xúc động và trách nhiệm trước dịch COVID-19