Theo lịch thi đấu cũ, Man United sẽ đến làm khách trên sân Tottenham ở vòng 30 Premier League. Solskjaer đã phải nhẫn nhục chờ đợi trận thư hùng này trong suốt sáu tháng qua.

Solskjaer đã chờ 6 tháng để làm điều này với Mourinho

14/03/2020, 07:00

Theo lịch thi đấu cũ, Man United sẽ đến làm khách trên sân Tottenham ở vòng 30 Premier League. Solskjaer đã phải nhẫn nhục chờ đợi trận thư hùng này trong suốt sáu tháng qua.

Solskjaer đã chờ được đến ngày “ghim một mũi giáo nhọn” vào trái tim kiêu hãnh của "Người đặc biệt" sau khi Jose Mourinho khơi màu một cuộc chiến truyền thông.

Người Na Uy đã cư xử rất phải phép khi giữ im lặng tuyệt đối trước tuyên bố của người quản lý Tottenham vào hồi tháng 9 rằng Manchester United trở nên tồi tệ hơn mùa trước.

Mourinho cũng nói rằng đó là một nỗi buồn khi thấy sự suy tàn của M.U sau khi câu lạc bộ đã sa thải ông vào tháng 12.2018 và trải qa một triều đại mới của Solskjaer.

Thế nhưng, nhà cầm quân 47 tuổi đã chứng minh rằng United đang sống trong những tháng ngày đúng với biệt danh của ông – “gã sát thủ với gương mặt trẻ thơ”.

Cuộc thư hùng này không những là chuyện thắng thua đầy hệ trọng giữa hai đội bóng mà còn là cuộc đấu trí của hai nhà cầm quân. Song, trận này đã bị hoãn trong bối cảnh bùng phát dịch COVID-19.

Ole Gunnar Solskjaer nói rất điềm tĩnh khi được hỏi rằng nhận xét gì về lời tuyên bố của tiền nhiệm M.U.

“Tôi thật sự không muốn nhận xét về một bóng của một người quản lý khác. Mourinho dùng tâm lý chiến rất hiệu quả khi liên tục phàn phàn nàn về sự mất mát vì chấn thương của hai ngôi sao trên hàng công của mình là Harry Kane và Son.

Thế nhưng, chúng tôi cũng đã không có sự phục vụ của trung phong số một, Marcus Rashford kể từ giữa tháng Giêng”, thuyền trưởng United chia sẻ.

Có 19 bàn thắng trên tất cả các mặt trận của United, Rashford đang hồi phục sau ca phẫu thuật nhưng có thể sẽ không trở lại trong mùa giải này.

Anthony Martial cũng đã “mất tích” trong chiến thắng huỷ diệt 5-0 của M.U trước LASK và Paul Pogba đã bị loại khỏi cuộc chơi với vấn đề lớn về mắt cá chân.

Nói về sự mất mát của bộ đôi này, Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận cuộc sống của ông đã trở nên khó khăn hơn khi không có sự phục vụ của Paul và Marcus:

“Có một chút khó khăn khi không có họ trong đội hình ra sân. Thế nhưng vẫn còn đó những giải pháp thay thế, ta không thể cứ mãi khóc vì những sự mất mát khách quan đó”, Ole chỉ trích thái độ bi quan của Mourinho.

“Tôi muốn tập trung vào những người chơi phù hợp với các vị trí khiếm khuyết đó. Đó sẽ là một cơ hội thể hiện mình của những cầu thủ dự bị và một phần thể hiện tài năng lãnh đạo đội bóng của một HLV.

Tôi cho rằng mình đã quản lý tốt đội bóng trong bối cảnh một số cầu thủ hàng đầu dính chấn thuơng trong mùa giải này”, Solskjaer tiếp lời.

Người Na Uy nói rõ rằng mình đã phải đã dọn dẹp mớ hỗn độn mà Mourinho để lại khi đảm nhận vị trí quản lý tạm thời.

Bằng chứng là việc Solskjaer đã làm hồi sinh và nâng cấp Fred, người từng bị Mourinho ruồng bỏ khi còn cầm quyền ở Old Trafford.

Solskjaer đã giúp cầu thủ người Brazil rực sáng trong những trận đấu gần đây khi kết hợp bộ ba McTominay, Fred và Bruno Fernandes để hình thành một tam giác quỷ.

Trong khi Fred và McTominay đảm nhận nhiệm vụ đánh chặn và quán xuyến khu trung tuyến, Bruno chơi cao hơn trong vai trò người tổ chức các đợt tấn công.

Ba cầu thủ này với những phong cách thi đấu cùng tư duy chiến thuật và những sở trường khác nhau đã kết hợp cực kỳ ăn ý.

Không những vậy, Solskjaer đã mang vể sân khấu Nhà hát của những giấc mơ bốn bản hợp đồng chính thức gồm Harry Maguire, Bruno Fernandes, Dan James và Aaron Wan-Bissaka cùng chân sút được cho mượn Odion Ighalo trong phiên chợ mùa Đông vừa qua.

Với việc cựu tiền đạo Watford liên tục ghi bàn trong các trận cầu gần đây, HLV người Na Uy thậm chí còn muốn mua đứt Ighalo từ CLB Thượng Hải Lục Địa Thân Hoa của Trung Quốc vào mùa hè tới đây.

Dưới triều đại của mình ở Old Trafford, Mourinho đã có một sự hiềm khích không thể hàn gắn với tiền vệ tấn công người Pháp.

Rất lâu trước khi đại dịch COVID-19 hoành hành và de doạ toàn thế giới, Mourinho bị cáo buộc gọi Paul Pogba là virus trong phòng thay đồ.

Kể từ đó, bản hợp đồng kỷ lục của Man United với giá 89 triệu bảng đã cố trở lại Juventus hoặc chuyển sang Real Madrid.

Khi vương triều của Người đặc biệt sụp đổ, Paul vẫn cho thấy mình là “quân bài khó bảo”. Giờ đây, với sự xuất hiện của Bruno Fernandes, dường như Solskjaer đang gởi một thông điệp cảnh tỉnh đến chân chuyền người Pháp.

Dù vậy, Solskjaer chắc sẽ vui nếu bộ đôi nhạc trưởng này cùng kết hợp ở khu vực giữa sân trên hàng công của Man United.

Kể từ khi Bruno Fernandes gia nhập binh đoàn Quỷ đỏ vào tháng Giêng, Manchester United đã có chuỗi 11 trận bất bại trên tất cả các đấu trường.

Trên bảng tổng sắp hiện thời, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đứng ở vị trí thứ 5 và chỉ kém Chelsea 3 điểm.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Solskjaer đã chờ 6 tháng để làm điều này với Mourinho