Tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết gặp Đài Bắc Trung Hoa trên sân Gelora Sriwijaya vào lúc 19h30 ngày 24.8 tới. HLV Mai Đức Chung muốn các học trò quên đi hai chiến thắng trước đây khi đối đầu với đối thủ này.

HLV Mai Đức Chung muốn các học trò quên đi những trận thắng giao hữu trước Đài Bắc Trung Hoa

Anh Đoàn | 23/08/2018, 05:49

Tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết gặp Đài Bắc Trung Hoa trên sân Gelora Sriwijaya vào lúc 19h30 ngày 24.8 tới. HLV Mai Đức Chung muốn các học trò quên đi hai chiến thắng trước đây khi đối đầu với đối thủ này.

Trước thềm giải đấu ASIAD 18, quân đoàn của HLV Mai Đức Chung đã có 2 cuộc tranh tài cùng tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa.

Đó là những trận cầu giao hữu để rà soát lực lượng của đôi bên. Và trong hai trận đấu này, những cô gái VN đã giành chiến thắng.

Trong cuộc đối đầu tới đây, nhà cầm quân người Hà Nội muốn các học trò quên đi những chiến thắng vừa qua để tập trung vào trận đấu sắp tới và giành vé vào bán kết.

“Chúng tôi đã hiểu rõ về đội Đài Bắc Trung Hoa và chắc chắn họ cũng hiểu chúng ta sau 2 trận giao hữu trước Asiad nhưng cách đá cách xử lý trận đấu như thế nào mới quan trọng.

Chúng ta hãy quên 2 trận thắng, đó chỉ là trận đấu giao hữu và cần tập trung vào giải đấu chính tại Asiad này. Nếu muốn tiến sâu chúng ta phải giành chiến thắng ở trận đấu quan trọng trước Đài bắc Trung Hoa.

Ban huấn luyện đã có sự chuẩn bị về lực lượng và phương án đấu pháp cụ thể cho trận đấu gặp Đài Bắc Trung Hoa", tuyền trưởng tuyển nữ VN cho biết.

Giải thích về trận cầu thua đậm tuyển nữ Nhật Bản, nhà cầm quân 60 tuổi này cho biết:

“Trước trận đấu với Nhật Bản chúng ta đã biết tuyển nữ VN đã có vé vào vòng trong. Chính vì vậy, ở trận đấu đó, BHL đã đưa toàn bộ số dự bị ra đá, có những cầu thủ còn rất trẻ, họ mới 19 tuổi lần đầu tiên thi đấu quốc tế lại đá với Nhật Bản nên rõ ràng có nhiều bỡ ngỡ và chúng ta yếu hơn là điều dễ hiểu.

Kể cả đội hình chính của chúng ta nếu thi đấu có thể thua ít hơn về tỉ số thôi nhưng quan trọng chúng ta tính toán thế nào để giữ được lực lượng không ai chấn thương để đá tứ kết.

Có thể người hâm mộ chưa hài lòng và chính bản thân tôi cũng chưa hài lòng, tôi muốn thua ít hơn nhưng rõ ràng trình độ của chúng ta chỉ vậy và các cầu thủ cần thi đấu nhiều hơn nữa”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Sau cuộc đụng độ không cân sức với đội nữ Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục xỏ giầy ra sân trong buổi tập chiều tối qua.

Các học trò của ông Chung đã quên rất nhanh chiên bại vừa qua để hướng tới trận cầu sắp diễn ra. Họ có một buổi tập nhẹ với những tiếng cười đùa rơm rả.

Trong hơn 60 phút, HLV trưởng Mai Đức Chung cùng các trợ lý tiếp tục cho các cầu thủ thực hiện các bài tập phối hợp nửa sân sau phần khởi động toàn đội. Ở 15 phút cuối buổi, các cầu thủ nữ lần lượt tập sút xa trước khi kết thúc buổi tập.

Hiện tại, ngoài hậu vệ Chương Thị Kiều bị đau nhẹ phần mềm sau trận đấu với Nhật Bản và tiền vệ Thái Thị Thảođau nhẹ cổ chân phải tập riêng, tất cả các cầu thủ còn lại đều đang giữ phong độ ổn định.

Theo lịch thi đấu, sau ngày hôm nay, môn bóng đá nữ Asiad đã xác địnhxác định 8 đội chính thức vào tứ kết gồm Hàn Quốc (nhất bảng A), Đài Bắc Trung Hoa (nhì bảng A), Trung Quốc (nhất bảng B), CHDCND Triều Tiên (nhì bảng B), Nhật Bản (nhất bảng B), Việt Nam (nhì bảng B) và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất là Thái Lan và Hồng Kông.

Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã sớm giành quyền tham dự Tứ kết và đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng sớm được xác định là Đài Bắc Trung Hoa.

Hôm nay, 23.8, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục ra sân tập vào 15.30-17.00 tại sân Atletik 1 đểchuẩn bị cho trận đấu quan trọng trước Đài Bắc Trung Hoa.

Anh Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Mai Đức Chung muốn các học trò quên đi những trận thắng giao hữu trước Đài Bắc Trung Hoa