Trưa 21.3, HLV Park Hang-seo cùng các các nhà cầm quân của Thái Lan, Indonesia và Brunei đã có buổi họp báo trước khi các trận vòng loại U.23 châu Á diễn ra vào tối mai 22.3.

HLV Park Hang-seo: 'Á quân ở Thường Châu là quá khứ, U.23 Việt Nam phải dự VCK châu Á 2020'

trần ngọc minh thư | 21/03/2019, 12:21

Trưa 21.3, HLV Park Hang-seo cùng các các nhà cầm quân của Thái Lan, Indonesia và Brunei đã có buổi họp báo trước khi các trận vòng loại U.23 châu Á diễn ra vào tối mai 22.3.

Được sự quan tâm của báo giớ về các trận đấu sắp tới, HLV Park Hang Seo nói về tình hình chuẩn bị của U.23 Việt Nam: "Chúng tôihướng tới giải đấu này với mục tiêu giành vé dự VCK U.23 châu Á 2020. Ba đối thủ ở bảng này là Thái Lan, Indonesia và Bruneiđều là đại diện của Đông Nam Á. Thường thì các đội Đông Nam Á gặp nhau đều thi đấu với tinh thần rất cao".

Nói về quá trình chuẩn bị cho vòng loại châu Á, HLV Park chia sẻ:"U.23 Việt Nam tập trung từ ngày 6.3 nhưng chúng tôi vẫn không có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau bởi nhóm cầu thủ Hà Nội FC rất bận rộn khi vẫn phải phục vụ CLB ở AFC Cup. Ngoài ra, tôi cũng hơi tiếc vì thời thời gian chuẩn bị vẫn hơi ngắn vàsự chuẩn bị cho giải đấu không được đồng bộ cho lắm".

Khi được hỏi về danh hiệu á quân gây sốcở Thường Châu, Trung Quốc hôi đầu năm 2018, ông Park cho biết điều này đã là quá khứ. Nhiệm vụ của ông và các học trò làphải tập trung cho giải đấu trước mắt.

"Chúng ta cần quên đi những trận đấu ở Thường Châu, Trung Quốc. Vấn đề của U.23 hiện tại là các cầu thủ quá ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Thậm chí ở giải trong nước như V.League họ cũng ít được ra sân. Sovới lực lượng dự VCK U.23 châu Á 2018, năng lực của các cầu thủ cũng có sự chênh lệch chút ít. Nguyên nhân là bởi, các cầu thủ ở lứa trước được thi đấu rất nhiều, họ được va chạm và có nhiều kinh nghiệm hơn. Còn các cầu thủ lần này có phong độ không cao vì quáít kinh nghiệm thi đấu. Họ không có nhiều cơ hội thi đấu ở cấp CLB tại V-League hay Giải Hạng Nhất", HLV Park chia sẻ về khó khăn.

Ngoài việc thiếu kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ, HLV Park Hang-seo cho biết khó khăn nhất của ông là không có nhiều thời gian chuẩn bịcho giải đấu này.

"Trải qua cùng các cấp đội đội tuyển, với tôi giải nào cũng áp lực. Nhưngvấn đề của tôi ở giải lần này là cũng không đánh giá hết được năng lực của các cầu thủ vì họ là những cái tên rất mớivà tôi cũng không hài lòng lắm với VFF khi thời gian chuẩn bị của U.23 Việt Nam hơi ngắn.

Tôi nghĩ, thời gian tới tôi và VFF sẽ phải làm việc kỹ càng hơn về thời gian chuẩn bị cho các giải đấu. Có lẽ tôi sẽ phải quyết liệt hơn. Vì như ở giải lần này, trong quá trình chuẩn bị cũng có những cầu thủ rời đội trở về CLB đá AFC Cup làm cho mọi hoạt động tập luyện của đội bị ảnh hưởng không ít.

Trong các đợt tập trung sắp tới, có thể sẽ tiếp tục phát sinh hiện tượng này. Vì các CLB còn bận đá AFC Cup hay giải quốc nội. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải làm việc kỹ hơn để giải quyết vấn đề này", ông quyết liệt.

Trong khi HLV tuyển Việt Nam than thở ít có thời gian chuẩn bị cho giải đấu thì HLV tuyển U.23 Brunei cho biết đội bóng của ông có thời gian dài chuẩn bị.

"Chúng tôi đã bắt đầu chuẩn bị cho giải đấu này từ năm ngoái, tìm hiểu về các đối thủ, đưa ra những so sánh về phong độ của các đối thủ ở năm ngoái và năm nay. Riêng về U23 Việt Nam, tôi thấy cầu thủ nào cũng rất quan trọng và chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để hạn chế sức mạnh của họ", ôngStephen Ng Heng Seng phát biểu.

M.Thư

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo: 'Á quân ở Thường Châu là quá khứ, U.23 Việt Nam phải dự VCK châu Á 2020'