Sau khi tuyển Iraq từ chối đến Việt Nam đá trận giao hữu vào ngày 26.3 tới vì e ngại dịch Covid-19, VFF đã mời được đội tuyển Kyrgyzstan thay thế.

HLV Park Hang-seo bị cấm chỉ đạo trận Kyrgyzstan, ai sẽ thay thế?

20/02/2020, 11:51

Sau khi tuyển Iraq từ chối đến Việt Nam đá trận giao hữu vào ngày 26.3 tới vì e ngại dịch Covid-19, VFF đã mời được đội tuyển Kyrgyzstan thay thế.

Theo kế hoạch, trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam với Kyrgyzstan vẫn diễn ra vào ngày 26.3. Địa điểm tổ chức có thể là một trong hai nơi, sân Thống Nhất ở TP.HCM hoặc sân Gò Đậu ở Bình Dương. Sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách cuối cùng để dẫn quân sáng Malaysia đá trận lượt về vòng loại 2 World Cup 2022 trên sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur.

Với trận thử quân trước đội bóng ngang cơ, chắc chắn sẽ giúp HLV Park Hang-seo đánh giá các học trò của mình trước khi bước vào trận đấu quan trọng với chủ nhà Malaysia, đội đang đứng sau lưng tuyển Việt Nam ở bảng G. Tuy nhiên, trao trận giao hữu với Kyrgyzstan, HLV Park Hang-seo sẽ không được ngồi trên ghế chỉ đạo vì đang nhận án phạt của AFC về chiếc thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games vừa qua. HLV trưởng tuyển Việt Nam bị cấm chỉ đạo 4 trận đấu... giao hữu và 5.000 USD.

Trợ lý Lee là bộ não và cũng là cánh tay phải của HLV Park Hang-seo

Bị cấm trực tiếp chỉ đạo nên HLV Park chi có thể truyền tải chiến thuật qua dàn trợ lý của mình. Và người được dự đoán gần như chắc chắn sẽ thay HLV người Hàn Quốc chỉ đạo trận đấu vào ngày 26.3 tới sẽ là trợ lý lý số 1 Lee Young Jin. Trong suốt hành trình làm việc ở Việt Nam, bên cạnh HLV Park bao giờ cũng có trợ lý Lee và chiến lươc gia 61 tuổi từng thừa nhận, trợ lý Lee chính là bộ não của mình.

Với trợ lý Lee Young Jin thì không còn xa lạ trên băng ghế chỉ đạo, ở trận chung kết SEA Games vừa qua, khi HLV Park bị đuổi ra khỏi ghế chỉ đạo thì trợ lý Lee đảm nhiệm vai trò này trong gần 15 phút cuối trận chung kết.

Tại vòng loại 2, Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm. Theo sau là Malaysia, kế đến là Thái Lan, UAE và Indonesia. Ở trận lượt đi, Việt Nam đã thắng Malaysia 1-0 sau pha ghi bàn của Quang Hải. Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ tập trung tại TP.HCM từ ngày 21.3 và sẽ làm khách trên sân Bukit Jalil vào ngày 31.3.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo bị cấm chỉ đạo trận Kyrgyzstan, ai sẽ thay thế?