Bước vào phòng họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo mỉm cười thoải mái, cho thấy tâm trạng ông khá tốt dù phải chia điểm với U.23 UAE.

HLV Park Hang-seo: 'Có 1 điểm trước UAE không phải là kết quả tồi'

10/01/2020, 20:01

Bước vào phòng họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo mỉm cười thoải mái, cho thấy tâm trạng ông khá tốt dù phải chia điểm với U.23 UAE.

"Trước khi trận đấu diễn ra, tôi là các học trò đã biết rằng trận đấu khó khăn. Bởi ai cũng biết đây là trận đầu tiên của U.23 Việt Nam tại giải đấu lớn nên các cầu thủ có chút áp lực. Bên cạnh đó, U.23 Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ trẻ, còn non kinh nghiệm quốc tế nên việc có một điểm trước UAE được xem là thành công. Nhân đây, tôi gửi lời cảm ơn và chúc mừng các học trò đã vượt qua khó khăn này", HLV Park mở lời tại buổi họp báo.

Khi được hỏi về hàng hậu vệ chơi không thật sự tốt ngày hôm nay, cho đến khi Đình Trọng được đưa vào, HLV Park cho biết ông hài lòng khi Đình Trọng có mặt và có thể chơi tốt. "Tôi hài lòng khi thấy Trọng trở lại và chơi tốt trên sân. Tuy nhiên, tôi sẽ phải nói chuyện với Trọng nhiều hơn về cảm giác và điều kiện thi đấu của anh ấy và những trận đấu tới Trọng sẽ ra sân vào lúc nào để phù hợp với thể lực và sức khoẻ của anh ấy", HLV 61 tuổi nói thêm.

Riêng tân binh Việt Anh thì HLV Park Hang-seo cho rằng đó là sự thự nghiệm thành công: "Tôi chọn Việt Anh vì Tấn Tài bị treo giò không thể ra sân hôm nay. Cậu ấy sở trường là trung vệ, và chỉ mới làm quen với việc đá hậu vệ phải từ vài ngày gần đây. Nhưng hôm nay, Việt Anh đã chơi tốt. Tôi hài lòng. Nhưng ở trận đấu tới, sau khi mãn án treo giò, Tấn Tài sẽ trở lại. Thành Chung bị đau, nên tôi sẽ chờ ý kiến các bác sỹ trước khi quyết định có xếp cậu ấy đá chính hay không", chiến lược gia người Hàn nó thêm.

Giải thích việc sử dụng Bùi Tiến Dũng thay vì Văn Toản, HLV trưởng U.23 Việt Nam cho biếtt ông tin tưởng và thấy sự thể hiện tốt của học trò. "Tôi chọn Tiến Dũng bắt chính, thay vì Văn Toản, vì cậu ấy thể hiện tốt, luôn cho thấy sự khát khao trong các buổi tập. Hơn nữa, Tiến Dũng cũng dày dạn kinh nghiệm quốc tế hơn".

Nhận định quyết định của trọng tài và VAR khi cứu thua cho Việt Nam quả 11m nhưng cũng từ chối cho học trò quả penalty, HLV Park cho rằng ông hoàn toàn tin tưởng vào quyết định của VAR. "Giải U23 châu Á năm nay dùng VAR, nên chúng ta phải tin tưởng 100% vào VAR. Khi trọng tài nói bóng không chạm tay, sau khi tham khảo VAR, chúng tôi tin vào quyết định của họ".

Hoà trong trận đầu ra quân, HLV rất hài lòng tuy nhiên theo ông U.23 Việt Nam còn nhiều vấn đề để khắc phục. Đặc biệt là khi các cầu thủ chuyển hoá đội hình: "Thường chúng tôi đá 3-4-3 khi tấn công, nhưng lúc phòng ngự, sẽ chuyển sang 5-4-1. Tuy nhiên, các cầu thủ chưa thật sự làm tốt khi chuyển trạng tái. Các hệ thống này cần thêm thời gian để vận hành thật trơn tru. Ở trận tới, chúng tôi sẽ cố gắng để làm tốt hơn, mượt mà hơn ở khâu chuyển trạng thái này", ông kết thúc buổi họp báo.

Sau khi có một điểm trước UAE, ngày 13.1 U.23 Việt Nam sẽ bước vào trận thứ 2 ở bảng D với Jordan.

Trần Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo: 'Có 1 điểm trước UAE không phải là kết quả tồi'