19h tối mai, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở lại chiến dịch vòng loại Asian Cup 2019. Sau 4 lượt trận, tuyển Việt Nam hiện đứng nhì bảng C với 2 trận thắng và 2 trận hoà.

HLV Park Hang Seo có những quân bài nào khi tuyên bố sẽ thắng Afghanistan?

Nguyên Huy | 13/11/2017, 19:00

19h tối mai, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở lại chiến dịch vòng loại Asian Cup 2019. Sau 4 lượt trận, tuyển Việt Nam hiện đứng nhì bảng C với 2 trận thắng và 2 trận hoà.

Đối thủ của binh đoàn Sao Vàng là tuyển Afghanistan hiện đang tạm xếp chót bảng với 2 trận hoà. Ở lượt đi, tuyển Việt Nam đã cầm hoà 1-1 trước đội bóng này trên sân trung lập Republican Central.

Trong cuộc chạm trán này, thầy trò tân HLV người Hàn Quốc chỉ cần cầm hoà những con sư tử vùng Khorasan là đã đủ điểm để có mặt ở VCK vào năm sau.

Trước khi cuộc đối đầu, ông thầy người Hàn Quốc có chưa tới một ngày để tập luyện các mảng miếng chiến thuật cùng các học trò. Tuy nhiên trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo lại rất tự tinkhi tuyên bố đoàn quân của mình sẽ đánh bại đối thủ Afghanistan. Vậy dựa vào đâu mà nhà cầm quân người Hàn tự tin khi phát biểu như vậy?

Trong cuộc trả lời báo chícách đây hai ngày, HLV Park thông báo rằng ông và các cộng sự của mình đã có trong tay đội hình TVN trong trận đấu với Afghanistan.

Quan sát các buổi tập gần đây của tuyển Việt Nam dễ thấy ông thầyngười Hàn xây dựng cho các học trò mình lối đá phòng thủ phản công.

Lối chơi này thường được các HLV người Hàn Quốc khi hành nghề ở nước ngoài có xu hướng xây dựng đội bóng dựa trên nền tảng phòng ngự chắc chắn.

Và ông Park có lẽ không ngoại lệ. Nhà cầm quân này chú trọng nhiều vào lối chơi tập thể hơn phát triển từng cá nhân.

Ông từng dạy các học trò “Đừng tin tưởng vào đồng đội, họ sẽ không thành công trong việc cản phá và cướp bóng từ chân đối phương. Hãy sẵn sàng can thiệp khi có thể”.

Để làm rõ ý đồ phòng ngự tích cực ông chia sẻ với các học trò: "Muốn giành chiến thắng chúng ta phải giữ sạch mành lưới. Khi bị thủng lưới một bàn, ta phải ghi hai bàn còn không chỉ cần một bàn thắng là đủ”.

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, lối chơi này tuy không thuộc sở trường của đội bóng Sao Vàng nhưng hiện tại, ông Park có nhiều quân cờ trong tay để thực hiện ý đồ trên.

Trong các bài tập vừa qua, ông Park cũng yêu cầu các học trò của mình phải biết di chuyển khôn ngoan khi có và không có bóng.

Đặc biệt ở tuyến tiền vệ, thuyền trưởng TVN luôn bố trí các cầu thủ có bề dày kinh nghiệm. thêm vào đó là sự cơ động của hai hậu vệ cánh sẽ giúp tuyến giữa TVN luôn áp đảo với số đông quân số.

Chơi vững chải ở khu vực giữa sân, TVN có nhiều lựa chọn các phương án tấn công hơn khi đối thủ Afghanistan cần phải có 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp thì TVN chỉ cần cầm hoà và tử điểm giữa hàng tiền vệ và hàng thủ của đội bóng này sẽ lộ ra.

Qua các dữ liệu có được trong các trận đấu vừa qua của Afghanista, chúng ta có thể nhận thấy rằng khoảng trống giữa hàng tiền vệ có xu hướng dâng cao và các hậu vệ của đội bóng này là khá nhiều.

Tuyển VN của ông thầy người Hàn Quốc chắc chắn sẽ dựa vào đó để có các bài đánh chiến thuật. Thêm vào đó, với tâm lý buộc phải thắng sẽ khiến đội bóng của HLV Otto Pjister tấn công dồn dập hơn. Từ đó sẽ rơi vào cái bẫy phòng thủ phản công của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang Seo có những quân bài nào khi tuyên bố sẽ thắng Afghanistan?