Châu Âu đã xác định được thêm 2 đội bóng nữa giành vé dự World Cup 2018, nâng số đội góp mặt tại Nga lên con số 28. Ý đang chờ là đội thứ 29 góp mặt tại World Cup 2018.

Thêm hai đội châu Âu giành vé dự World Cup, Ý run chân

Anh Tú | 13/11/2017, 06:03

Châu Âu đã xác định được thêm 2 đội bóng nữa giành vé dự World Cup 2018, nâng số đội góp mặt tại Nga lên con số 28. Ý đang chờ là đội thứ 29 góp mặt tại World Cup 2018.

Cả Croatia và Thụy Sỹ đều chứng tỏ bản lĩnh để đoạt vé đi tiếp trước Hy Lạp và Bắc Ireland. Có lợi thế thắng 4-1 trước Hy Lạp từ trận lượt đi, Croatia bước vào trận lượt về với sự thoải mái. Ngược lại, Hy Lạp chịu áp lực phải thắng 3-0 mới lật ngược được tình thế nên chơi bế tắc. Không ghi được bàn, Hy Lạp phải nhường vé cho Croatia.

Trong trận cùng giờ, Bắc Ireland cũng không ghi nổi bàn trên sân Thụy Sỹ trong trận hòa 0-0. Nhờ lợi thế thắng 1-0 từ trận lượt đi trên sân khách, Thụy Sỹ đã có mặt tại World Cup lần thứ 4 liên tiếp.

Việc các đội đều bảo vệ lợi thế từ lượt đi để giành vé chung cuộc sẽ khiến người Ý run chân khi tiếp Thụy Điển vào 2h45 đêm nay, 14.11. Lượt đi, Ý đã thua Thụy Điển 0-1 trong trận đấu mà HLV Ventura của Ý than phiền rằng trọng tài quá nương tay trước việc các cầu thủ Thụy Điển chơi rắn còn Ý lại dứt điểm kém may mắn. Người Ý hy vọng rằng trên sân nhà, khi được trọng tài bắt chặt hơn thì họ có thể lật ngược được tình thế.

Nhưng phải thấy rằng thắng Thụy Điển với cách biệt 2 bàn không phải nhiệm vụ dễ dàng. Trong 5 trận trên sân nhà tại vòng loại World Cup lần này, Ý chỉ thắng 3 và 2 lần thắng trên 2 bàn trước đối thủ yếu là Albania và Liechtenstein. Còn tại vòng loại Euro 2016, các cầu thủ Ý hiện giờ cũng không lần nào thắng nổi cách biệt 2 bàn trên sân nhà. Ý đã là cái tên quen thuộc với người hâm mộ khi dự tất cả các kỳ World Cup trong 60 năm trở lại đây. Thật khó tin nếu họ vắng mặt tại Nga nhưng nỗi lo đó đang tới gần.

P.G
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
41 phút trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm hai đội châu Âu giành vé dự World Cup, Ý run chân