Mặc dù chưa công bố danh sách chính thức nhưng HLV Park Hang-seo đã khẳng định chắc chắn Đoàn Văn Hậu sẽ có mặt tại Thái Lan cùng đội tuyển chứ không vắng như dư đoán ngay sau khi thông tin cầu thủ Hà Nội FC bay sang Hà Lan kiểm tra sức khoẻ.

HLV Park Hang-seo khẳng định Đoàn Văn Hậu, Công Phượng sẽ có mặt tại Thái Lan

nguyen huy | 31/08/2019, 16:23

Mặc dù chưa công bố danh sách chính thức nhưng HLV Park Hang-seo đã khẳng định chắc chắn Đoàn Văn Hậu sẽ có mặt tại Thái Lan cùng đội tuyển chứ không vắng như dư đoán ngay sau khi thông tin cầu thủ Hà Nội FC bay sang Hà Lan kiểm tra sức khoẻ.

Trưa nay, thông tin hậu vệ Đoàn Văn Hậu ra sẽ sang Hà Lan thi đấu trong màu áo CLB Heerenveen được chính cơ quan chủ quản là CLB Hà Nội FC thông báo đã khiến dự luận đặc biệt quan tâm.

Bởi việc một cầu thủ Việt Nam được sang châu Âu chơi bóng là điều đáng mình nhưng bên cạnh đó cầu thủ này đang là nhân tố mà HLV Park Hang-seo rất cần cho bài toán chiến thuật của mình trước trận đại chiến với Thái Lan vào ngày 5.9 tới.

Chính vì thế, ngay chiều nay 31.8, HLV Park Hang-seo đã có buổi gặp mặt báo chí để phát biểu về vấn đề này.

"Sáng mai 1.9, 24 cầu thủ sẽ bay sang Thái Lan. Tôi vẫn chưa công bố danh sách chính thức chọn ai và loại ai trước khi sang Thái Lan. Thông báo này sẽ được công bố vào tối nay", HLV Park mở đầu cuộc trò chuyện.

Giải thích lý do vì sao đưa 24 cầu thủ sang Thái trong khi quy định FIFA chỉ có 23, HLV Park cho biết, ông đưa 24 cầu thủ vì dự trù sẽ có cầu thủ khác chấn thương hoặc trường hợp khác là... Đoàn Văn Hậu.

Khi được hỏi tối nay Văn Hậu sẽ bay sang Hà Lan để kiểm tra sức khoẻ, và nhiều dự đoán rằng cầu thủ của Hà Nội sẽ không thể cùng đội tuyển thi đấu ở Thái Lan, HLV Park khẳng định, Đoàn Văn Hậu và cả Công Phượng sẽ có mặt ở Thái Lan.

Tiết lộ chi tiết hơn, HLV người Hàn Quốc nói: "Trước buổi ăn trưa hôm nay, Văn Hậu có xin phép gặp tôi, bạn ấy nói là bạn ấy muốn đi Hà Lan.

Nhưng đây không phải là vấn đề tôi quyết định được, nên tôi vẫn chờ ý kiến từ phía liên đoàn. Bởi đây không chỉ là vấn đề của CLB, đây còn là vấn đề của đội tuyển Quốc gia, chúng ta phải gặp đối thủ là Thái Lan.

Chính vì đây là một việc rất quan trọng, nên tôi đã báo cáo việc này với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Sau đó, tôi có đề nghị với Liên đoàn, nên thảo luận nhanh chóng về vấn đề này.

Tôi đã gặp anh Hoài Anh để trao đổi, nếu Hậu đi và 3.9 về thì tôi sẽ đồng ý. Liên đoàn đồng ý điều này, nên tôi cũng đồng ý", HLV Park hang-seo nói.

Bên cạnh đó, một vấn đề được dự luận quan tâm là ở kỳ SEA Games sắp tới, liệu Đoàn Văn Hậu có thể trở về thi đấu cho U.22 Việt Nam hay không?

"Đây là vấn đề tôi chia sẻ lúc đầu. SEA Games là giải đấu quan trọng và đượcchính phủ rất quan tâm đến. Việt Nam chưa từng có HCV SEA Games nên chúng tôi đặc biệt chú trọng đến giải này.

Trường hợp của Hậu cho tôi biết, nếu như vào thời gian thi đấu SEA Games không thuộc FIFA Days nên bạn ấy không thể thi đấu được.

Cho nên tôi nói, Hậu có về đá SEA Games được hay không tuỳ thuộc vàođiều khoản ràng buộc giữa VFF và CLB Hà Lan. Nếu không có sự ràng buộc này thì việc chúng ta có sự phục vụ của Hậu là rất khó", HLV Park nói.

Khánh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo khẳng định Đoàn Văn Hậu, Công Phượng sẽ có mặt tại Thái Lan