Sau thất bại nặng nề trước Liverpool ở vòng 3 Premier League, thầy trò Unai Emery quay về sân nhà Emirates để tiếp đón đối thủ không đội trời chung Tottenham trong trận derby Bắc London.

Trước trận Arsenal - Tottenham: Pochettino cố 'bịt kín lỗ dò' để tìm chiến thắng

Quế Trân | 31/08/2019, 11:30

Sau thất bại nặng nề trước Liverpool ở vòng 3 Premier League, thầy trò Unai Emery quay về sân nhà Emirates để tiếp đón đối thủ không đội trời chung Tottenham trong trận derby Bắc London.

Lich sử đối đầu được hình thành bởi mối thâm thù giữa hai đội bóng đã biến cuộc tranh tài này không những trở thành một trong những trận đấu hấp dẫn nhất lịch sử bóng đá Anh mà nó còn là tâm điểm của vòng đấu.

Sau 3 vòng đấu, Pháo Thủ hiện đang có 6 điểm với 2 trận thắng 1 một lần thất trận.Thầy trò Emery xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, Arsenal có được 4 bàn thắng và cũng để thủng lưới 4 lần.

Đội bóng phía Bắc thành London tuy có khởi khởi đầu rất hoàn hảo trong chiến dịch Premier League nhưng đã bị cắt đứt bởi cuộc đại chiến trên sân Anfield vào thứ Bảy tuần qua.

Các học trò của Unai Emery ngập ngụa trong sự tiếc nuối khi để bại trận với tỷ số 3-1 trước một Liverpool hùng mạnh của Jurgen Kloop.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, đoàn quân của Mauricio Pochettino dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ nhưng lại gây sốc bằng cách bại trận ngay trên sân nhà trước đội bóng hạng trung, Newcastle United.

Với The Lilywhites, một mùa giải mới và với một chương mới cùng giấc mơ tham dự Champions League nhưng những vấn đề cũ vẫn giày vò và tiểu trừ tham vọng của người Argentina cùng Tottenham.

Sau chiến thắng không thuyết phục trước Aston Villa và trận hòa được hỗ trợ bởi VAR trên sân Etihad của Manchester City, The Spurs tiếp tục cho thấy một phong độ đáng báo động kéo dài từ tháng Hai.

Tottenham đã để thua đến 11 lần trong số 21 trận đấu gần đây nhấtcủa mình trên tất cả các đấu trường, họ chỉ giành được 7 điểm rất khiêm tốn để thực hiện những giấc mơ.

Cuộc chạy đua đáng mơ ước vào chung kết Champions League hồi tháng 6 năm ngoái chỉ giúp che giấu những trận thua trong nước của họ, những sự bổ sung đầy chất lượng ở mùa hè qua dường như vẫn không khoả lấp được những vấn đề của Tottenham.

Một con số thống kê cho thấy trong cuộc đụng độ Chim Ác Là, Gà trống có thời gian kiểm soát bóng lên tới 80% và tung ra 17 cú sút nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng đíchvà không bàn thắng nào được ghi.

Với việc thầy trò Pochettino chỉ có được 4 điểm sau 3 trận đấu cho thấy điều rõ ràng rằng The Lilywhites bước vào trận derby Bắc London với một tâm lý e dè sợ sệt.

Đây có thể là trận đấu cuối cùng của Christian Eriksen với tư cách là một cầu thủ Tottenham bởi tương lai của tiền vệ người Đan Mạch đã trở thành chủ đề bàn tán cho cả mùa hè.

Và khi thị trường chuyển nhượng ở châu Âu vẫn chưa hoàn toàn đóng cửa trong 48 giờ tới đã làm chi phối cái đầu và cách chơi bóng của cầu thủ chạy cánh 27 tuổi này.

Eriksen đã bắt đầu mùa giải cho The Spurs từ băng ghế dự bị nhưng đã góp phần làm thay thay đổi kết quả của trận đấu trong chiến thắng 3-1 của Tottenham trước Aston Villa.

Dù được tung ra sân ở phút 64 của trận đấu nhưng ngôi sao người Đan Mạch với 6 đường bóng kiến tạo đã có nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở CLB tạo được các cơ hội cho The Lilywhites ở Premier League mùa này.

Vấn đề của nhà cầm quân người Argentina đang phải đối phó là bằng cách nào đó cần bình ổn những cái đầu đang muốn ra đi.

Và Pochettino, thường được xem là bậc thầy trong việc xoa dịu căng thẳng nhưng ông có vẻ cáu kỉnh kể từ đầu mùa hè khi không có nhiều các lựa chọn trong đội hình và chiến thuật của đội, người quản lý Gà Trống đã cảm thấy khó chịu.

Tùy thuộc vào quan điểm của bạn, trận derby bắc London diễn ra vào thời điểm tốt nhất hoặc thời điểm tồi tệ nhất cho Spurs.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận Arsenal - Tottenham: Pochettino cố 'bịt kín lỗ dò' để tìm chiến thắng