Sau khi kết thúc buổi tập chiều nay, 31.8, HLV Park sẽ chốt danh sách 23 tuyển thủ sang Thái Lan để bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2020. Những cái tên được nêu dưới đây trong danh sách loại trừ chỉ là những phỏng đoán

Lộ diện những cái tên mà HLV Park Hang-seo sẽ loại bỏ trước lúc sang Thái

Quốc Cường | 31/08/2019, 09:30

Sau khi kết thúc buổi tập chiều nay, 31.8, HLV Park sẽ chốt danh sách 23 tuyển thủ sang Thái Lan để bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2020. Những cái tên được nêu dưới đây trong danh sách loại trừ chỉ là những phỏng đoán

Hiện tại, quân số của tuyển Việt Nam đang là 27 tuyển thủ thế nhưng theo điều lệ giải, mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 23 cầu thủ nên trước khi lên đường sang Thái, HLV Park Hang-seo sẽ phải nói lời chia tay với 4 cái tên.

Theo dự kiến, sau buổi tập chiều nay, chiến lược gia người Hàn sẽ công bố danh sách 4 cầu thủ bị loại.

Ở vị trí thủ môn, với việc Văn Lâm đang có một phong độ cao khi chơi bóng ở Thai League, nhiều khả năng thủ môn Việt kiều này sẽ là người trấn giữ khung thành tuyển việt Nam trong cuộc giao đấu vào ngày 5.9 tới đây.

Suất còn lại ở khung gỗ sẽ là cuộc canh tranh của Mạnh Cường và Tuấn Mạnh, nếu so đọ giữa hai cái tên thì tân binh thủ thành đang khoác áo Quảng Nam sẽ không có kinh nghiệm và niềm tin từ BHL bằng người đồng nghiệp.

Thêm vào đó, do chỉ đá 1 trận trên đất Thái nên ông thầy người Hàn sẽ không lãng phí khi dùng đến 3 thủ môn và với vị trí thủ thành dự bị thì Tuấn Mạnh chắc suất hơn.

Có thể thấy, dưới triều đại của HLV Park Hang-seo thì hàng hậu vệ đã không có nhiều thay đổi, thậm chí khi cần điều chỉnh chiến thuật, nhà cầm quân người Hàn chỉ thay đổi ở vị trí tiền vệ hay tiền đạo.

Điều này có nghĩa bộ đôi hậu vệ cánh năng động trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của tuyển Việt Nam sẽ là Văn Hậu và Trọng Hoàng.

Hiện tại, ông Park đang chờ đợi những tín hiệu phục hồi tích cực từ chấn thương của bộ đôi này. Bên hành lang trái, nếu Văn Hậu kịp hồi phục, anh vẫn sẽ là sự lựa chọn số một và vị trí dự bị còn lại sẽ được trao cho Hồng Duy bởi kinh nghiệm và lối chơi phù hợp với ý đồ của BHL.

Điều này dẫn đến cơ hội của Thanh Tịnh gần như là không có và hậu vệ tân binh đang khoác áo SHB Đà Nẵng sẽ là ứng cử viên tiếp theo trong danh sách loại trừ của ông Park.

Ở hành lang bên phải, kịch bản này được lập lại với Trọng Hoàng, người đang có đà hồi phục nhanh chóng kể từ sau chấn thương dính phải ở V.League.

Văn Thanh sẽ nhắc nhớ tới tên mình trong vai trò dự bị ở vị trí hậu vệ cánh, cầu thủ đang khoác áo đội bóng phố núi đang từng bước tìm lại phong độ đỉnh cao qua các trận đấu ở giải vô địch quốc gia.

Vị trí trung vệ, bộ khung Tiến Dũng-Ngọc Hải-Duy Mạnh chắc chắn sẽ được thầy Park sử dụng, nếu có thêm sự lựa chọn thì Hữu Tuấn cũng khá lí tưởng.

Mùa giải này, cầu thủ của clb đang đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng giải VĐQG thường xuyên được ra sân và là lá chắn thép, góp phần không nhỏ trong việc đội bóng đại diện đất Sài thành thăng hoa.

Trong khi đó Anh Quang chơi bóng ở Nam Định trong vai trò một tiền vệ mà tuyến giữa tuyển Việt Nam đang khá chật chội với quá nhiều sự lựa chọn chất lượng nên nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 1991 sẽ phải nói lời chia tay với đội tuyển.

Ngoài vị trí thủ môn thì hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam cũng sẽ bị thầy Park tinh giảm bởi thuyền trưởng người Hàn đã triệu tập khá nhiều chân sút cho vòng loại World Cup như Anh Đức, Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn và Hà Minh Tuấn.

Trong 4 gương mặt trên Minh Tuấn là người có kinh nghiệm ít nhất. Và dù đã có phong độ tốt trong thời gian qua nhưng sự non nớt về kinh nghiệm lên tuyển cùng chấn thương chưa bình phục hoàn toàn đang khiến Minh Tuấn bị thất thế.

Tuy nhiên những cái tên ứng cử sáng giá của danh sách các tuyển thủ bị loại trừ kể trên chỉ là phỏng đoán, HLV Park luôn có cách nhìn và sự lựa chọn con người tới chiến thuật và lối chơi rất phong phú và khác biệt.

Câu trả lời chính xác chỉ có thể biết được sau buổi tập hôm nay sau khi chiến lược gia người Hàn công bố và làm công tác tư tưởng với các cầu thủ không có tên trong danh sách sang Thái Lan.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ diện những cái tên mà HLV Park Hang-seo sẽ loại bỏ trước lúc sang Thái