Việt Nam đang săn lùng lịch sử khi họ đối mặt với Nhật Bản trong trận tứ kết AFC Asian Cup 2019 tại sân vận động Al-Maktoum ở Dubai vào tối nay.

Việt Nam hy vọng gì trong cuộc đối đầu tuyển Nhật Bản?

Nguyên Huy | 24/01/2019, 18:32

Việt Nam đang săn lùng lịch sử khi họ đối mặt với Nhật Bản trong trận tứ kết AFC Asian Cup 2019 tại sân vận động Al-Maktoum ở Dubai vào tối nay.

Đội tuyển trẻ trung đầy nhiệt huyết của Park Hang-seo đã đánh bại Jordan trên loạt sút luân lưu để đặt chân vào top tám đội ở VCK Asian Cup lần này.

Quân đoàn Sao vàng sẽ phải đối mặt và vượt qua đỉnh núi cao Phú Sĩ giải vô địch lục địa lần này. Ở chiều ngược lại, HLV Hajime Moriyasu và các học trò đang tìm kiếm danh vị vô địch châu Á lần thứ năm.

Giờ đây, khi trận cầu sắp diễn ra, hãy cùng chúng tôi điểm lại điều quan trọng trước trận đấu tứ kết lịch sử này.

Việt Nam đã làm điều đó trước đây!

Việt Nam và con đường vào tứ kết của họ, câu chuyện cho đến nay được diễn ra tương đối may mắn với quân đoàn của HLV Park Hang-seo.

Một số người cho rằng đội bóng này sẽ thất bại một cách tuyệt đối trước đối thủ có 8 lần góp mặt ở tứ kết và 4 lần vô địch giải đấu của lục địa.

Thế nhưng, một số dữ liệu lịch sử gần đây nhất chứng minh được rằng lối suy nghĩ đó là không chính xác nếu không muốn nói là sai lầm.

Cuộc đụng độ mới nhất giữa Nhật Bản và Việt Nam đã diễn ra tại Đại hội thể thao châu Á 2018 vào tháng 8 năm ngoái và đội giành chiến thắng ở cuộc đối đầu vào ngày hôm đólà đội bóng của HLV Park Hang-seo.

Không ai khác ngoài Nguyễn Quang Hải, người đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ ba của trận đấu để đưa đội bóng Olympic Việt Nam đi vào bán kết ASIAD và chỉ để thua Hàn Quốc, những người giành huy chương vàng ở giải đấu này.

Trong khi đó, ở đấu trường lục địa đây sẽ là cuộc gặp gỡ thứ hai giữa hai đội bóng. Ở kỳ Asian Cup 2007, Việt Nam và Nhật Bản nằng cùng bảng nằm cùng bảng B.

Ở lượt trận thứ ba những “Samurai xanh” đã đánh bại đội bóng đồng chủ nhà Việt Nam với tỷ số 4-1 ngay trên sân Mỹ Đình. Cả 5 bàn thắng này đều do người Nhật ghi.

Nhưng sẽ không dễ dàng cho quân đoàn Sao vàng!

“Tuy nhiên”, đó sẽ là một giới từ khác đối với người Việt Nam tại Dubai vào thứ cuộc đụng độ tối nay vì Nhật Bản có truyền thống rất mạnh ở Asian Cup.

"Samurai xanh" đã thắng tám trong số chín trận đấu tại Asian Cup gần đây của họ. Cho đến nay, người Nhật đã đánh bại 4 quốc gia có nền bóng đá mạnh ở khu vực tây và trung Á.

Đó là các đại diện, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (AUE) vượt qua Turkmenistan, Oman, Uzbekistan và Ả Rập Saudi.

Trận đấu duy nhất họ không giành chiến thắng trong khoảng thời gian đó là trận hòa 1-1 trước UAE ở tứ kết Asian Cup 2015 mà cuối cùng Nhật Bản thua trong loạt sút luân lưu.

A.Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam hy vọng gì trong cuộc đối đầu tuyển Nhật Bản?