Bàn thắng duy nhất của Ritsu Doan trên chấm 11m là tỷ số cuối cùng của trận tứ kết Asian Cup 2019. Không thể vượt qua Nhật Bản dù chơi ăn miếng trả miếng suốt 90 phút, tuyển Việt Nam vẫn ngẩng cao đầu về nước.

Thua Nhật tối thiểu, tuyển Việt Nam dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019

nguyen huy | 24/01/2019, 20:00

Bàn thắng duy nhất của Ritsu Doan trên chấm 11m là tỷ số cuối cùng của trận tứ kết Asian Cup 2019. Không thể vượt qua Nhật Bản dù chơi ăn miếng trả miếng suốt 90 phút, tuyển Việt Nam vẫn ngẩng cao đầu về nước.

Hết giờ. Thắng Việt Nam với tỷ số 1-0, Nhật Bản vào bán kết Asian Cup 2019.

Phút 89:Công Phượng có pha đỡ bóng và xoay người loại bỏ hậu vệ Nhật Bản trước khi dứt điểm vọt xà trước chính diện vòng 16m50.

Phút 87:Xuân Trường có pha phất bóng chính xác cho Văn Toàn trong vòng 16m50 nhưnghậu vệ Nhật Bản cản phá.

Phút 77: Takumi Minamino lần thứ hai thoát xuống đối mặt Văn Lâm trong vòng 16m50 nhưng vẫn không thắng được thủ môn Việt Nam. Cú đá chìm bị Văn Lâm đổ người cản phá.

Phút 75: Xuân Trường thay Văn Đức.

Phút 73: Công Phượng có bóng và chuyền choHồng Duy có bóng trong tư thế trống trải trước vòng 16m50 và tung cú sút chìm đi chệch cột dọc góc xa. Đây là cơ hội tốt nhất từ đầu hiệp hai của Việt Nam.

Phút 68:Phan Văn Đức có cơ hội dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 nhưng bóng chạm chân cầu thủ Nhật Bản đi hết biên ngang.

Phút 63: Hồng Duy được HLV Park hang-seo cho vào sân thay cho Trọng Hoàng.

Phút 60: Văn Hậu nhận thẻ vàng và bị treo giò ở trận kế tiếp.

Phút 56:Trọng tài sử dụng công nghệ VAR và cho Nhật Bản hưởng phạt đền khi cho rằng Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan. Trung vệ Tiến Dũng cũng phải nhận thẻ vàng và cầu thủ Ritsu Doan đã ghi bàn trên chấm 11m.

Phút 50: Bước vào hiệp 2, Nhật Bản điều chỉnh và chơi dồn ép tấn công tuyển VN khiến đội bóng sao vàng phải chống trả.

Hiệp 2 bắt đầu:

Hết hiệp 1. Hai đội hoà nhau 0-0

Phút 45: Từ pha tấn công bên cánh trái,Minamino tung cú sút nhưng không thể tin nổi cú dứt điểm của mình khi Đặng Văn Lâm phản xạ tuyệt vời từ chối bàn thắng.

Phút 39: Việt Nam liên tiếp tạo áp lực về phía khung thành tuyển Nhật.Một tình huống lộn xộn trước khung thành của Nhật Bản, Quang Hải tung cú volley trong vùng cấm nhưng thủ môn Gonda đã kịp băng ra ngăn chặn. Ngay sau đó là cú đánh đầu của Phan Văn Đức nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho tuyển Việt Nam.

Phút 37:Trọng Hoàng căng ngang vào vòng 16m50, trôi qua vị trí Công Phượng và giúp Văn Đức dứt điểm vào góc gần. Thủ môn Gonda kịp đổ người bắt gọn nhưng đây vẫn là tình huống tấn công sắc nét.

Phút 27: Takehiro Tomiyasu bật cao đánh đầu sau quả tạt từ cánh phải nhưng Đặng Văn Lâm đã có tình huống bay người cứu thua xuất sắc.

Phút 26: Nhật bị từ chối bàn thắng nhờ VAR vì cầu thủYoshida đã ghi bàn bằng cánh tay.Ban đầu trọng tài đã công nhận bàn thắng nhưng tín hiệu từ phòng hỗ trợ video đã khiến ông dừng trận đấu để xem lại. Sau khi xem lại tình huống, trọng tài quyết định hủy bỏ bàn thắng sau khi thấy bóng chạm tay Yoshida trước khi vào lưới.

Phút 17:Bóng được Công Phượng đưa vào lưới tuyển Nhật Bản nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tiếng còi của trọng tài đã cất lên hơi muộn.

Phút 12:Một mình Công Phượng xử lý điêu luyện trong vòng vây của 2 cầu thủ Nhật Bản. Tiếc rằng cú dứt điểm từ xa của tiền đạo số 10 lại đi chệch khung thành của Nhật Bản.

Phút 8:Trọng Hoàng đón bóng trong tư thế trống trải bên cánh phải, đi bóng vào vòng 16m50 trước khi quyết định dứt điểm lòng trong trúng đầu cầu thủ Nhật Bản.

Phút 5: Trọng Hoàng, Quang Hảivà Công Phượng có những pha phối hợp táo bạo bên cánh phải. Hơn 5 phút đầu tuyển VN đã chơi chủ động và bất ngờ chơi pressing phủ đầu.

Phút 3:Việt Nam có pha phối hợp tốt bên cánh phải, đưa bóng tới chân Công Phượng. Tiền đạo số 10 đi bóng vào vòng 16m50 và căng ngang khiến trung vệ Yoshida phải cản phá hết biên chịu phạt góc.

Trận đấu bắt đầu:

Việt Nam XI:Văn Lâm (GK) - Duy Mạnh, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải (C) - Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Văn Hậu - Văn Đức, Công Phượng, Quang Hải

Nhật Bản XI:Shuichi Gonda (GK),Yuto Nagatomo,Wataru Endo,Gaku Shibasaki,Genki Haraguchi,Takumi Minamino,Yoshinori Muto,Takehiro Tomiyasu,Hiroki Sakai,Ritsu Doan,Maya Yoshida.

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Park Hang-seo:

“Gặp Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019 hiển nhiên là rất khó khăn. Nhưng tôi cho rằng đây cũng là cơ hội lớn, có thể tạo ra bước ngoặt đối với cá nhân tôi và các cầu thủ. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị thật tốt và quyết tâm hướng tới chiến thắng trong trận đấu này”.

Nhận định về trận đấu, HLV Park Hang-seo cho rằng Nhật Bản sẽ lựa chọn lối chơi tấn công nhanh, pressing ngay từ đầu. “Nhật Bản mạnh hơn chúng tôi rất nhiều. Hàng phòng ngự của đội tuyển do đó sẽ phải chịu nhiều áp lực”, HLV Park Hang-seo cho biết.

Cũng theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, sau khi trực tiếp xem ĐT Nhật Bản thi đấu với Uzbekistan và Saudi Arabia, ông cảm thấy ngạc nhiên khi Nhật Bản sử dụng nhiều cầu thủ ở hàng phòng ngự, dù họ có nhiều cầu thủ đang chơi ở châu Âu. Tuy nhiên, với lực lượng cầu thủ chất lượng, giàu kinh nghiệm và mạnh mẽ cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật, ĐT Nhật Bản vẫn đang cho thấy là ứng cử viên cho ngôi vô địch của giải đấu.

Trả lời câu hỏi về những thành công của mình khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Tôi đã trải qua một năm tuyệt vời cùng bóng đá Việt Nam nhưng tôi nghĩ đó là công lao của toàn đội và những cộng sự của mình như Lee Young Jin, Bae Ji Won, rất nhiều người đã hỗ trợ tôi. Khi còn ở Hàn Quốc tôi đã không thành công nhưng Việt Nam đã cho tôi cơ hội rất lớn để làm sống lại sự nghiệp của mình và tôi biết ơn điều đó. Vì vậy, tôi sẽ làm hết mình, cống hiến toàn bộ sức lực để ĐTViệt Nam giành chiến thắng. Đó là trách nhiệm của tôi”.

Đánh giá thêm về những thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, HLV Park Hang-seo nói: “Kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển và qua đó cũng giúp bóng đá phát triển theo. Tôi nghĩ sự đầu tư cho bóng đá trẻ tại Việt Nam đã phát huy tác dụng. Các bạn có thể nhìn thấy thành tích của đội từ những giải đấu vừa qua và có câu trả lời cho chính mình về việc này”.

Xuân Trường: 'Chúng tôi muốn tiếp tục viết nên lịch sử'

Tiền vệ của tuyển Việt Nam cho hay anh và đồng đội đã sẵn sàng đối đầu với Nhật Bản ở trận tứ kết Asian Cup tới đây: "Chúng tôi hạnh phúc vì đóng góp một phần vào lịch sử của bóng đá Việt Nam. Trận gặp Jordan thật tuyệt vời".

"Tôi hy vọng cả đội sẽ tiếp tục chơi bóng như vậy trước đối thủ tiếp theo và hy vọng chúng tôi sẽ viết nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi không biết khi nào sẽ kết thúc, cả đội chỉ muốn đi xa nhất có thể", Xuân Trường tự tin.

      
Một Thế Giới
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua Nhật tối thiểu, tuyển Việt Nam dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019