Thông qua bộ phận y tế, thuyền trưởng tuyển Việt Nam quyết định không sử dụng trung vệ Trần Đình Trọng cho chiến dịch săn vàng SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo mất trung vệ trụ cột trong chiến dịch săn vàng tại SEA Games 30

Tấn Đức | 16/11/2019, 13:10

Thông qua bộ phận y tế, thuyền trưởng tuyển Việt Nam quyết định không sử dụng trung vệ Trần Đình Trọng cho chiến dịch săn vàng SEA Games 30.

Tính đến thời điểm này, cầu thủ “chuyên gia săn tây” của Hà Nội FC chưa có được 5 tháng phục hồi từ sau ca phẫu thuật dây chằng đầu gối tại Singapore.

Trong khi đó, môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ được khai màn vào ngày 25.11, tức còn chưa đến 10 ngày nữa.

Sau khi tham khảo ý kiến của bộ phận y tế và cũng vì tương lai của trung vệ này, HLV Park Hang-seo đã quyết định không điền tên Trần Đình Trọng vào danh sách dự kỳ đại hội thể thao khu vực tới đây.

Điều này đã không quá bất ngờ với Đình Trọng bởi anh đã rời tuyển U.22 Việt Nam ngay sao khi đội hội quân và tập luyện từ ngày 10.11.

Thông tin từ bộ phận y tế tuyển U.22 cho hay trung vệ 22 tuổi này sẽ được đích thân bác sĩ Choi Ju Young theo dõi và đề ra các bài tập phục hồi.

Có thể thấy, việc vắng mặt trung vệ thép này là một sự thiệt thòi cho quân đoàn trẻ của nhà cần quân gia người Hàn.Tuy nhiên đây có thể là chiến lược của HLV Park Hang-seo. Bởi tại SEA Games, với mật độ thi đấu 2 ngày trận thì việc Đình Trọng có được ra sân cũng không thể chơi hết các trận đấu với thời gian liên tục như thế với chấn thương chưa hời phục hẳn. Không những thế, khi Văn Hậu chắc chắn không có mặt trong thành phần U.23 châu Á ở Thái Lan thìĐình Trọng sẽ là nhân tố chính trên hàng phòng ngự tuyển U.23 Việt Nam tại vòng chung kết U.23 vào đầu năm sau. Khi đó, chấn thương của cầu thủ Hà Nội sẽ hơn 5 tháng và như thế có thể sẵn sàng cho các trận đấu.

Theo kế hoạch, chiều mai 17.11, đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U.22 Myanmar trên mặt sân cỏ nhân tạo tại PVF. Sau đó ban huấn luyện sẽ gút danh sách các cầu thủ chính thức được chọntham dự SEA Games 30 sắp tới. Ngày 18.11, tuyển U.22 sẽ di chuyển vào TP.HCM tập luyện và chờ HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Tiến Linh, Trọng Hùng, Hoàng Đức... đákết thúc trận đấu với Thái Lan rồi sẽ cùng baysang Manila vào ngày 22.11.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo mất trung vệ trụ cột trong chiến dịch săn vàng tại SEA Games 30