Trong loạt trận rạng sáng qua, hai đội bóng của bán đảo Scandinavi đã giành quyền vượt vòng bảng. Đó là Thụy Điển và Phần Lan.

Vòng loại Euro: Vinh danh Phần Lan

Anh Tú | 16/11/2019, 09:07

Trong loạt trận rạng sáng qua, hai đội bóng của bán đảo Scandinavi đã giành quyền vượt vòng bảng. Đó là Thụy Điển và Phần Lan.

Thụy Điển đã có chiến thắng ấn tượng 2-0 ngay trên sân đối thủ cạnh tranh vé trực tiếp Romania. Với người Thụy Điển, cảm giác hạnh phúc là có nhưng không thể hân hoan đến mức bắn pháo hoa ăn mừng như Phần Lan.

Các cầu thủ Phần Lan đã biết trước họ sẽ giành vé sớm khi nhiệm vụ chỉ là thắng đội bóng tí hon đến từ công quốc Liechtenstein. Và trên sân nhà, Phần Lan đã hoàn thành nhiệm vụ khi hạ Liechtenstein 3-0, qua đó có 18 điểm.

Thực ra, Phần Lan có thua trận này thì vé vẫn dành cho họ vì hai đối thủ cạnh tranh là Bosnia và Armenia đều thua. Armenia thua 0-1 trên sân nhà trước Hy Lạp còn Bosnia cũng đại bại 0-3 trước đội khách Ý. Nhưng dù sao thì đoạt vé bằng một chiến thắng trên sân nhà vẫn ngọt ngào và nhiều cảm xúc hơn.

Trên khán đài theo dõi trận đấu, cựu danh thủ Jari Litmanen ngồi cạnh Tổng thống Sauli Niinisto. Họ được chứng kiến phút giây lịch sử mà bóng đá Phần Lan thế hệ của Litmanen, Sami Hyypia không làm được.

Euro 2016, thế giới được chứng kiến hiện tượng Bắc Âu: Iceland. Và giờ thì đến lúc chờ xem Phần Lan có thể gây bất ngờ như thế nào vào mùa hè năm sau.

Lúc này, VCK Euro đã xác định được một nửa số đội tham gia bao gồm: Bỉ, Ý, Nga, Ba Lan, Ukraine, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Anh, CH Séc, Phần Lan và Thụy Điển.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 tháng, ngành du lịch đạt hơn 270.000 tỉ đồng
một giờ trước Du lịch
Tổng thu từ hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 271.400 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng loại Euro: Vinh danh Phần Lan