Gặp Việt Nam ở sân Mỹ Đình vào ngày 10.10 ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022, sau khi thất bại với tỷ số 0-1 trước chủ nhà, HLV Tan Cheng Hoe đã bỏ buổi họp báo

Thua Việt Nam bỏ họp báo, HLV Malaysia bị FIFA cảnh cáo

Quốc Cường | 16/11/2019, 11:00

Gặp Việt Nam ở sân Mỹ Đình vào ngày 10.10 ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022, sau khi thất bại với tỷ số 0-1 trước chủ nhà, HLV Tan Cheng Hoe đã bỏ buổi họp báo

Sau khi kết thúc lượt đi vòng loại 2 khu vực châu Á, World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố quyết định xử phạt dành cho các đội bóng vi phạm. Trong đó, tại bảng G, hai đối thủ của đội tuyển Việt Namlà Malaysia và Indonesia phải nhận án phạt rất nặng.

Đối với đội tuyển Indonesia, FIFA đã ra mứcphạt 45.000 USD vì không đảm bảo trật tự và an ninh ở trận đấu gặp Malaysia trên sân nhà ngày 5.9. Mặc dù bị phạt tiền nhưng xem ra đây là mức phạt khiến Indonesia thở phào vì nếu tình trạng bạo động như trường hợp vừa rồi, ngoài chuyện phạt tiền lẽ ra Indonesia bị cấm đá sân nhà hoặc bị phạt không cho tham dự bất kỳ giải đấu nào của FIFA.

Riêng đội Malaysia thì mức phạt nhẹ hơn làFIFA cảnh cáo khi để cổ động viên gây rối ở trận gặp UAE ngày 10.9. Ngoài ra, FIFA cũng cảnh cáo HLV trưởng của đội tuyển Malaysia là ông Tan Cheng Hoe khi bỏ không tham dự họp báo sau trận thua 0-1 Việt Nam ngày 10.10.

Trước đó từng thất bại hai lần vào năm 2018 nên khi trở lại sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup,HLV Tan Cheng Hoe tuyên bố hùng hồn sẽ đòi nợ tuyển Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, kết thúc 90 phút, những chú hổMalaya đã thất thủ trước thầy trò HLV Park Hang-seo. Có lẽ qua chán ngán vì thua liên tục đội bóng sao vàng, HLV 56 tuổi của Malaysia đã bỏ về và không tham dự họp báo khiến trợ lí Balachandran phải thế vai.

Khi báo chí Việt Nam đặt câu hỏi vì sao ông Tan Cheng Hoe không họp báo, người được ủy quyền trả lời báo chí cũng không rõ lí do: "Tôi cũng không biết tại sao HLV của chúng tôi không dự họp báo, tôi xin lỗi", ông này nói.

Sau khi lượt đi kết thúc, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 10 điểm sau 3 trận thắng và 1 hoà. Đứng nhì là Thái Lan và 3 là UAE. Ở loạt trận thứ 5 đội tuyển Malaysia bất ngờ đả bại đối thủ Thái Lan bằng màn lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Đội tuyển Malaysia đứng thứ 4 khi có cùng 6 điểm so với UAE nhưng kém hơn về hiệu số nhưng vẫn tiếp tục nuôi hy vọng ở lượt về. Ở trận lượt về, Malaysia sẽ đón tiếp Việt nam vào ngày31.3.2020.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua Việt Nam bỏ họp báo, HLV Malaysia bị FIFA cảnh cáo