Công Phượng và đồng đội cuối cùng cũng đánh bại người Thái ngay trên dất Thái. Trong chiến thắng này đã ghi dấu ấn không nhỏ của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo nói gì khi U.23 Việt Nam hạ Thái Lan?

Chiêu Dương | 15/12/2017, 22:03

Công Phượng và đồng đội cuối cùng cũng đánh bại người Thái ngay trên dất Thái. Trong chiến thắng này đã ghi dấu ấn không nhỏ của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết ông rất mệt khi tìm cách để các học trò của ông chống lại chống lại U.23 Thái Lan.

Thông qua truyền thông ông cũng muốn gởi lời cảm ơn đến các học trò, những người đã tuân thủ rất chặt chẽ những đấu pháp mà thuyển trưởng tuyển Việt Nam đã đề ra.

Chiến lược gia người Hàn cũng cho rằng để thu nhặt được thành quả của ngày hôm nay, ông và các học trò đã phải làm việc rất chăm chỉ.


U.23 Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước U.23 Thái Lan ở trận tranh HCĐ Cúp M.150. Ảnh Trần Quý

Nói về lối chơi mới mà ông Park muốn xây dựng ở U.23 Việt Nam và cũng giải thích thêm vì sao ông yêu thích sơ đồ 3-4-3, HLV này chia sẻ:

“ BHL chúng tôi muốn các cầu thủ U.23 tiếp cận với một lối chơi mới. thật ra, sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà các bạn thấy nó không hề mong manh như bạn nghĩ bởi khi tấn công sẽ có đến 7 cầu thủ.

Lúc mất bóng, hay bị phản công, chúng ta có 5 cầu thủ phòng ngự của đội hình 5-4-1. Vấn đề bây giờ ở tuyển U.23 sẽ phải đào tạo và huấn luyện bộ đôi hậu vệ thật sự cơ động ở hai biên”, nhà cầm quân xứ kim chi cho biết.

Để trả lời câu hỏi ông đánh giá như thế nảo về màn trình diễn của các học trò trong trận đấu chiếu nay, HLV Park Hang Seo nói:

“Chiến thắng này là thành quả của 15 cầu thủ mà chúng tôi đã tung ra sân. Nhưng trong số này có những cầu thủ thi đấu rất nổi bật, ví dụ như Công Phượng, Quang Hải và thủ môn Tiến Dũng.

Tôi hài lòng với lối chơi của họ. Có thể nói đây là những nhân tố làm nên chiến thắng này. Phải thứa nậhn rằng, các vị trí còn lại cũng chơi rất tốt. Kể cả những cầu thủ dự bị được đưa vào sân.

Các cầu thủ của chúng tôi chơi bóng rất ăn ý. Họ đã làm đúng theo ý đồ của BHL”, ông hlv trưởng U.23 VN không tiếc lời ngợi khen các học trò.


Ông thầy người Hàn Cho rằng Xuân Trường đã thi đấu rất tốt trong trận đấu ngày hôm nay. Ảnh Tùng Lê

Đánh giá về Lương Xuân Trường, vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam cho biết: "Việc các cầu thủ chơi trận được, trận mất là bình thường.

Theo tôi ở giải này, Xuân Trường càng ngày càng thi đấu tốt. Hôm nay cậu ấy đã thể hiện tốt vai trò đội trưởng, hướng dẫn, chỉ đạo các đồng đội trên sân. Tôi rất vui với màn trình diễn của Trường ngày hôm nay".

Khi được hỏi về cảm giác khi lần đầu tiên chạm trán với Thái Lan, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Khi còn là một cầu thủ, tôi đã không ít lần chạm trán Thái Lan nhưng đây mới là lần đầu tôi làm điều này trên băng ghế chỉ đạo.

Một trận đấu rất căng thẳng nhưng các cầu thủ đã thi đấu tốt, từ việc giữ bóng đến chuyền bóng. Thái Lan là đội bóng rất mạnh, nhưng hôm nay U23 Việt Nam đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình".

Trong khi đó, HLV Zoran Jankovic của U.23 Thái Lan cho biết: "Trận đấu này chúng tôi kiểm soát tốt thế trận nhưng không thể tìm được bàn thắng.

Một phần do vài cầu thủ thi đấu không đúng phong độ. Bên cạnh đó, đội cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó có việc đá hỏng một quả penalty. Thủ môn đội bạn đã chơi xuất sắc".

"Thua Việt Nam nhưng tôi cũng hài lòng về các cầu thủ ở một số điểm. Đội các bạn giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng, bởi đã tận dụng tốt các cơ hội có được. Kết quả này hôm nay sẽ giúp U.23 Thái Lan có thể đánh giá lại mình tốt hơn để chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á năm sau"ông thầy người Hungari kết luận

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đầu tuần, giá vàng 'bốc hơi' gần 3 triệu đồng/lượng
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giá vàng miếng SJC sáng nay đã "bốc hơi" tới 2,8 triệu đồng mỗi lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang Seo nói gì khi U.23 Việt Nam hạ Thái Lan?