Sau trận hòa Southampton, Arsenal tiếp tục gây thất vọng khi chỉ giành được 1 điểm ở trận derby với West Ham. Kết quả này khiến Pháo thủ rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH sau vòng 17...

Wenger hết thời, Arsenal rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng

Chiêu Dương | 15/12/2017, 10:24

Sau trận hòa Southampton, Arsenal tiếp tục gây thất vọng khi chỉ giành được 1 điểm ở trận derby với West Ham. Kết quả này khiến Pháo thủ rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH sau vòng 17...

Vấn đề nghiêm trọng nhất của Arsenal ở Premier League mùa này là phong độ yếu kém trên sân khách. Ở loạt trận vòng 17 diễn ra đêm qua, Pháo thủ tiếp tục gây thất vọng khi để West Ham cầm chân với tỷ số 0-0. Kết quả này đã khiến thầy trò Arsene Wenger rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH.

Đây là trận đấu hiếm hoi ở mùa giải này HLV Wenger sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Với công thức ấy, Giáo sư đã để Lacazette ngồi dự bị.

Thay vào đó, ông trao cơ hội cho Olivier Giroud, người vừa ghi bàn giúp Arsenal thoát hiểm trên sân St Mary. Cùng với đó, 3 cầu thủ khác cũng được xếp đá chính là Iwobi, Wilshere và Maitlands-Niles.

Những con số thống kê đã chỉ rõ sự áp đảo của Arsenal. Trong 90 phút, Pháo thủ kiểm soát bóng với tỷ lệ 69,9%, tung ra 22 cú dứt điểm trong khi West Ham chỉ có 6 lần.

Nhưng cũng giống như trận gặp Man Utd và Southampton ở 2 vòng đấu gần nhất, các học trò của HLV Wenger không thể hiện được sự hiệu quả trong tấn công.

Thậm chí ở phút 15, lưới của Petr Cech đã rung lên trước cú đánh đầu cận thành của Marko Arnautovic. May cho Arsenal là bàn thắng này của West Ham không được công nhận vì lỗi việt vị của tiền vệ người Áo.

Trong lần hiếm hoi được HLV Wenger trao cơ hội đá chính, Jack Wilshere đã thể hiện được khả năng điều tiết bóng ở khu vực giữa sân.

Nhưng trước hàng thủ số đông của HLV David Moyes, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành West Ham. Trong hiệp đấu thứ nhất, Arsenal tạo ra 2 cơ hội có thể ghi bàn nhưng đều bị Alexis Sanchez và Hector Bellerin bỏ lỡ.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Arsenal vẫn vượt trội về tỷ lệ cầm bóng nhưng thiếu sự đột biến để phá vỡ hàng thủ của West Ham.

Trong thế trận bế tắc, Pháo thủ đã sử dụng nhiều cú dứt điểm từ xa nhưng phương án này vẫn không mang tới sự khác biệt cho hàng tấn công.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Arsenal chút nữa phải trả giá vì nhiều sai lầm của hàng phòng ngự. Đáng kể nhất là tình huống ra vào thiếu chắc chắn của Petr Cech ở phút 66. May mắn đã đứng về phía Pháo thủ khi Nacho Monreal kịp thời phá bóng cứu thua trước cú dứt điểm của Arnautovic.

Trong phần còn lại của trận đấu, HLV Wenger buộc phải tăng cường hàng công với sự góp mặt của 2 tiền đạo là Danny Welbeck và Alexandre Lacazette (thay Iwobi và Sanchez). Bên kia chiến tuyến, David Moyes cũng tung Chicharito vào sân với hy vọng sẽ có 3 điểm.

Hai sự thay đổi người của Arsenal không phát huy được hiệu quả do hàng tiền vệ của họ thiếu tính đột biến. Trong khi đó, Chicharito suýt làm nên chuyện ở phút 90 với cú dứt điểm đưa bóng dội xà ngang khung thành Petr Cech. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu này.

4 điểm có được ở 2 trận derby trước Chelsea và Arsenal có thể coi là thành công của West Ham. Còn với Arsenal, họ đã có mạch 3 trận không thắng liên tiếp ở Premier League (hòa 2, thua 1).

Những kết quả này đã khiến Pháo thủ tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH với 30 điểm, kém đội đầu bảng Man City tới 19 điểm.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Wenger hết thời, Arsenal rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng