U.23 Việt Nam sẽ đụng độ U.23 Thái Lan trong một trận đấu tranh hạng 3 của giải đấu giao hữu cup M.150. Tham dự giải đấu này, ông thầy người Hàn Quốc đã xác định đội bóng của mình không coi nặng chuyện thắng thua...

Park Hang Seo: Thắng Thái ở giải đấu mời, bóng đá VN được gì?

Hà Thành | 15/12/2017, 11:52

U.23 Việt Nam sẽ đụng độ U.23 Thái Lan trong một trận đấu tranh hạng 3 của giải đấu giao hữu cup M.150. Tham dự giải đấu này, ông thầy người Hàn Quốc đã xác định đội bóng của mình không coi nặng chuyện thắng thua...

Cách đây 3 ngày, bóng đá Việt Nam một lần nữa thua người Thái. Đó là trận thua của U.21 tuyển chọn Việt Nam trước U.21 Thái Lan trong trận ra quân, giải U.21 Quốc tế 2017 đang diễn ra ở Cần Thơ.

Có điều, trận thua này khiến báo giới và chính HLV U21 Thái Lan phải… “sốc”. HLV trưởng Julian Marin Bazalo thừa nhận trong phòng họp báo, đội bóng của ông thắng may mắn.

Còn trên tờ trên tờ Siamsport, ông thầy người Tây Ban Nha nói rằng: “Chúng tôi bị Việt Nam dồn ép kinh khủng trong hiệp 2. Chúng tôi biết đó là cách chơi của các đội trẻ Việt Nam nhưng người Thái đã thật sự bị sốc”.


Người Thái bất ngờ đến sốc nặng trước lối đá của U.21 tuyển chọn VN. Ảnh Nguyên Trương

Mới đây nhất, cũng trên tờ Siamsport, HLV Julian Marin Bazalo chia sẻ thêm rằng, U.21 Thái Lan bị vắt kiệt sức vì trận đấu với U.21 Việt Nam. Sau chia sẻ này, U.21 Thái Lan đã bị đánh bại bởi U.21 Myanmar ở trận đấu thứ 2.

16h chiều nay, bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan sẽ có thêm một cuộc gặp gỡ khác. Đó là trận tranh hạng Ba giải giao hữu M-150 giữa U.23 Thái Lan vs U.23 Việt Nam.


Trận thua U.23 Uzbekistan đã đẩy thầy trò Park Hang Seo xuống tranh hạng ba của giải đấu. Ảnh Hoàng Tùng

Lẽ ra, cuộc gặp này có thể diễn ra ở trận chung kết, bởi cả hai có lợi thế không nhỏ khi cùng thắng ngày ra quân và chỉ cần hòa là nhất bảng. Nhưng rồi U.23 Thái Lan thua 0-1 U23 Triều Tiên còn U23 Việt Nam thua 1-2 U.23 Uzbekistan ở lượt trận cuối nên để tuột tấm vé tranh Cup vô địch.

Cách đây hơn 3 tháng, U.23 Thái Lan đánh bại U.23 Việt Nam 3-0 ở trận cuối vòng bảng SEA Games 29 để loại thầy trò HLV Hữu Thắng ra khỏi cuộc chơi, trước khi bảo vệ thành công tấm HCV của giải đấu.

Trận thua chắc chắn nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam chưa nguôi. Các cầu thủ U.23 Việt Nam thì vẫn ôm mộng… “báo thù”.


Nhưng ông Park Hang Seo, HLV mới của U.23 Việt Nam thì không đặt nặng điều này. Với ông, trận đấu chiều nay thắng thua không có nhiều ý nghĩa và càng không đủ độ sòng phẳng cho một cuộc “trả nợ” khi tính chất của hai giải đấu hoàn toàn khác nhau.

“Gặp Thái Lan lúc này tại giải giao hữu, thắng thì tốt mà thua cũng không sao cả. Mục tiêu quan trọng hơn của U.23 Việt Nam là thi đấu tốt tại vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1/2018 tại Trung Quốc.

Điều tôi mong muốn là các cầu thủ phải giữ được sự tập trung xuyên suốt, đoàn kết và nỗ lực từng ngày. Tôi nhắc lại, mục tiêu chính của chúng ta là giải đấu châu lục”, ông Park Hang Seo nhấn mạnh trước giờ bóng lăn.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV mới của U23 Thái Lan - Zoran Jankovic cũng có đồng quan điểm với ông Park.

“Chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu này như mọi trận đấu. Có thể tôi sẽ tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ chưa được thi đấu ra sân. Chúng tôi cũng như U23 Việt Nam, lấy giải đấu làm thử nghiệm, chạy đà cho vòng chung kết U23 châu Á 2018”, chiến lược gia người Serbia cho biết.

Hà Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Park Hang Seo: Thắng Thái ở giải đấu mời, bóng đá VN được gì?