U.19 VN bước vào lượt trận thứ hai với Yokohama bằng thứ bóng đá đôi công sòng phẳng. Tuy nhiên, bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 27 đã làm sụp đổ lối chơi của các cầu thủ trẻ VN.

HLV U.19 VN: Thua Nhật nhưng chúng tôi sẽ đá hết mình trước U.21 tuyển chọn Việt Nam

Nguyên Huy | 15/12/2017, 09:36

U.19 VN bước vào lượt trận thứ hai với Yokohama bằng thứ bóng đá đôi công sòng phẳng. Tuy nhiên, bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 27 đã làm sụp đổ lối chơi của các cầu thủ trẻ VN.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, cựu tuyển thủ của thế hệ vàng bóng đá Việt Nam, Trần Minh Chiến cho biết đối thủ của họ, những nhà ĐKVĐ đã hơn hẳn các học trò mình ở nhiều mặt và thất bai trước đối thủ này sẽ làm cho các học trò của ông lớn nhanh thêm:

“Chúng tôi có một khởi đầu khá cân đối với U.21 Yokohama, nhưng rồi chỉ một phút mất tập trung và với sự non kém của hàng phòng ngự, U.19 VN đã phải trả giá.

Tôi tin rằng khi đối đầu với các đội bóng lớn, các cầu thủ của chúng tôi sẽ hái lượm được những kinh nghiệm quý báu. Các cầu thủ của chúng tôi đa phần chỉ mới 18 tuổi và để tranh chấp với những đối thủ U.21 là rất khó.

Hiểu được điều này, BHL và đội bóng đã xác định từ đầu là không tranh huy chương khi tham dự giải đấu này và đây chỉ là các bài học về sự va chạm để U.19 VN ngày càng tiến bộ”, HLV Trần Minh Chiến chia sẻ.

Nói về màn trình diễn của các học trò trước đội bóng đến từ một nền bóng đá có đẳng cấp cao hơn, ông thầy cựu tiền đạo tuyển VN cho biết:

“Có nhiều sự khác biệt về phương cách huấn luyện giữa hai nền bóng đá. Nhưng phải thừa nhận, tư duy đá bóng của các cầu thủ trẻ Nhật Bản khá tốt.

Họ không mất nhiều thời gian để triển khai tấn công từ khi cướp được bóng hoặc tiếp nhận đường chuyền từ đồng đội. Nhanh, nhẹ và gọn gàng là những điều U.21Yokohama thể hiện trong trận đấu vừa qua.

BHL của chúng tôi cũng đã chỉ ra cho các học trò thấy được những điểm mạnh này của đối thủ”, ông thầy sinh năm 74 chia sẻ.

Ngày 18.12 tới đây, U.19 Việt Nam sẽ gặp U.21 tuyển chọn Việt Nam trong tình thế cả hai đều đã có 1 trận thua. Nói về trận đấu này. Ông thầy Trần Minh Chiến khẳng định đoàn quân của ông sẽ thi đấu cống hiến và sòng phẳng trước đối thủ.

“Đội bóng chúng tôi rất trẻ và như đã nói, U.19 VN tham dự giải đấu với một tinh thần học hỏi. Không đặt nặng vấn đề thắng thua nhưng tôi hy vọng các cầu thủ của mình có trận đấu hay và đẹp trước U.21 tuyển chọn.

Tôi vẫn thường nói với các học trò của mình rắng trước bất kỳ đối thủ nào chúng ta cũng phải thi đấu vì màu cờ sắc áo. U.19 VN dù thua kém đối thủ về nhiều mặt nhưng một khi đã bước vào cuộc chơi và ra sân thi đấu thì phải chơi hết mình.

Hai đội bóng U.19 VN và U.21 tuyển chọn VN như là anh em một nhà, chung một sắc cờ nhưng khác đội thì các cầu thủ vẫn bước vào trận đấu như các đối thủ khác", HLV trưởng của U.19 Việt Nam kết luận.

Anh Trần

Lời cảm ơn

“Ban tổ chức giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV U.19 VN: Thua Nhật nhưng chúng tôi sẽ đá hết mình trước U.21 tuyển chọn Việt Nam