‘Tôi rất tiếc nuối vì đội tuyển Việt Nam đã ghi bàn trước nhờ công của Quang Hải nhưng chúng tôi đã không giữ được thành quả’, HLV Park Hang-seo phát biểu sau trận thua Ả Rập Xê Út tại vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á vào rạng sáng ngày 3.9.

HLV Park Hang-seo nói gì sau trận thua của tuyển Việt Nam?

TNO | 03/09/2021, 05:00

‘Tôi rất tiếc nuối vì đội tuyển Việt Nam đã ghi bàn trước nhờ công của Quang Hải nhưng chúng tôi đã không giữ được thành quả’, HLV Park Hang-seo phát biểu sau trận thua Ả Rập Xê Út tại vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á vào rạng sáng ngày 3.9.

parkhopbao169_auyl.jpg
Ông Park họp báo sau trận

Siêu phẩm của Quang Hải ngay ở phút thứ 3 cũng không giúp đội tuyển Việt Nam rời sân King Saud University với niềm vui mà ngược lại như cách nói của ông Park: “Chúng tôi thấy rất tiếc nhưng biết mình còn nhiều điểm yếu cần phải điều chỉnh, sửa chữa”.

Ông Park chia sẻ tại họp báo sau trận: “Chúng tôi đã mở tỷ số trước nhưng đã để đội Ả Rập Xê Út gỡ hòa rồi lần lượt ghi thêm 2 bàn nữa. Trong đó có 2 bàn từ phạt đền. Đây quả thực là điều không may mắn. Chúng tôi còn bị mất người nữa sau khi Duy Mạnh phải rời sân vì thẻ vàng thứ 2 thành thẻ đỏ.

Tuyển Việt Nam bị mất người nên thua thiệt về quân số. Nhưng tôi nghĩ các cầu thủ cố gắng hết sức rồi. Việc để thua bàn là một phần yếu về chiến thuật. Chúng tôi cần phải hoàn chỉnh về sơ đồ. Trận tới chúng tôi gặp đội Úc ở sân nhà. Đây là đội hạt giống cao còn cao hơn cả đội Ả Rập Xê Út nữa. Trên sân nhà, chúng tôi sẽ phải tiếp tục nỗ lực”.

Một phóng viên quốc tế hỏi: “Tại sao sau bàn đầu tiên, đội tuyển Việt Nam không tấn công nữa?”. Ông Park trả lời: “Đã ghi bàn trước chẳng có lý do gì tấn công tiếp cả, nhất là khi đá sân khách. Việc thua thiệt về con người, ảnh hưởng của nó còn lớn hơn việc thua thiệt về mặt kỹ thuật. Tất nhiên kết quả trận đấu không thể thay đổi được. Nhưng nếu không mất người tôi nghĩ trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 3-2”.

Một câu hỏi khác được đặt ra: “Tại sao sau trận, ông không bắt tay đội Ả Rập Xê Út?”.

Ông Park lý giải: “Chúng ta biết rằng trợ lý của chúng tôi khiếu nại về trọng tài chứ không phải khiếu nại đội Ả Rập Xê Út. Không hiểu sao HLV của một đội khác lại đi than phiền về trợ lý của chúng tôi là đã có ý kiến về trọng tài. Việc có ý kiến với trọng tài điều hoàn toàn có thể. Tại sao HLV đội khác lại can thiệp điều đó Tôi rất mong muốn là HLV đó không có hành động như thế với các đội khác trong các trận đấu tới đây”.

Bay bằng chuyên cơ từ sân bay của Ả Rập Xê Út, dự kiến đội về đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) vào 18 giờ 45 ngày 3.9 theo giờ Việt Nam. Hãng bay trả hành khách khác xuống Vân Đồn (không ngồi chung với các thành viên đội tuyển) rồi chuyên cơ tiếp tục đưa đội tuyển di chuyển tiếp về sân bay Nội Bài (Hà Nội) và dự kiến có mặt tại đây khoảng 20 giờ ngày 3.9.

Sau khi làm các thủ tục tại sân bay, đội tuyển Việt Nam sẽ được xe của VFF đưa về khách sạn Grand Plaza và bắt đầu quy trình bong bóng chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á gặp đội Úc vào ngày 7.9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
14 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo nói gì sau trận thua của tuyển Việt Nam?