Sir Alex, Bruno Fernades và các đồng đội cũ góp một phần công không nhỏ giúp Manchester United vượt Manchester City để sở hữu Cristiano Ronaldo.

Sir Alex, Bruno Fernandes và các đồng đội cũ thuyết phục Ronaldo bỏ Man City đến Man United giá 23 triệu euro

Sơn Vân | 27/08/2021, 22:01

Sir Alex, Bruno Fernades và các đồng đội cũ góp một phần công không nhỏ giúp Manchester United vượt Manchester City để sở hữu Cristiano Ronaldo.

Cầu thủ và cựu danh thủ Manchester United đã can thiệp để thuyết phục Cristiano Ronaldo từ chối chuyển đến Manchester City.

Từng giành 3 chức vô địch Premier League và 1 Champions League tại Old Trafford, siêu sao người Bồ Đào Nha 36 tuổi chính thức trở lại khoác áo Mancheser United sau 12 năm xa cách.

Trong 24 giờ trước đó, có vẻ như Cristiano Ronaldo sẽ hướng gia nhập nửa xanh thành Manchester. Thế nhưng, ESPN đã đưa tin rằng bộ phận tuyển dụng của Manchester United cần một chút trợ giúp từ cầu thủ hiện tại và quá khứ để thuyết phục Ronaldo.

Cụ thể hơn, một số đồng đội cũ nói một cách rõ ràng rằng phần của Ronaldo trong lịch sử Manchester United sẽ bị “tổn hại mãi mãi” nếu chuyển đến sân Etihad.

Bằng cách trao đổi tin nhắn qua Whatsapp với Ronaldo cho đến 1 giờ sáng thứ Sáu, họ đã thuyết phục được anh.

Sau đó, cầu thủ giành 5 Quả bóng Vàng FIFA thông báo cho người đại diện Mendes về quyết định của mình, điều này khiến ĐKVĐ Premier League rút lui khỏi thỏa thuận.

Bruno Fernandes đã đóng vai trò của riêng trong việc thuyết phục Ronaldo, đồng đội trong đội tuyển quốc gia, đến sân Old Trafford.

Trên Facebook cá nhân, tiền vệ Machester United 26 tuổi gợi ý điều này khi đăng status: "Agent Bruno? Welcome back home Cristiano Ronaldo". 

sir-alex-bruno-fernandes-thuyet-phuc-ronaldo-bo-man-city1.jpg
Bruno Fernandes gợi ý là "người đại diện" của Ronaldo

HLV Solskjaer từng có phát ngôn úp mở về khả năng đưa Ronaldo trở lại sân Old Trafford: "Nếu bạn hỏi tôi ai là cầu thủ vĩ đại nhất, câu trả lời của tôi sẽ là Ronaldo. Chúng tôi có mối quan hệ tốt. Bruno Fernandes cũng thường xuyên liên lạc với Ronaldo. Nếu một ngày Ronaldo muốn rời Juvetus, cậu ấy hãy nhớ rằng chúng tôi luôn chào đón cậu".

Trước đó, Wayne Rooney, từng vô địch Champions League 2008 với Ronaldo trong màu áo Quỷ đỏ, nói rằng anh ấy nghi ngờ rằng Ronaldo sẽ chuyển đến Manchester City. “Cristiano có một di sản tuyệt vời ở United”, Vua phá lưới mọi thời đại của Quỷ đỏ nói với giới truyền thông.

Trong khi Sir Alex Ferguson, người đã mua Ronaldo sau anh khi gây ấn tượng trong trận giao hữu trước mùa giải cho Sporting Lisbon 18 năm trước, nói chuyện với tiền đạo sáng nay để thuyết phục học trò cũ.

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Manchester United sẽ trả 15 triệu euro kèm theo 8 triệu euro tiền bổ sung dưới dạng phí cho Juventus để có Cristiano Ronaldo.

Trang chủ Manchester United viết: "Manchester United vui mừng thông báo đã đạt thoả thuận chiêu mộ Ronaldo từ Juventus, chỉ còn chờ các điều khoản cá nhân, visa và kiểm tra y tế. Ronaldo là chủ nhân năm Quả bóng Vàng và đoạt trên 30 danh hiệu lớn gồm 5 Champions League, 4 FIFA Club World Cup, 7chức vô địch quốc gia ở Anh, Tây Ban Nha và Ý cùng danh hiệu EURO với Bồ Đào Nha. Trong giai đoạn đầu gắn bó với Manchester United, Ronaldo ghi 118 bàn trong 292 trận. Mọi người ở Manchester United đều nóng lòng chào đón Ronaldo trở lại".

Ngoài khía cạnh hình ảnh và thương mại, Cristiano Ronaldo còn giúp nâng tầm Manchester United về mặt chuyên môn và khả năng săn bàn để cạnh tranh sòng phẳng ngôi vô địch Premier League lẫn Champions League sau khi đã sở hữu 2 bom tấn Sancho và Varane. Với Ronaldo, hàng tiền đạo Quỷ đỏ sẽ đáng gờm khi đã có sẵn Cavani và Greenwood.

Ronaldo có thể thi đấu thêm 2 mùa giải nữa nên HLV Solskjaer không phải lo lắng cho hàng công mùa sau nếu không thể chiêu mộ Erling Haaland từ Dortmund.

Ronaldo đang có mặt ở thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha, sẽ được kiểm tra y tế tại đây trước khi ký hợp đồng với Manchester United. Các thủ tục cuối cùng trong thương vụ sẽ được hoàn tất ở Lisbon, quê nhà của Ronaldo.

Sau đó, Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha chơi loạt trận vòng loại World Cup 2022 nên không thể sang Manchester lúc này.

Quỷ đỏ đã chuẩn bị xong thủ tục kiểm tra y tế cho siêu sao vang bóng một thời.

Bài liên quan
Man United chính thức có Ronaldo khi hoàn tất thỏa thuận với Juventus, Man City bỏ cuộc
Manchester United chính thức xác nhận Cristiano Ronaldo sẽ trở lại sân Old Trafford.
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sir Alex, Bruno Fernandes và các đồng đội cũ thuyết phục Ronaldo bỏ Man City đến Man United giá 23 triệu euro