Nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận ông đang bị áp lực phải giành thành tích tốt tại AFF Cup 2018 với chỉ tiêu đưa tuyển Việt Nam vào chung kết.

HLV Park Hang-seo tiết lộ, AFF Cup là điều khoản đặc biệt trong hợp đồng với VFF

minh thư | 27/10/2018, 07:22

Nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận ông đang bị áp lực phải giành thành tích tốt tại AFF Cup 2018 với chỉ tiêu đưa tuyển Việt Nam vào chung kết.

HLV Park Hang-seo ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 11.10.2017. Ngay sau đó ông vàU.23 Việt Nam trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam khi tạo ra hai cột mốc lịch sử: giúp U.23 đoạt HC bạc châu Á và đội Olympic vào tới bán kết Asiad vừa qua. Hiện tại, người hâm mộ đang chờ đợi ông sẽ tiếp tục tạo ra phép màu, giúp đội tuyển giành chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Chia sẻ điều này, ngay khi đặt chân đến Hàn Quốc cùng đội tuyển tập huấn,cựu trợ lý của HLV Hiddink ở World Cup 2002 đã thừa nhận chịu nhiều áp lực khi kỳ AFF Cup sắp tới".

"Thú thật, tôi khá lo lắng và áp lực trước khi bước vào AFF Cup. Người hâm mộ Việt Nam luôn kỳ vọng rất cao mỗi khi tham dự AFF Cup. Đây là một áp lực lớn với đội tuyển nhưng nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả, cố gắng hết sức mình để mang lại kết quả tốt nhất. Các đối thủ ở giải này thực sự rất mạnh và đầy kinh nghiệm nhưng chúng tôi vẫn sẽ giải quyết từng trận và hướng tới mục tiêu đầu bảng A", ông chia sẻ với truyền thông quê nhà.

Tuy nhiên, điều ít ai biết rằng, trong hợp đồng giữa HLV Park và VFFcó đưa ra ba giải đấu quan trọng là Asiad, AFF Cup và Asian Cup. Trong đó AFF Cup là ưu tiên số một. Hợp đồng có ghi rõ nếu HLV Park Hang-seo đạt thành tích cao tại AFF Cup, ông sẽ được thưởng về mặt kinh tế.

“Điều đầu tiên mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề cập đến khi ký hợp đồng với tôi là giải AFF Cup 2018. Thế nên thực sự lúc này tôi khá áp lực. Tôi cũng có chút lo lắng. Tôi không có nhiều kinh nghiệm với bóng đá Đông Nam Á. Đây mới là lần đầu tiên tôi chinh chiến ở AFF Cup. Tôi áp lực, nhưng chấp nhận thử thách thú vị này”, HLV Park Hang-seo cho hay.

Tại AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam nằm ở bảng A. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt gặp Lào (sân khách, ngày 8.11), Malaysia (sân nhà, ngày 16.11), Myanmar (sân khách, 20.11) và Campuchia (sân nhà, ngày 24.11). Hiện tại, HLV Park Hang-seo và 30 cầu thủ được chọn vẫn đang tập huấn ở Hàn Quốc. Ngày 29.10 đội sẽ có trận đá giao hữu cuối cùng để gày 30.10 về lại Việt Nam.

Trước đây, dự kiến ngày 31.10 ông sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ và loại 7 người. Tuy nhiên, vì áp lực và cũng vì tính chất quan trọng của AFF Cup nên ông chỉ sẽ loại 5 cầu thủ và mang 25 cầu thủ sang Lào và chỉ chốt danh sách cuối cùng vào ngày 7.11, một ngày trước trận ra quân.

M.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo tiết lộ, AFF Cup là điều khoản đặc biệt trong hợp đồng với VFF