Tuyển Việt Nam dù có trận đấu rất tốt và giành chiến thắng ngược dòng 2-1 trước đấu thủ mạnh Seoul FC trong chuyến tập huấn trên đất Hàn nhưng thầy trò Park Hang-seo cũng phải trả giá khi tiền đạo Tiến Linh dính chấn thương.

Tiến Linh dính chấn thương, khả năng bỏ lỡ AFF Cup 2018

Nguyên Huy | 26/10/2018, 12:01

Tuyển Việt Nam dù có trận đấu rất tốt và giành chiến thắng ngược dòng 2-1 trước đấu thủ mạnh Seoul FC trong chuyến tập huấn trên đất Hàn nhưng thầy trò Park Hang-seo cũng phải trả giá khi tiền đạo Tiến Linh dính chấn thương.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra khá hài lòng qua hai trận đấu tập vừa qua của các học trò. Tuyển Việt Nam đã dần làm an tâm BHL bởi lối chơi ngày càng ổn định và từng bước hoàn thiện đội hình theo ý đồ của chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Trong cuộc đụng độ với FC Seoul vào chiều qua, dù bị dẫn trước vào cuối hiệp 1, nhưng với sự thay đổi đội hình bằng 11 cái tên mới toanh, đội tuyển Việt Nam đã chơi lấn lướt ở hiệp 2 và có được bàn san bằng tỉ số vào phút 79 của trận đấu nhờ pha lập công của Đinh Thanh Trung.

Bàn thắng này cho thấy sự thay người đầy linh hoạt mang tính chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn. Ông dùng một tiền đạo tức Công Phượng vào thay một tiền vệ tấn công bên cánh trái là Thanh Trung.

Sau đó, chính chân sút đội bóng phố núi là người hoàn tất cú lội ngược dòng cho ĐT Việt Nam vào phút bù giờ đầu tiên của trận đấu.

Thế nhưng, tuyển Việt nam cũng phải trả giá cho chiến thắng này. Tiền đạo trẻ đang khoác áo B.Bình Dương được cho là dính một chấn thương khá nặng khi tranh chấp bóng một cách quyết liệt với hậu vệ CLB Hàn Quốc. Sau tình huống va chạm, Tiến Linh tỏ ra rất đau đớn và phải rời sân nhường chỗ cho lão tướng Anh Đức.

Thông tin từ bộ phận y tế cho hay, tiền đạo gốc Hải Dương bị giãn cơ háng và sẽ được theo dõi để có hướng điều trịc tích cực. Thông tin trên đã làm BHL của ông thầy người Hàn Quốc lo lắng về khả năng tham dự AFF Cup 2018 của tiền đạo này.

Tiến Linh đang có một phong độ rất tốt ở giải VĐQG vừa qua. Trong hơn 1.530 phút có mặt trên sân, chân sút 21 tuổi này đã ghi được 15 bàn thắng.

Đây cũng là số lần lập công nhiều nhất của một cầu thủ nội ở V.League mùa bóng vừa qua. Không những vậy, cầu thủ trẻ này đã lập một kỷ lục là chân sút duy nhất ở mùa giải 2018 có một cú poker.

Trong trận ra sân chính thức đầu tiên tại V.League 2018, Nguyễn Tiến Linh đã để lại ấn tượng sâu đậm với màn trình diễn bùng nổ.

Bắt đầu từ phút 17 đến phút 90, chân sút trẻ này đã ghi vào lưới CLB Sài Gòn tới 4 bàn chia đều theo 2 cách, đó là đánh đầu và đệm bóng cận thành.

Với chiều cao 1m8 cùng lối chơi đơn giản mà đầy tính hiệu quả tiền đạo này được ông thầy người Hàn Quốcxây dựng như một trung phong cắm trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc của mình.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu chấn thương của Tiến Linh tiến triển theo chiều hướng tiêu cực thì việc tiền đạo này chia tay AFF Cup là điều khó tránh khỏi.

Và nếu phải chia tay tuyển quốc gia thì đây là lần hai thứ trong một năm, chấn thương làm giánđoạn sự nghiệp của cầu thủ này.

Còn nhớ trước đây, Tiến Linh đã từng được triệu tập bổ sung vào danh sách U.23 tham dự VCK U.23 châu Á, nhưng cũng phải trở về CLB vì chấn thương. Hy vọng rằng lần này, sự đen đủi sẽ không deo bám chân sút đầy triển vọng của B.Bình Dương.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiến Linh dính chấn thương, khả năng bỏ lỡ AFF Cup 2018