Cựu tiền vệ đồng thời cũng là HLV của Liverpool, Graeme Souness tin rằng CLB cũ của mình cần những cầu thủ chơi bóng như Kevin De Bruyne hay David Silva để cạnh tranh danh hiệu vô địch Premier League với Manchester City.

Liverpool cần tiền vệ như De Bruyne hay David Silva để vượt mặt Man City

Nguyên Huy | 26/10/2018, 08:32

Cựu tiền vệ đồng thời cũng là HLV của Liverpool, Graeme Souness tin rằng CLB cũ của mình cần những cầu thủ chơi bóng như Kevin De Bruyne hay David Silva để cạnh tranh danh hiệu vô địch Premier League với Manchester City.

Trên bảng xếp hạng tạm thời, đội bóng của Pep Guardiola và The Kop đang có cùng 23 điểm. Thế nhưng The Citizen xếp trên quân đoàn của Jurgen Klopp do hiệu ứng bàn thắng bại.

Không như mùa giải năm ngoái, Man City độc chiếm ngôi đầu bảng đấu. Ở mùa bóng năm nay, Liverpool được coi là đối thủ gần nhất để đe doạ và cạnh tranh ngôi vương Premier League.

Trong cuộc đụng độ gần đây nhất vào hồi đầu tháng giữa hai đối thủ này trên sân Anfield đã cho ra kết quả hoà 0-0 trong một thế trận phòng thủ chặt chẽ của đôi bên.

Nó gây một sự thất vọng cho người hâm mộ bởi đó không phải là một trận đôi công như mong đợi mà nó là một cuộc đấu chiến thuật của hai HLV có nhiều “nợ máu” cùng nhau từ khi còn cầm quân ở giải Bundesliga.

Mặc dù cho đến thời điểm này, sau 9 vòng đấu, Liverpool đã đeo bám Man City với cùng điểm số các trận thắng và hoà nhưng cựu HLV của đội bóng hạt Merseyside vẫn tin rằng quân đoàn của Jurgen Klopp sẽ không có đủ lực để đi đến cuối con đường Premier League.

Cựu HLV 65 tuổi, người hiện là bình luận viên cho kênh Sky Sports chỉ ra rằng hàng tiền vệ Liverpool sẽ là khu vực mà HLV người Đức cần phải bổ sung.

“Có một điều nghịch lý rằng hàng tiền vệ, nơi mà Liverpool tự hào mình đang sở hữu một lực lượng mạnh và đông đảo nhất lại là nơi chứa đựng điểm yếu nhất của họ.

Jurgen Klopp có rất nhiều tiền vệ làm việc chăm chỉ ở khu vực trung tâm nhưng lại thiếu một mẫu cầu thủ sáng tạo, một nhạc trưởng đúng nghĩa để dẫn dắt lối chơi và tạo một thế trận áp đảo đối phương”, Graeme Souness nói trong một chương trình bình luận của Sky Sports.

Để trả lời câu hỏi đâu là sự khác biệt để dẫn đến sức mạnh của Man City so với đội bóng cũ của mình, cựu tiền vệ Liverpool chia sẻ rắng hàng tiền vệ là nơi mà đội bóng thành Manchester mạnh mẽ và gắn kết nhiều hơn Liverpool.

Đây là một thách thức thật sự cho cách nhìn và sự suy nghĩ của Jurgen Klopp. Souness cho là có hai cầu thủ đã tạo sự khác biệt cho đội bóng của Pep Guardiola, họ là những tiền vệ đầy sáng tạo và có thể làm thay đổi cục diện trận đấu.

“Tôi nghĩ Jurgen Klopp đã nhìn ra yếu điểm của mình. Ở kỳ chuyển nhượng gần đây nhất, ông ấy đã mang về sân Anfield hai tiền vệ là Naby Keita và Fabinho.

Sắp tới đây, Liverpool đang hướng đến việc chiêu mộ Nabil Fekir từ Lyon. Điều này có nghĩa rằng HLV người Đức đang tìm cách bổ trợ hàng tiền vệ của mình.

Thế nhưng, tôi cho rằng cả ba cầu thủ này, không ai có được phẩm chất và sự thông minh khi chơi ở vị trí tiền vệ, trái tim của đội bóng giống như một David Silva hay Kevin De Bruyne”, Souness tiếp lời.

“Pep Guardiola hiện đang có trong tay hai công cụ sắc bén để chinh phục đấu trường Premier League lẫn Champions League. Không ai khác, đó chính là David Silva và Kevin De Bruyne đã giúp Man City bay cao và xa hơn. Họ chính là những mẫu tiền vệ mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn có”, cựu HLV Liverpool kết luận.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool cần tiền vệ như De Bruyne hay David Silva để vượt mặt Man City