Trong trận thắng Indonesia vào tối qua trên sân khách, tiền đạo Công Phượng đã không có mặt. Thay thế vị trí của anh là Tiến Linh và cầu thủ này đã ghi 1 trong 3 bàn thắng của Việt Nam.

HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do không dùng Công Phượng trong trận thắng Indonesia

nguyen huy | 16/10/2019, 06:20

Trong trận thắng Indonesia vào tối qua trên sân khách, tiền đạo Công Phượng đã không có mặt. Thay thế vị trí của anh là Tiến Linh và cầu thủ này đã ghi 1 trong 3 bàn thắng của Việt Nam.

Sau trận đấu, trước khi lên xe cùng đội tuyển trở về khách sạn, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã nán lại trò chuyện cùng báo chí Việt Nam. Trong đó, ông tiết lộ một sự thật bất ngờ về việc không sử dụng Công Phượng trong trận cầu này: "Ban đầu, tôi có kế hoạch đưa Công Phượng vào sân nhưng trong quá trình khởi động, cậu ấy gặp chấn thương nhỏ ở đầu gối. Điều này nằm ngoài kịch bản của ban huấn luyện", ông cho biết.

Theo HLV Park cho biết thìCông Phượng bị đau khi khởi động ở đầu trận.Chấn thương của Công Phượng được xác định là va chạm với một đồng đội khi chơi bóng ma.Ở giờ nghỉ giữa hiệp, tiền đạo tuyển Việt Namxuất hiện với chiếc đầu gối trái được băng bó.

Thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 3-1 thuyết phục ngay trên sân của đối phương. Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Tiến Linh lần lượt ghi bàn. Irfan Bachdim gỡ lại 1 bàn cho Indonesia ở cuối trận.

Nói về việc sử dụng Tiến Linh thay Công Phượng chấn thương mà không phải Nguyễn Anh Đứ và tiền đạo được đôn lên từ đội U22 đã đền đáp niềm tin đó này. Khi được hỏi ở giữa hiệp 1, ông đã có cuộc trò chuyện với Tiến Linh và hiệp 2 anh đã nổ súng, HLV tiết lộ về cuộc nói chuyện khai thông này: "Là mộtHLV, khi đưa cầu thủ nào vào sân thi đấu, tôi cũng có niềm tin vào cầu thủ đó. Niềm tin sẽ tạo ra sự tự tin cho cầu thủ. Tôi luôn tìm cách nhắc nhở - nếu họ có vấn đề.Quan trọng là bạn phải động viên để họ chơi, và hiểu niềm tin tôi dành cho họ".

Với chiến thắng trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 bảng G với 7 điểm. Đội có cùng điểm với Thái Lan nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại. Xếp thứ ba là đội tuyển UAE. Ở vòng này, đội tuyển Thái Lan cũng gây ấn tượng khi đánh bại UAE với tỷ số 2-1 trên sân nhà.

Hôm nay, cả đội sẽsẽ trở về Việt Nam và các cầu thủ sẽ tiếp tuc quay về CLB để hoàn tất nốt những trận cuối của mùa giải V.League 2019. Tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình ở vòng loại World Cup vào tháng 11 tới với UAE (ngày 14.11) và Thái Lan (19.11) trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Nói về hai trận vào tháng 11 là gặp đội đối thủ chính là UAE ở lượt đi cuối cùng và gặp lại Thái Lan ở lượt về đầu tiên, HLV Park nhận định: "Hai trận đấu sắp tới rất quan trọng bởi đó là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến chiếc vé đi tiếp của chúng ta. Nhưng có một may mắn là hai trận đấu đó Việt Nam đón họ trên sân nhà nên cũng có chút lợi thế và thuật lợi", HLV người Hàn Quốc nói thêm.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do không dùng Công Phượng trong trận thắng Indonesia