Thầy trò HLV Park Hang-seo có chiến thắng thuyết phục trước đội chủ nhà Indonesia. Nếu tiền vệ Hùng Dũng sút thành công quả penalty ở phút cuối cùng của trận đấu thì cách biệt còn nhiều hơn

Tuyển Việt Nam xoá dớp 10 năm không thắng trên sân Indonesia

Nguyên Huy | 15/10/2019, 17:36

Thầy trò HLV Park Hang-seo có chiến thắng thuyết phục trước đội chủ nhà Indonesia. Nếu tiền vệ Hùng Dũng sút thành công quả penalty ở phút cuối cùng của trận đấu thì cách biệt còn nhiều hơn

Phút 90+3: Hết giờ. Tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 1-3 trước Indonesia. Như vậy, sau 3 trận đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo bất bại và có 7 điểm sau 3 trận đấu.

Phút 90+2: Quang Hải bị kéo ngã trong vòng cấm, trọng tài chỉ vào chấm 11m tuy nhiên Hùng Dũng đã sút quá nhẹ và không thể hạ thủ môn Indo.

Phút 86: Trọng Hoàng được HLV Park Hang-seo rút ra, thay anh là Hồng Duy.

Phút 83: Vàooo: Trong pha không hiểu ý của hàng hậu vệ, ngoại Irfan đã có bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-3 cho chủ nhà.

Phút 74: Văn Thanh vào sân thay Tiến Linh. HLV Park Hang-seo sẽ đổi chiến thuật sang sơ đồ 3-5-2.

Phút 72: Peto có pha phá bẫy việt vị thành công trước hàng thủ Việt Nam nhưng Đặng Văn Lâm đã kịp khép góc.

Phút 67: Văn Toàn ra sân, thế chỗ cho anh là tân binh Việt Phong.

Phút 60 Vàoooooo: Trọng Hoàng tiếp tục có pha kiến tạo thành công. Từ giữa sân, sanh chọc ke cho Tiến linh đang chạy chỗ tinh tế, cầu thủ của Bình Dương tung cú sút căng làm tung lưới thủ mônRidho.

Phút 53 Vàoooo: Hùng Dũng đi bóng kỹ thuật qua hai cầu thủ Indo từ phía ngoài vào vòng cấm, cầu thủ nhập tịch đã giơ chân cản bóng phạm lỗi. Trọng tài chỉ vào chấm 11m. Đội trưởng Quế Ngọc Hải không mắc một sai lầm nào. 2-0 cho Việt Nam.

Phút 49: Từ quả phạt góc, Quang Hải câu bóng vào trong, Tiến Dũng nhảy cao đánh đầu, bóng đến chỗQuế Ngọc Hải, đội trưởng tuyển Việt Nam tung cú sút nhưng hậu vệ Indo đã ngã người cảnbóng.

Phút 47: Indo hưởng đá phạt cố định, bóng được đưa vào vòng cấm, cầu thủ nhập tịch người Brazil nhảy cao đánh đầu nguy hiểm.

Hiệp 2 bắt đầu:

Duy Mạnh cười mừng bàn thắng. Ảnh: Zing

Phút 45+1: Hết giờ, tuyển Việt Nam đang tạm dẫn trước 1-0.

Phút 45: Nguy hiểm: Indonesia đá phạt góc ngược lên cho tuyến 2, cầu thủ Putu Gede đã tung cú sút căng, thủ môn Văn Lâm phải bay hết người phá bóng.

Phút 42:Quang Hải nhận bóng ở trung lộ và sau một nhịp khống chế, bấm bổng cho Tiến Linh thoát xuống nhưng cú đá chân trái của tiền đạo CLB Bình Dương không trúng đích.

Phút 37:Từ quả phạt góc của Riko, Rudolof bật cao nhất nhưng đánh đầu hơi với, khiến thủ môn Văn Lâm bắt gọn.

Phút 30: Pha tấn công từ giữa sân nhưng Tiến Linh bị đối thủ phạm lỗi từ phía sau, Yadu bị thẻ vàng. Từ pha đá phạt cố định, Đoàn Văn hậu sút bóng vọt xà.

Phút 27: Suýt vào: Văn Toàn đi bóng tốc độ nhanh vào vòng cấm, các hậu vệ Indo ra sức cản phá nhưng anh vẫn kịp chuyền bóng đẹp cho Quang Hải nhưng cầu thủ của Hà Nội lại sút bóng ra ngoài.

Phút 25: Vàoooooo:Từ pha phạt góc bên cánh phải, Quang Hải câu bóng cho Văn hậu đánh đầu, bóng rơi trước cầu môn Duy Mạnh nhanh chân giơ chân vẩy má ngoài chân phải, đưa bóng vào lưới. Việt Nam tạm dẫn trước 1-0.

Phút 19: Trong pha có bóng bên cánh phải, phát hiện khung thành Indo có khoảng trống, Trọng Hoàng tung cú sút xa nguy hiểm. Tuy nhiên thủ môn đội bạn đã kịp phản xạ.

Phút 13: Indonesia tiếp tục phạm lỗi, tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm nhưng Quang hải đá phạt trúng hàng rào đội bạn.

Ảnh: VNE

Phút 9:Có bóngở cự ly khoảng 30 mét. Văn Hậu sút bằng chân phải không thuận, bóng chệch cột dọc khá rõ.

Phút 6: Sau hơn 5 phút đầu, chủ nhà chọn lối chơi áp sát và tấn công hai biên khiến các cầu thủ Việt Nam làm việc rất tập trung.

Phút 2: Quang Hải bị phạm lỗi ở cánh trái khoảng 30m. Pha đá phạt của tuyển Việt Nam không gây nguy hiểm.

Phút 1: Tuyển Việt Nam mặc trang phục toàn trắng. Indonesia mặc trang phục đỏ.

Trận đấu bắt đầu:

Danh sách cầu thủ ra sân của hai đội

Tuyển Việt Nam:Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Hậu, Văn Toàn, Tiến Linh, Quang Hải.

TuyểnIndonesia:Ridho, Antara, Dutra, Basna, Lestatuhu, Simanjuntak, Darmono, Lilipaly, Andriatmoko, Ramdani, Golcalves.

Trong quá khứ, Indonesia và Việt Nam gặp nhau tổng cộng 23 lần ở cấp đội tuyển quốc gia. Garuda đang chiếm ưu thế với 9 trận thắng, hòa 9 trận và chỉ thua 5 trận.

Không những vậy, trong suốt 10 năm qua, tuyển Indonesia chưa từng thua Việt Nam trên sân nhà của mình.

Tuy nhiên, trong lần đối đầu này, tình thế đã hoàn toàn thay đổi khi đội bóng chủ nhà Indonesia thua liên tiếp 3 trận đấu liền ở bảng đấu này thì Việt Nam đã bất bại sau 2 lượt trận đầu tiên.

Tuy cùng có 4 điểm như tuyển Thái Lan nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo phải xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp do kém hơn về các chỉ số phụ.

Đối đầu với Timnas ở lượt trận này, quân đoàn tuyển Sao vàng không những muốn ra về với số điểm tuyệt đối mà ông thầy người Hàn còn toan tính một cuộc cánh mạng trên bảng điểm.

Bởi Thái Lan cũng sẽ phải đối đầu UAE ở lượt trận thứ 3 và nếu giành chiến thắng đậm trước đội bóng xứ vạn đảo, tuyển Việt Nam có rất nhiều cơ hội để cải thiện vị trí của mình.

Với ý định đó, chiến lược gia người Hàn đã tung ra một đội hình siêu tấn công cùng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc và đầy thực dụng.

Trong đội hình xuất phát, ở vị trí gác đền, thủ thành việt kiều Đặng Văn Lâm là một lựa chọn được đóng đinh trong khung gỗ.

Ngôi sao đang chơi bóng cho Muangthong United ngoài một thể hình lý tưởng thì kinh nghiệp thi đấu cùng phong độ ngày càng ổn định đã chứng minh mình là một sự lựa chọn tốt nhất trong đội hình tuyển Việt Nam.

Bộ ba trung vệ tuyển Sao vàng vẫn là những cái tên quen thuộc gồm Tiến Dũng-Ngọc Hải-Duy Mạnh.

Bộ ba “ngự lâm quân” này không những đã hình thành nên một bức tường vững chắc trước mặt thủ môn Văn Lâm mà còn là bệ pháo cho những cuộc tấn công nhanh của tuyển Việt Nam.

Nếu như bộ đôi Tiến Dũng và Duy Mạnh ngày càng sắc sảo hơn trong những pha dân cao, tham gia đánh chặn cùng hàng tiền vệ thì đội trưởng Quế Ngọc Hải là một nút chặn quan trọng với những pha bọc lót cùng những đường chuyền vượt tuyến.

Thầy Park đã “định nghĩa” Hải quế như một tiền vệ phát động tấn công ở tuyến sau bằng cú tỉa bóng từ phần sân nhà để Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất của tuyển Việt Nam trước Harimau Malaya đã là một minh chứng.

Ở khu vực vòng tròn giữa sân, với việc Tuấn Anh đã chính thức phải ngồi ngoài ở trận đấu với Indonesia, HLV Park Hang-seo đã có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự ở tuyến giữa.

Theo đó, bộ đôi tiền vệ thuộc những nhà ĐKVĐ V.League, Đức Huy và Hùng Dũng sẽ cầm trịch khu vực giữa sân với nhiệm vụ phát động tấn công cũng như đánh chặn.

Bên cạnh Đỗ Hùng Dũng, "hoàng tử Ai Cập" tuy không quá sắc sảo với những đường chuyền thế nhưng lại tỏ ra vô cùng chắc chắn trong mặt trận phòng ngự, điều này đã giúp cho đội tuyển Việt Nam giữ vững được tỷ số 1-0 cho đến hết thời gian thi đấu chính thức.

Phát biểu của hai HLV trước trận đấu:

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV trưởng Park Hang-seo đánh giá cao sức mạnh của đội chủ nhà Indonesia với dàn cầu thủ nhập tịch.

Tuy nhiên, ông và các học trò không e ngại điều đó bởi đối với bất kỳ trận đấu nào thì sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam cũng đều nhắm đến mục tiêu chiến thắng.

"Ngày 10.10 vừa qua, chúng tôi đã trải qua một trận đấu rất khó khăn trước Malaysia. Ở lượt trận này, chúng tôi phải thi đấu trên sân khách, trước Indonesia có nhiều cầu thủ nhập tịch với đa số là ở trên hàng tấn công.

Hồi tháng 9, tôi đã trực tiếp xem trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan tại Jakarta. Họ có số 9 (Beto), số 17 (Irfan Bachdim), số 10 (Stefano Lilipaly) và số 15 là những cầu thủ nhập tịch.

Trong đó, số 9 và số 17 kết hợp khá ăn ý, tập trung tấn công nhiều. Chúng tôi chắc chắn phải để mắt đến họ. Ngoài ra, số 17 cũng đá phạt tốt. Mới đây, Indonesia còn bổ sung thêm một trung vệ gốc Brazil. Bởi vậy, chúng tôi phải hết sức thận trọng”.

Trước phát biểu của HLV trưởng bên phía Indonesia về việc đội chủ nhà rất tự tin sẽ tiếp tục duy trì thành tích đối đầu rất tốt trước ĐT Việt Nam (Indonesia chưa từng thất bại trước Việt Nam trong các trận đấu chính thức), HLV Park Hang-seo nói:

“HLV nào cũng thế thôi, trước trận đấu phải bày tỏ sự tự tin. Ông ấy phát biểu thế là điều bình thường. Thực tế, dù gần đây thành tích thi đấu không tốt nhưng Indonesia vẫn là đội bóng mạnh và có những cầu thủ tốt.

Về phía ĐT Việt Nam, chúng tôi cũng đang chuẩn bị rất tích cực. Sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho bất kỳ trân đấu này cũng là sự chuẩn bị cho mục tiêu chiến thắng”.

HLV Park Hang-seo cho rằng việc giành trọn 3 điểm mới là điều quan trọng nhất. “UAE thắng 5-0, Thái Lan thắng 3-0 trước Indonesia.

Họ nhờ đó tích lũy được số lượng bàn thắng đáng kể. Nhưng với chúng tôi, việc có nhiều bàn thắng không quan trọng bằng giành chiến thắng, đặc biệt là khi phải thi đấu trên sân khách”, HLV Park Hang-seo nói.

Trong khi đó, HLV Simon McMenemy của Indonesiathừa nhận Indonesia không còn gì để mất sau ba thất bại, nhưng xem đó là động lực để tìm kiếm kết quả tốt trước Việt Nam ngày mai.

"Ba trận đầu toàn thua khiến các cầu thủ của tôi bị ảnh hưởng về tâm lý. Chuyến bay dài trở về từ UAE cũng làm chúng tôi mệt mỏi.

Nhưng tôi cũng đã cố gắng làm công tác tư tưởng cho họ. Thật ra, chúng tôi giờ đã ở thế chân tường, và đó có thể là động lực tốt để chúng tôi tìm kiếm chiến thắng trước Việt Nam", ôngSimon McMenemyphát biểu.

Một Thế Giới

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
35 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam xoá dớp 10 năm không thắng trên sân Indonesia