HLV Park Hang-seo đã chính thức lên tiếng về việc không gọi hai cầu thủ được cho là "công thần" trong chiến tích vô địch AFF Cup vừa qua để tham dự VCK Asian Cup đầy khó khăn trước mắt

HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do không triệu tập Anh Đức và Văn Quyết tại Asian Cup 2019

Quế Trân | 21/12/2018, 07:30

HLV Park Hang-seo đã chính thức lên tiếng về việc không gọi hai cầu thủ được cho là "công thần" trong chiến tích vô địch AFF Cup vừa qua để tham dự VCK Asian Cup đầy khó khăn trước mắt

Saukhi thành công ở đấu trường AFF Cup, để chuẩn bị cho giải đấu lớn hơn ở cấp độ châu lục, thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã gọi thêm 7 cầu thủ trẻ cũng như công bố danh sách chính thức 27 tuyển thủ tham dự VCK Asian Cup 2019.

Người ta đã khá bất ngờ thậm chí là sốc khi biết rằng trong danh sách này, ngoài ngôi sao trung vệ Đình Trọng dính chấn thương, không thể tham dự giải đấu thì hai “công thần” Văn Quyết và Anh Đức cũng đã không có tên.

Nếu như vai trò của đội trưởng tuyển Việt Nam tại kỳ AFF Cup vừa qua không mấy quan trọng, Văn Quyết chi góp mặt ở 3/8 trận đấu thì Anh Đức đã để lại một dấu ấn quá đậm nét trong tiến trình vô địch giải đấu lớn nhất khu vực của đội bóng SaoVàng.

Thi đấu không quá nổi bật nhưng trung phong “lão tướng” người đất Thủ luôn biết cách chọn đúng điểm rơi của bóng để ghi những bàn thắng quan trọng cho đội nhà.

Đặc biệt, Anh Đức chính là tác giả của bàn thắng duy nhất trong cuộc đụng độ chung kết lượt về với Malaysia trên sân nhà để đưa Việt Nam lên ngôi vô địch.

Liền ngay sau khi thành công của một sự mong đợi kéo dài hơn một thập kỷ và bắt đầu một chiến dịch mới lại không có mặt “những người muôn năm cũ” đã làm dấy lên những dư luận ồn ào. Trong đó, không ngoài những lời chỉ trích nhà cầm quân người Hàn Quốc “vắt chanh bỏ vỏ”.

Để làm sáng tỏ vấn đề này và xua tan những bóng ma hoài nghi không thể xuất hiện để chia rẽ tình hình đội bóng trước thềm một giải đấu lớn cấp châu lục, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ đầy tính tiết lộ lý do vì sau ông không gọi bộ đôi tấn công kể trên trong kỳ tập trung này khi phải đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu Á, thậm chí là đụng độ với đội tuyển quốc gia đã từng tham dự World Cup như Iraq.

“Trong vai trò một trung phong, tôi khẳng định một lần nữa, Anh Đức đang có phong độ tốt nếu như không muốn nói là rất tốt. Chúng ta hẳn chưa thể quên được nhiều bàn thắng mà tôi cho là rất giá trị của cậu ấytại AFF Cup.

Đó là sú bắt bóng và sút như kẻ chỉ bằng chân trái không thuận của cậu ấy. BHL chúng tôi không quá ngây thơ để biết rằng giải đấu tới đây sẽ rất khó khăn và tuyển Việt Nam vẫn cần lắm sự phục vụ của những nhân tài.

Thế nhưng, trong một lần nói chuyện trước khi công bố danh sách các tuyển thủ tham dự Asian Cup thì Anh Đức có đề đạt nguyện vọng muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo tuyển quốc gia bằng chiếc huy chương vàng AFF Cup. Tôi tôn trọng mong muốn của cậu ấy".

Trong khi đó, nói về trường hợp của Văn Quyết, chiến lược gia 60 tuổi thừa nhận ông đang hướng đến một mục tiêu lâu dài cho bóng đá Việt Nam.

“Có thể nói rằng Văn Quyết là cầu thủ dễ mến và có thể thi đấu tốt ở câu lạc bộ và đội tuyển. Tuy nhiên, tôi quyết định trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ để tạo nên một thế hệ nối tiếp đủ sức bảo vệ thành quả vừa đạt được.

Như chúng ta đã biết, sắp tới sẽ là hai giải đấu lớn cũng không kém tầm quan trong cho đội tuyển trẻ là vòng loại giải U.23 châu Á nơi chúng ta đang là á quân.

Tiếp đó là SEA Games 30, nơi mà tuyển Olympic Việt Nam cần phải chinh phục và thực hiện ước mơ”, thuyền trưởng tuyển Việt Nam bộc bạch.

Nói về những khó khăn sắp tới của tuyển Việt Nam khi phải đối đầu những đội bóng hàng đầu châu Á nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay:

"Có thể nói bảng đấu của chúng ta là khó khăn nhất tại giải lần này. Chúng tôi sẽ tập trung vào từng trận đấu một. Iran và Iraq là những quốc gia rất mạnh về bóng đá tại ở châu lục và Việt Nam là đội được đánh giá yếu nhất tại bảng D", ông Park nói.

"Ngày 25 tới, chúng tôi sẽ có trận đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Trải qua 2 tháng tập luyện và thi đấu, nhiều cầu thủ đã quá mệt mỏi rồi.

Vì vậy tôi sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ ít được ra sân trong những trận đấu vừa qua", HLV Park Hang-seo tiết lộ.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do không triệu tập Anh Đức và Văn Quyết tại Asian Cup 2019