Vẫn giữ phong cách làm việc cũ, HLV Park Hang-seo luôn trả lời báo chí ngay ngày đầu đội tuyển Việt Nam tập trung để giải đáp những thắc mắc.

HLV Park Hang-seo: 'Về Hàn Quốc người ta hỏi tôi sao làm việc ở Việt Nam mà khóc nhiều thế'

nguyen huy | 23/09/2019, 11:35

Vẫn giữ phong cách làm việc cũ, HLV Park Hang-seo luôn trả lời báo chí ngay ngày đầu đội tuyển Việt Nam tập trung để giải đáp những thắc mắc.

Sáng nay 23.9,tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam VFF, HLV Park Hang Seo đã có mặtbuổi họp báo. Tại đây, ông đã chia sẻ nhiều vấn đề trong đó vẫn là liên quan đến đội tuyển Việt Nam.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, ông sẽ xuất hiện tại đây để giải đáp mọi vấn đề và sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào cho đến khi trận đấu với Indonesia vào ngày 15.10 kết thúc.

"Vẫn như mọi lần, mỗi khi tôi công bố danh sách triệu tập cầu thủ thì có nhiều câu hỏi được đưa đến. Tôi xin nói rằng mỗiHLV có tiêu chuẩn, tiêu chí riêng về việc huấn luyện của mình. Tôi khó có thể nói hết các tiêu chí tuyển chọn cho các bạn hiểu nhưng cơ bản vàquan trọn nhất vẫn là năng lực cầu thủ. Tiếp theo là năng lực vận hành chiến thuật, rồi khả năng tiếp nhận, hiểu biết về chiến thuật. Sau đó là thể lực.Ngoài ra tôi cũng đánh giá cao về sức mạnh tinh thần nữa", ông cho biết.

Phát biểu về việc thời gian qua các cầu thủ khi chơi chođội tuyển bị chấn thương nhưng không được quan tâm,đặc biệt là chuyện HLV Viettel lên tiếng phàn nàn về trường hợpQuếNgọc Hải và Trọng Đại, HLV Park giải thích rõ ràng:"Giải VĐQG đã đi vào giai đoạn cuối, nhiều cầu thủ gặp phải chấn thương. Đại đa số các cầu thủ tập trung cho ĐTQG đều là những trụ cột, trong quá trình tập luyện và thi đấu cũng gặp chấn thương. Đối với những cầu thủ bị chấn thương, chúng tôi biết phải làm gì trước khi đưa họ trở lại CLB. Chúng tôi cố gắng điều trị tới tận đêm cuối cùng trước khi đưa họ về lại CLB.

"Khi chúng tôi gửi các cầu thủ về cơ quan chủ quản, những chấn thương chưa được điều trị hoàn thiện là điều khó tránh khỏi. Tôi luôn luôn chỉ thị cho ban y tế rằng bắt buộc phải thông báo cho các bác sĩ của CLB về tình hình chấn thương của các cầu thủ để họ tiếp tục điều trị. Ngoài ra cần đưa ra quy trình hồi phục chấn thương cụ thể. Tôi biết rất rõ rằng những cầu thủ lên ĐTQG là những cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi cũng rất cố gắng để tránh mọi chấn thương không đáng có", ông nói thêm.

Nhận địnhvề đối thủ sắp tới là Malaysia, HLV cho biết Malay không có thay đổi nhiều: "Trận Malaysia đá với UAE thì trợ lý Lee có đi xem. Tôi sang Thái Lan xem trận đấu với Indonesia. Sau đó, tôi đã xem trận Malaysia qua video. Họ vẫn giữ HLV cũ nhưng đã thay đổi một số cầu thủ. Tôi thấy hàng tấn công của họ sắc bén hơn thời AFF Cup rất nhiều".

Cuối cùng, HLV Park đã chia sẻ chuyện bị hiểu nhầm gần đâylà báo chí nói ông hay khóc.

"Nhiều người hỏi tôi vì sao tôi khóc nhiều thế. Thật ra không phải tôi khóc đâu, đấy là do tuyến lệ của tôi bị nghẽn. chưa có thời gian phẫu thuật được. Cái này là nước mắt nó cứ chảy ra, thỉnh thoảng cũng có khóc thật nhưng không nhiều.

Tôi mong các anh chị đừng hiểu lầm. Về Hàn Quốc, người ta cứ hỏi vì sao HLV trưởng ĐTQG Việt Nam khóc nhiều thế, gặp Guus Hiddink có gì mà phải khóc", ông nói vui.

Tuyển Việt Nam bắt đầu tập luyện từ hôm nay 23.9 và sẽ có trậnđón tiếp Malaysia vào ngày 10.10, sauđó sẽ hành quân đến Indonesia thi đấungày 15.10. Hiện tại ở bảng G, Thái Lan đứng đầu, kế tiếp là UAE và Malaysia. Việt Nam và Indo đứng hai vị trí cuối bảng.

Đăng Nguyên

>>Vì sao Văn Quyết chơi hay, Minh Vương dẫn đầu Vua phá lưới nội vẫn không được gọi lên tuyển Việt Nam?
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo: 'Về Hàn Quốc người ta hỏi tôi sao làm việc ở Việt Nam mà khóc nhiều thế'