Trong trận chung kết lượt đi vào tối qua 11.12, tiền đạo Hà Đức Chinh lần đầu tiên được HLV Park Hang-seo đưa ra sân đá chính ngay từ đầu.

HLV Park tiếc nhưng không trách Đức Chinh phung phí cơ hội khiến Việt Nam rơi chiến thắng

minh thu | 12/12/2018, 06:46

Trong trận chung kết lượt đi vào tối qua 11.12, tiền đạo Hà Đức Chinh lần đầu tiên được HLV Park Hang-seo đưa ra sân đá chính ngay từ đầu.

Tin vào sức trẻ và khả năng tốc độ tốt của Đức Chinh, HLV người Hàn Quốc đã xếp tiền đạo 21 tuổiđá chính. Đây được xem là con bài chiến thuật khi Đức Chinh chỉ đá trận đầu với Philippines từ hàng ghế dự bị và đây là trận thứ 2.

Thế nhưngchàng tiền đạo của tuyển Việt Nam cho thấy sự vô duyên trong khâu ghi bàn khi anh đã bỏ qua đến 3 cơ hội ngon ăn trong hiệp 1. Thậm chí, nếu Chinh "đen" chuyến hoá 1 trong 3 cơ hội này thành bàn thì rất có thể trận đấu sẽ vỡ trận bởi khi ấy tuyển Việt Nam đã có hai bàn thắng liên tiếp ởphút 20 và 23 của Huy Hùng và Đức Huy. Tuy nhiên, tiền đạo của Đà Nẵng đã phung phí cả 3 cơ hội ngon ăn để rồi sau đóchủ nhà Malaysia đã kiên nhẫn ghi bàn và gỡ hoà 2-2.

Nói về những cơ hội bị bỏ lỡ của Đức Chinh và sau đó là người thay anh là cầu thủ Tiến Linh, HLV Park Hang-seocho biết, việc không thể ghi bàn là điều thường xảy ra trong bóng đá.Ông không trách các học trò mà chỉ tiếc nuối.

"Ở trận đấu này, chúng tôi buộc phải có những sự thay đổi và Chinh là người được lựa chọn vào sân nhưng chuyện không thể ghi bàn là điều bình thường trongbóng đá. Đúng là Đức Chinh đã để lỡ vài cơ hội, cậu ấy có thể làm tốt hơn thế. Nhưng không sao, đó là điều thường xảy ra trong bóng đá. Điều quan trọng là chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu lượt về ở Hà Nội", chiến lược gia59 tuổinói.

Không những không trách mà HLV Park còn bỏ ngỏ việc rất có thể sẽ cho Đức Chinh tiếp tục đá chính trong trận lượt về.

"Sau trận đấu tôi chưa nói gì với các cầu thủ và cả Chinh. Trước mắt, Đức Chinh cũng như các đồng đội cần nghỉ ngơi. Không biết chừng trận tới cậu ấy lại đá chính", ông nói.

Hoà 2-2 vẫn là một lợi thế cho tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt về diễn ra vào ngày 15.12 tớitại SVĐQG Mỹ Đình.

Theo kế hoạch,18hchiều nay(12.12), ĐT Việt Namsẽ trở về Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu quyết định ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Dự kiến, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội vào 21h00 cùng ngày.

M.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park tiếc nhưng không trách Đức Chinh phung phí cơ hội khiến Việt Nam rơi chiến thắng