Ngay khi kết thúc trận bán kết 1 vào tối qua với việc để thua 0-3 trước tuyển Nhật Bản, HLV Carlos Queiroz đã nói lời từ chức ngay trong phòng họp báo sau trận đâu.

HLV Queiroz nói lời chia tay Iran sau trận thua Nhật Bản thảm hơn Việt Nam

nguyen thi thanh thảo | 29/01/2019, 07:00

Ngay khi kết thúc trận bán kết 1 vào tối qua với việc để thua 0-3 trước tuyển Nhật Bản, HLV Carlos Queiroz đã nói lời từ chức ngay trong phòng họp báo sau trận đâu.

Việc ông Carlos từ chức thật ra không sốc bởi trước khi Asian Cup diễn ra, thông tin ông sẽ chia tay Iran sau 8 năm gắn bó đã được tiết lộ. Tuy nhiên, việc phải dừng chân ở bán kết đã khiến cho cuộc chia tay này không trọn vẹn khi mà Iran được xem là ứng viên số 1 và được đánh giá trên cơ hẳn với Nhật Bản.

Nhưng thực tế, tuyển Nhật Bản đã chơi một trận cực kỳ hưng phấn và hấn dẫn đã khiến cho Iran không thể làm gì ngoài việc để thua trận duy nhất tại Asian Cup 2019 một cách thảm hại với 3 bàn không gỡ.

"Tôi hạnh phúc vì đã làm tròn bổn phận của một HLV và tôi hạnh phúc vì gắn bó với Iran suốt 8 năm qua. Nhưng mọi người phải hiểu rằng đây là kết thúc", HLV người Bồ Đào Nha nói.

Mặc dù không nói nhiều phòng họp báo nhưng HLVQueiroz đã viết dòng chia sẻ dài trên cá nhân với việc cảm ơn bóng đá Iran đã giúp ông gắn bó nơi này đến 8 năm.

"Không có lời nào để bày tỏ lòng biết ơn của tôi với đội tuyển này, vì tất cả những gì họ đã làm trong suốt những năm qua. Cảm ơn vì nỗ lực, hỗ trợ và cam kết của họ. Thật vinh dự khi được sát cánh cùng những người đàn ông vĩ đại này. Trong hành trình tám năm này, đối mặt với mọi nghịch cảnh, tôi luôn luôn có nhân vật tuyệt vời, nhân vật hàng đầu mà tôi tin rằng họ xứng đáng được chơi trận chung kết.

Xin chúc mừng Nhật Bản, đội bóng tốt nhất đêm nay, nhưng vinh dự cho "teamMelli", vì những gì họ xây dựng cho người dân của họ, cho bóng đá mà họ thể hiện với Thế giới và cho di sản mà họ mang đến cho tương lai.

Đây là một trong những gia đình bóng đá tốt nhất trong sự nghiệp của tôi và tôi chúc tất cả những cầu thủ này tốt nhất! Bây giờ kết thúc là đây. Tôi đã làm theo cách của mình, dành những điều tốt nhất cho tôi, với sự hỗ trợ của nhân viên của tôi - cảm ơn các bạn! Và biết ơn bạn với tất cả những người hâm mộ Iran".

HLV Queiroz dẫn dắt Iran từ năm 2011. Trong 8 năm làm thuyền trưởng "Team Meli", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã giúp Iran giành vé tới hai VCK World Cup 2014 và 2018.

Hợp đồng của ông Queiroz với ĐT Iran cũng sẽ kết thúc ngay sau Asian Cup 2019 và HLV từng có thời gian dẫn dắt Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha đã quyết định không ký tiếp hợp đồng. Bến đỗ tiếp theo của ông Queiroz được cho là ĐT Colombia.

Đường đến trận bán kết giữa Nhật Bản và Iran

Iran thắng 4 trên tổng số 5 trận đã chơi kể từ đầu giải, ghi được 12 bàn và chưa để thủ lưới bàn nào. Trong đó tại vòng knock-out, Iran thắng nhẹ Oman 2-0 ở vòng 1/8 trước khi hủy diệt Trung Quốc 3-0 ở tứ kết.

ĐT Nhật Bản trước trận đấu với Iran không được đánh giá cao bằng đội quân của HLV Queiroz khi chơi không quá thuyết phục kể từ đầu giải. "Samurai xanh" thắng cả 5 trận, nhưng tất cả đều với cách biệt 1 bàn.

Trước ĐT Việt Nam được đánh giá là thấp hơn nhiều về đẳng cấp ở tứ kết, đội quân của HLV Hajime Moriyasu đã phải nhờ tới cú đá phạt 11 m chính xác của Ritsu Doan mới có thể giành chiến thắng.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Queiroz nói lời chia tay Iran sau trận thua Nhật Bản thảm hơn Việt Nam