Trong một cuộc nói chuyện với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo tiết lộ ông muốn đưa Việt Nam đến đấu trường Olympic Tokyo và xa hơn nữa là World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo tiết lộ tham vọng cùng Việt Nam chinh phục Olympic Tokyo và World Cup 2022

Tấn Đức | 28/01/2019, 14:20

Trong một cuộc nói chuyện với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo tiết lộ ông muốn đưa Việt Nam đến đấu trường Olympic Tokyo và xa hơn nữa là World Cup 2022.

Dưới sự lèo lái của chiến lược gia 60 tuổi người Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam đã gặt hái những thành công vô cùng ấn tượng trong măn vừa qua.

Sau khi nhận lời dẫn đắt tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo đã cùng U.23 đoạt danh vị á quân giải U.23 châu Á. Tiếp đó, ông thầy người Hàn cũng đưa lứa Olympic VN đi đến trận bán kết ASIAD.

Mới đây nhất, nhà cầm quân này đã cùng đội tuyển Quốc Gia đoạt cúp vàng AFF sau gần một thập kỷ đợi chờ. Không những vậy, quân đoàn của ông Park còn vượt qua chỉ tiêu đề ra khi đi đến trận tứ kết ở đấu trường lục địa.

Những thành công kể trên không chỉ giúp cho HLV trưởng tuyển Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của báo giới trong nước.

Ngay chính trên quê hương ông, người hâm mộ và các hãng thông tấn Hàn Quốc cũng theo sát bước chân của nhà cầm quân này và đội bóng mà ông đang dẫn dắt.

Mới đây trên trang Korea News đã có bài viết về thuyền trưởng của tuyển Việt Nam. Trong đó, bài báo này hé lộ những thông tin thú vị về việc thầy Park tiết lộ ông vẫn chưa hài lòng với những chiến tích đã giành được.

"Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam đã có khởi đầu rực rỡ trong năm 2019. Mỗi ngày Việt Nam lại đạt một cột mốc mới trong lịch sử bóng đá của mình ở các đấu trường quốc tế. Ông Park cùng các học trò đã gây bão ở từng giải đấu mà họ tham dự.

Dù dừng bước trước Nhật Bản ở Tứ kết Asian Cup, nhưng tuyển Sao Vàng vẫn thể hiện được phong độ đáng kinh ngạc tại Asian Cup 2019.

Đây là thành tích tốt nhất mà bóng đá quốc gia này có được. Hồi năm 2007 với tư cách đồng chủ nhà, họ đã có tên ở VCK nhưng không thể có mặt ở vòng 16 đội", tác giả bài báo viết.

Ngoài truyền thông Việt Nam, thì các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia cũng phải ca ngợi Việt Nam vì dấu ấn mạnh mẽ này.

Thế nhưng HLV Park Hang Seo không bằng lòng với chừng ấy. Ông có một giấc mơ lớn hơn đó là việc cùng Việt Nam tham dự đấu trường Olympic Tokyo và xa hơn nữa là World Cup 2022.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam, VFF đã ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo vào hồi tháng 9 năm ngoái trong bối cảnh tuyển U.23 thua tơi tả ở đấu trường SAE Games. Trong khi đó, tuyển quốc gia phải vật lộn để đoạt chiếc vé tham dự VCK Asian Cup.

Ngày ông Park đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài 2 năm với VFF, đã có nhiều sự nghi hoặc về tài năng cầm quân của ông.

Bất chấp thái độ tiêu cực từ những cổ động viên Việt Nam cùng những nhà chuyên môn đối với chiếc ghế HLV trưởng, nhà cầm quân người Hàn đã từng bước chinh phục và làm thay đổi ý nghĩ về mình.

Với suy nghĩ “Hãy leo lên cao nhất có thể” nhà cầm quân 60 tuổi này đã từng nhủ lòng không được bỏ cuộc trong thời gian ít nhất có thể.

Với lớp cầu thủ trẻ U.23 làm nòng cốt cùng tài dụng binh của chiến lược gia người Hàn Quốc, sức mạnh của bóng đá Việt Nam đang ngày càng đạt đến độ chín không những ở khu vực ĐNA mà giờ đây là đấu trường châu Á

“Vẫn biết rằng AFF Cup và chiếc huy chương vàng SAE Games rất quan trong với bóng đá Việt Nam và chúng tôi đã làm được một nửa những mục tiên đó.

Thế nhưng ngoài việc đừng tự mãn về mình thì tôi nghĩ tuyển quốc gia cần phải làm được điều gì nhiều hơn thế.

Tôi cho rằng nền bóng đá này có đủ khả năng và trình độ để tiến bước ra biển lớn châu lục”, nhà cầm quân 60 tuổi chia sẻ.

HLV Park Hang-seo sẽ cùng tuyển U.23 Việt Nam bắt đầu chiến dịch Olympic Tokyo 2020 bằng việc chuẩn bị cho vòng loại đầu tiên của giải U.23 châu Á.

Tiếp đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ cùng tuyển VN tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng sẽ được bắt đầu từ nửa cuối năm nay.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo tiết lộ tham vọng cùng Việt Nam chinh phục Olympic Tokyo và World Cup 2022