U.23 Syria có được 1 điểm sau hai trận đấu. Cũng như Việt Nam, họ cần chiến thắng trước đối thủ trực tiếp để giành quyền vào tứ kết.

HLV Syria lo ngại sức tấn công tổng lực của thầy trò Park Hang-seo

Nguyên Huy | 16/01/2018, 16:43

U.23 Syria có được 1 điểm sau hai trận đấu. Cũng như Việt Nam, họ cần chiến thắng trước đối thủ trực tiếp để giành quyền vào tứ kết.

Trong trận ra quân, đội bóng vùng Trung Đông đã thất thủ với tỷ số 1-3 trước “ông lớn” Australia nhưng rồi ở trận đấu sau đó, khi đối đầu với á quân U.23 Hàn Quốc, binh đoàn của HLV Hussein Afash đã cho thấy một bộ mặt khác hẳn trận đấu trước đó.

Họ tổ chức một thế trận phòng thủ phản công đẹp mắt. Có nhiều thời điểm, U.23 Syria dồn ép Hàn Quốc khiến đối phương phải phạm lỗi để rồi cuối cùng, hai đội chia điểm trong khi tiền vệ KimMoon-Hwan bị tước quyền thi đấu do phải nhận thẻ vàng thứ hai.

Có một điểm quý hơn vàng này đã thắp lại hy vọng vào tứ kết của Syria tuy nhiên, thầy trò Hussein Afash phải vượt qua rào cản U.23 Việt Nam, đội bóng vừa gây chấn động bằng việc đánh bại đội bóng đến từ Úc Châu.

Nói về hai trận đấu vừa qua, tiền vệ Ahmad Al Ahmad chia sẻ: “ Chúng tôi đã gặp một số vấn đề khó khăn ở trận đấu đầu tiên trước U.23 Australia nhưng rồi ở trận đấu sau đó, đội bóng đã có những tiến bộ rõ rệt.

Bởi trước khi tham dự giải đấu này, U.23 Syria đã không có lấy bất kỳ trận giao hữu nào để cọ xát. Và khi bước vào đấu trường lớn ở khu vực, đội bóng đã có những sự choáng ngợp nhất định”.

Đánh giá về trận đấu sắp tới đây trước đối thủ U.23 VN, cầu thủ chạy cánh 21 tuổi của tuyển Syria cho biết:

“ Các cầu thủ VN vừa gây tiếng vang khi giành chiến thắng 1-0 trức U.23 Australia. Qua hai trận vừa rồi cho thấy đội bóng này tuy không có thể hình tốt nhưng bù lạo lối chơi của họ đậm chất kỷ thuật.

Họ có một hàng hậu vệ với 5 cầu thủ luân chuyển, rất khó để xuyên thủng. Thêm vào đó là một dàn tiền vệ năng động. Lối chơi của đội bóng này rất khó chịu. Chúng tôi sẽ phải cố gắng ghi bàn trước. Nếu không sẽ rất khó để giành chiến thắng trước đối thủ này.

Chúng tôi biết rằng, người dân Syria rất mong chờ tin chiến thắng từ đội bóng và chúng tôi hy vọng sẽ mang lại niềm vui cho họ,” tiền vệ đội trưởng U.23 Syria tuyên bố.

Với thể hình cao to và lối không ngại va chạm, các cầu thủ đến từ vùng Trung Đông luôn giành chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi nhưng vấn đề của họ nằm ở khâu ghi bàn.

Tính đến tới thời điểm này, bàn thắng duy nhất mà Syria có được là nhờ pha đá phản của hậu vệ Australia. Chia sẻ về vấn đề này, Ahmad nói:

“ Chúng tôi chơi theo đúng chiến thuật HLV đề ra và đã tạo ra được những cơ hội, dù bàn thắng chưa đến. Nhưng chúng tôi vẫn hy vọng, tin rằng sẽ có ở trận tới khi đụng độ U.23 VN,”

Trong khi đó, HLV trưởng U.23 Syria tỏ ra rất dè dặt trước đối thủ U.23 Việt Nam trong cuộc đối đầu trên sân Thường Thục vào ngày 17.1 tới đây,Hussein Afash cho biết:

“Đội tuyển Việt Nam rất có tổ chức và chúng tôi biết khả năng của đội bóng này. Họ có năm cầu thủ trong phòng thủ và bốn người trong hàng tiền vệ.

Khi tấn công, con số này gia tăng một cách nhanh chóng với hai cầu thủ hậu vệ tham gia ở hai cánh. Thậm chí, các trung vệ của họ cũng có mặt trong vòng cấm đối phương. Bàn thắng duy nhất của đội bóng này trước U.23 Australia đã minh chứng điều trên.

Tuy nhiên, không phải đội bóng này không có điểm yếu và chúng tôi đã nghiên cứu điểm ra được những “điểm chết” của đối thủ này khi chúng tôi chứng kiến ​​trận đấu đầu tiên của họ trước U.23 HQ,” thuyền trưởng tuyển Syria chia sẻ.

Trận đấu giữa Việt Nam và Syria diễn ra lúc 18h30 ngày 17.1. Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp nếu có ba điểm. Trong khi đó, Ahmad Ahmad và các đồng đội dù có thắng cũng phải chờ kết quả của cuộc thư hùng giữa Hàn Quốc và Australia.

Anh Trần (theo AFC)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Syria lo ngại sức tấn công tổng lực của thầy trò Park Hang-seo