Tiền vệ đội trưởng Xuân Trường đã có cuộc trả lời phỏng vấn về trận thắng vừa qua trước U.23 Australia cũng như những chia sẻ về trận đấu sắp tới trước Syria.

Xuân Trường: Bóng đá không có tính bắc cầu nhưng U.23 VN tin mình mạnh hơn đối thủ U.23 Syria

Nguyên Huy | 16/01/2018, 09:24

Tiền vệ đội trưởng Xuân Trường đã có cuộc trả lời phỏng vấn về trận thắng vừa qua trước U.23 Australia cũng như những chia sẻ về trận đấu sắp tới trước Syria.

Hôm qua, 15.1, U.23 tuyển VN đã có mặt tại Thường Thục để chuẩn bị cuộc đụng độ với U.23 Syria. Tại đây, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có buổi tập làm quen sân vào đúng thời điểm sẽ diễn ra trận đấu với đối thủ tây Á.

Vẫn như mọi khi, sau buổi tập U.23 VN sẽ có một cầu thủ được chỉ định bởi BHL đứng ra trả lời các hãng truyền thông trong nước cũng như quốc tế.

Sau buổi tập này, tiền vệ đội trưởng Xuân Trường được chỉ định là người đại điện đội bóng phát ngôn với kênh truyền hình beIN Sports, đơn vị sản xuất và cung cấp toàn bộ hình ảnh truyền hình của VCK U.23 châu Á 2018 cho AFC.

Tiền vệ người Tuyên Quan đã có những chia sẻ về chiến thắng vừa qua trước Olyroos cũng như trận đấu mang tính chất quyết định với U.23 Syria vào ngày 17.1 tới đây.

“Đây là lần đầu tiên, chúng tôi giành chiến thắng trước Australia trong một trận đấu ở tầm tuyển Olympic. Trước đó, mặc dù VN đã từng đánh bại đối thủ này nhưng đó là các đội tuyển trẻ và rất trẻ.

Nếu như trận đầu tiên không được tự tin lắm trước đội bóng á quân thì với chiến thắng tối thiểu trước Australia đã làm cho chúng tôi rất hưng phấn và tự tin để bước vào cuộc đấu định đoạt vào ngày mai.

Thầy Park đã nhiều lần nhắc nhớ chúng tôi rằng hãy mau chóng quên đi chiến thắng đã qua để tập trung vào trận cầu sắp tới.

Và dường như toàn đội đang hướng tới mục tiêu mới. Bằng chứng là tôi và đồng đội đã hăng say tập luyện để mong mỏi có được thành tựu mới”, Xuân Trường mở đầu câu chuyện.

Không phủ nhận đội bóng đã gây nên một cơn sốt kéo dài khi là một trong 3 đại diện bóng đá của khu vực ĐNA có một trận thắng sau hai lượt đấu ở vòng bảng.

Tuy nhiên, tiền vệ có hai năm khoác áo các CLB Hàn Quốc đã từ chối trả lời câu hỏi U.23 tuyển Việt Nam đã làm gỉ để giành chiến thắng trước đối thủ mạnh của khu vực đến từ Úc Châu?

Xuân Trường nói: “Tôi nghĩ câu hỏi này nên dành cho HLV Park Hang Seo. Ông ấy biết làm thế nào để chúng tôi thi đấu tốt nhất".

Một phóng viên đặt câu hỏi đùa rằng Xuân Trường có nghĩ rằng U.23 Syria đã từng thua đậm Australia trong khi chúng ta thắng người Úc vậy tính ra đội bóng áo đỏ Sao Vàng trên điểm đối thủ tây Á!? Cựu tiền vệ Gangwon fc cười rất tươi và nói:

“Tính đến thời điểm này, về mặt điểm số thì chúng tôihơn đối thủ nhưng trên thực tế, bóng đá không có tính bắc cầu mặc dù tôi và đồng đội rất mong muốn điều ấy xảy ra.

Nó cũng giống như trường hợp U.23 VN bị Hàn Quốc đánh bại trong khi Syria có thể cầm hoà không bàn thắng với đội bóng đến từ xứ kim chi”, tiền vệ đội trưởng U.23 VN hóm hỉnh.

Ban huấn luyện U.23 TVN đã từng xác định đối thủ U.23 Syria rất khó đánh bại nên sau khi có được chiến thắng trước Australia, ông Park và các đồng sự của mình đã nán lại sân Côn Sơn đề quan sát trận đấu giữa đối thủ tây Á và U.23 Hàn Quốc.

Trợ lý HLV Lee Young Jin và giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede được phân công ghi chép và phân tích các tình huống tấn công cũng như phòng thủ của U.23 Syria để từđó, chúng ta tìm cách hoá giải.

Thời tiết ở Thường Thục được cho là đang ủng hộ thầy trò Park Hang-seo khi thời tiết hiện tại chỉ dao động từ 8 đến 16 độ C tức tương đương với nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội.

Ở lượt trận cuối, U.23 Việt Nam sẽ đi tiếp nếu đánh bại đối thủ Tây Á mà không cần quan tâm kết quả trận U.23 Hàn Quốc gặp U.23 Australia.

Còn trong trường hợp U23 Việt Nam hòa U.23 Syria, đại diện Đông Nam Á sẽ có 4 điểm. Theo đó, đội bóng của ông Park sẽ giành vé vào tứ kết trong trường hợp U.23 Australia không thể thắng được U.23 Hàn Quốc.

Còn nếu U.23 Australia thắng U.23 Hàn Quốc, và U.23 Việt Nam hòa U23 Syria, U.23 Hàn Quốc và U.23 Việt Nam sẽ có ngang bằng 4 điểm. Tới đây, đại diện xứ kim chi đi tiếp nhờ thành tích đối đầu tốt hơn U.23 Việt Nam (thắng 2-1).

Cuối cùng, U.23 Việt Nam chắc chắn bị loại nếu thua U23 Syria.

Ở bảng D của giải U.23 châu Á, U.23 Hàn Quốc xếp thứ nhất với 4 điểm. Đứng tiếp theo là U.23 Việt Nam (3 điểm), trong khi U23 Australia (3 điểm) và U.23 Syria (1 điểm) xếp ở các vị trí tiếp theo. Bảng xếp hạng được tính dựa vào số điểm, sau đó là chỉ số đối đầu nếu các đội bằng điểm nhau. Chỉ số phụ liên quan hiệu số bàn thắng - thua, số bàn thắng... được xét sau cùng.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân Trường: Bóng đá không có tính bắc cầu nhưng U.23 VN tin mình mạnh hơn đối thủ U.23 Syria