Nhắc các cầu thủ rằng đội tuyển Việt Nam cần chiến thắng để đảm bảo ngôi đầu bảng, nhưng HLV Trần Công Minh cũng cho rằng đây là cơ hội để đội tuyển Việt Nam có những thử nghiệm về nhân sự và lối chơi.

HLV Trần Công Minh: 'Tuyển VN hơn hẳn Campuchia, Công Phượng cần cơ hội để chứng tỏ mình'

bai cao | 26/11/2016, 09:54

Nhắc các cầu thủ rằng đội tuyển Việt Nam cần chiến thắng để đảm bảo ngôi đầu bảng, nhưng HLV Trần Công Minh cũng cho rằng đây là cơ hội để đội tuyển Việt Nam có những thử nghiệm về nhân sự và lối chơi.

Anh đánh giá đội tuyển Campuchia hiện tại như thế nào so với trước đây?

Rõ ràng họ có tiến bộ. Campuchia chơi tự tin hơn hẳn chính họ vài năm về trước, không còn tâm lý sợ sệt như chúng ta thường thấy. Khả năng kỹ thuật, tư duy chiến thuật và thể lực của họ cũng có những chuyển biến.

Hiện tại, khả năng đá theo khu vực của Campuchia cũng tiến bộ hơn hẳn các giải trước. Về mặt cá nhân, Campuchia có Chan Vathanaka sở hữu tốc độ. Điểm đáng chú ý ở chỗ dù không có đồng đội ngang tầm hỗ trợ, nhưng Chan Vathanaka vẫn toả sáng.

Vậy so với đội tuyển Việt Nam, bóng đá Campuchia đang ở đâu?

Họ có tiến bộ, nhưng khoảng cách giữa họ với nhóm đầu khu vực Đông Nam Á nói chung vẫn còn khoảng cách. Theo tôi, các cầu thủ Việt Nam vẫn hơn hẳn các cầu thủ Campuchia về nhiều điểm: Kỹ thuật, kinh nghiệm, trình độ nền bóng đá nói chung. Đá với đối thủ như Campuchia, khả năng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam vẫn rất cao.

Trước đối thủ như vậy, anh có nghiêng về những thử nghiệm cho đội tuyển Việt Nam?

Thử nghiệm hay không thử nghiệm là điều mà HLV trưởng là người rõ nhất, vì anh ấy nắm rõ tình hình của đội, tình hình nhân sự của đội. HLV sẽ là người rõ nhất chuyện sẽ thử nghiệm những gì, dùng các cầu thủ ra sao. Tôi chỉ muốn nói đến một thực tế là chúng ta đã vào bán kết, cũng khó có chuyện đội tuyển Việt Nam thất bại trước Campuchia, nên đây là lúc mà đội tuyển sẽ có những tính toán về nhân sự và lối chơi.

Anh có hình dung được những thay đổi đấy?

Có thể HLV trưởng sẽ tạo điều kiện cho những cầu thủ ít được vào sân thi đấu trận gặp Campuchia, nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn knock-out của giải. Việc cho các cầu thủ dạng này vào sân rất quan trọng, để họ có cơ hội giữ phong độ, giữ cảm giác thi đấu.

Về mặt lối chơi, đây có thể cũng là lúc đội tuyển thử nghiệm một số phương án mới, ví dụ như những phương án không phụ thuộc vào Công Vinh hay Xuân Trường chẳng hạn. Dĩ nhiên, chúng ta đang bàn về lý thuyết, còn thực tế ra sao thì HLV trưởng là người rõ nhất.

Một nhân vật được nhắc đến nhiều trong thời gian qua là Công Phượng, theo anh thì cậu ấy có cơ hội ra sân ngay từ đầu, trước Campuchia hay không?

Theo tôi, cậu ấy nhiều khả năng sẽ đá chính. Trong trận đấu với Malaysia, thấy rõ là Công Phượng có cảm giác bóng chưa tốt. Có lẽ việc ngồi dự bị quá lâu ở Nhật Bản đã làm mất đi cảm giác bóng của cậu ta, bởi cầu thủ cần được thi đấu.

Công Phượng cần thời gian cũng như cơ hội để được chứng tỏ mình. Tôi cho rằng Công Phượng sẽ dần dần chơi tốt lên trong thời gian tới.

Xin cảm ơn anh!

Theo Dân Trí
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Trần Công Minh: 'Tuyển VN hơn hẳn Campuchia, Công Phượng cần cơ hội để chứng tỏ mình'