Con số HLV Nishino nhận lương khi làm việc cho bóng đá Thái Lan là 970.000 USD một năm. Đây được xem là mức lương kỷ lục trong lịch sử nước này.

HLV tuyển Thái Lan nhận lương gần 1 triệu USD/năm

Quốc Cường | 18/07/2019, 18:00

Con số HLV Nishino nhận lương khi làm việc cho bóng đá Thái Lan là 970.000 USD một năm. Đây được xem là mức lương kỷ lục trong lịch sử nước này.

Với tham vọng lấy lại vị thế tại khu vực cũng như mục tiêu tại các giải quan trọng từ nay đến cuối năm như:vòng loại World Cup 2022, vòng loại Asian Cup 2023, SEA Games 30 và vòng chung kết U.23 châu Á 2020, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã không ngần ngại chi số tiền lớn thuê HLVngười Nhật Bản.

Bên cạnh việc dẫn dắt đội tuyển Quốc gia, HLV Akira Nishino còn kiêm nhiệm luôn công việc ở cả đội tuyển U.23. Đổi lại, chiến lược gia 64 tuổi này sẽ nhận mức lương kỷ lục lên đến 970.000 USD một năm trong hợp đồng kéo dài hai năm.

HLV Nishino (trái) bên cạnh Chủ tịch FAT, Somyot.

Đây là con số kỷ lục của FAT thuê HLV người nước ngoài. Kỷ lục trước đó thuộc về người tiền nhiệm của Nishino, Milovan Rajevac, với thu nhập 700.000 USD một năm.

Với việc ký hợp đồng dẫn dắt Voi chiến, cựu HLV tuyển Nhật Bản sẽ là người châu Á đầu tiên quản lý hai cấp độ đội tuyển Thái Lan.

Giải thích về vấn đền này, nhà cầm quân 64 tuổi đưa ra lý do muốn nhấn mạnh trước truyền thông ở quê nhà rằng ông là HLV đầu tiên làm viêc với Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Tân HLV tuyển Thái Lan sẽ tổ chức họp báo công bố hợp đồng với FAT tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 19 tháng7trước khi đến buổi họp báo một lần nữa ở Thái Lan vào ngàyChủ nhật,21 tháng 7 tới đây

Akira Nishinotừng là tuyển thủ Nhật Bản vào cuối thập niên 1970. Vào năm 1977,khi còn là một sinh viên đại học Waseda, ông đã được lựa chọn vào đội tuyển quốc gia Nhật Bản để tham dự vòng loại World Cup 1978.

Tại giải đấunày, vào ngày 6 tháng 3, ông có trận đấu đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia gặp Israel. Akira Nishinothi đấu 12 trận và ghi 1 bàn cho Nhật Bản cho đến năm 1978.

Đến năm 1990, ông giải nghệ và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện. Trongcương vị HLV, Nishiro đã đưa Gamba Osaka thành một thế lực ở J-League 1 khi vô địch quốc gia và giành AFC Champions League.

Ông được bầu là HLV hay nhất J League 1 năm 2000 và 2005, đồng thời được trao giải HLV hay nhất của AFC năm 2008.

Vào năm 2018, ông dẫn dắt đội tuyển dự World Cup và làm nên lịch sử bằng trận thắng Colombia 2-1. Đó là thắng lợi đầu tiên của một đội tuyển đến từ châu Á trước đối thủ thuộc Nam Mỹ ở World Cup.

Nhật Bản sau đó chỉ dừng bước ở vòng 1/8 vì thua ngược Bỉ 2-3 dù dẫn trước hai bàn. Nishino được Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đưa vào danh sách huyền thoại của bóng đá nước này.

Đ.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV tuyển Thái Lan nhận lương gần 1 triệu USD/năm