Để thua HAGL trong trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên sẽ là điều buồn khó trôi với U.19 Hàn Quốc, tương lai của bóng đá xứ Kim Chi. Thế nhưng, HLV của Hàn Quốc cũng phải thừa nhận rằng đội bóng phố Núi thắng xứng đáng.

HLV U.19 Hàn Quốc nói sức nóng khán đài khiến các cầu thủ bị khớp

Một Thế Giới | 30/11/2015, 05:15

Để thua HAGL trong trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên sẽ là điều buồn khó trôi với U.19 Hàn Quốc, tương lai của bóng đá xứ Kim Chi. Thế nhưng, HLV của Hàn Quốc cũng phải thừa nhận rằng đội bóng phố Núi thắng xứng đáng.

Trong phòng họp báo sau trận, HLV An Ik Soo nhận định: "U.21 HAGL tiến bộ qua từng trận đấu. Họ đã nghiên cứu rất kỹ những điểm mạnh, điểm yếu của chúng tôi và đã có chiến thuật thành công trong trận chung kết". 
Tuy nhiên, ông cho rằng các học trò của mình đã gặp bất lợi khi thể lực bị bào mòn, không kịp hồi phục sau những trận đấu tại giải. Vì thế ở trận chung kết, một số cầu thủ Hàn Quốc không đảm bảo thể lực trong toàn trận. Cần phải nói rằng tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, mật độ thi đấu đòi hỏi các cầu thủ phải có nền tảng thể lực tốt mới bắt kịp được tốc độ của giải. Qua đó để thấy danh hiệu vô địch của U.21 HAGL càng ý nghĩa.
"Đó là lý do mà tôi không thể triển khai lối chơi vốn thiên về thể lực của đội. Những trải nghiệm qua từng trận đấu sẽ giúp các cầu thủ trẻ Hàn Quốc tích lũy kinh nghiệm để tiến bộ trong thời gian tới", HLV An Ik Soo chia sẻ.
Vị HLV người Hàn Quốc cũng bày tỏ ngạc nhiên trước sức hút của giải đấu. "Khán giả Việt Nam thật tuyệt vời, họ đến sân, tất nhiên để cổ vũ cho đội nhà, tạo nên những âm thanh, không khí đầy sôi động trên khán đài. Thi đấu dưới bầu không khí như vậy là áp lực với các cầu thủ trẻ U.19 Hàn Quốc", HLV An Ik Soo cho biết.
Nhưng ông thừa nhận đó là áp lực cần thiết với cầu thủ và cho rằng được thi đấu trong những trận tràn ngập khán giả như tại chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên chính là niềm vui, là động lực để cầu thủ thể hiện tài năng của mình.
Đây không phải là lần đầu các vị khách ngoại quốc ngạc nhiên về sức nóng một giải trẻ ở Việt Nam. Năm ngoái, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Worawi Makudi khi được mời xem trận chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tại Cần Thơ cũng nói với nhà báo Nguyễn Công Khế, trưởng ban tổ chức giải rằng trước đó, ông chưa từng thấy một giải trẻ thu hút đến hơn 5 vạn khán giả đến sân.
P.V (tổng hợp)
Ban tổ chức chân thành cám ơn Công ty TNHH quốc tế Unilever, nhãn hàng Clear men, nhà tài trợ kim cương; Công ty cổ phần Tôn Đông Á, nhà tài trợ vàng; Tổng công ty hàng không VN (VN Airlines) nhà tài trợ vận chuyền cùng gần 20 đơn vị tài trợ khác đã đồng hành cùng giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015.



Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV U.19 Hàn Quốc nói sức nóng khán đài khiến các cầu thủ bị khớp