Để thất thủ trong ngày ra quân của chiến dịch U.23 châu Á nhưng thầy trò Park Hang-seo nhân được những lời ngợi khen từ giới chuyên môn cũng như người mộ điệu.

HLV U.23 Hàn Quốc ca ngợi Park Hang-seo

Nguyên Huy | 12/01/2018, 06:00

Để thất thủ trong ngày ra quân của chiến dịch U.23 châu Á nhưng thầy trò Park Hang-seo nhân được những lời ngợi khen từ giới chuyên môn cũng như người mộ điệu.

Trước một đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp, U.23 Việt Nam đã bất ngờ vươn lên dẫn bàn ở phút 17 sau pha lập công của tiền vệ Quang Hải từ cú cứa lòng đẹp như mơ của Văn Hậu.

Á quân của giải đấu sau đó đã có những bài đánh chiến thuật khác nhau để cân bằng tỷ số ở phút 30 do công Cho Young-wook. Lee Keun-ho ghi bàn nhân đôi cách biệt, giúp U.23 HQ lội ngược dòng thành công ở phút 73.

Trong cuộc hợp báo sau trận đấu, nhà cầm quân của đội bóng trẻ Sao Vàng cho biết ông rất hài lòng về cách chơi bóng của các học trò trước một đối thủ mạnh như U.23 Hàn Quốc:

“Các cầu thủ của chúng tôi đã có được bàn thắng trước từ pha dàn xếp tấn công nhanh. Tuy nhiên, sau đó họ lại để đối phương ghi đến hai bàn.

Trong cả hai bàn thua này, chúng ta đều mắc sai lầm nhưng nhìn chung hôm nay các cầu thủ chơi tốt. đáp ứng tốt yêu cầu của BHL.Tôi không hài lòng về tỷ số này nhưng rất vui với màn trình diễn của các học trò”, Park Hang-seo nhận xét về trận đấu vừa qua.

Nói về nguyên nhân thất bại, nhà cầm quân người Hàn cho biết các cầu thủ của ông đã thiếu tự tin trước đối thủ. Và ông tin rằng U.23 VN, nếu vẫn giữ được tin thần thi đấu như thế này thì chắc chắn sẽ tạo được kỳ tích ở đấu trường lớn châu lục.

“Như đã nói trước trận đấu, các học trò của chúng tôi đã có một trận đấu rất sòng phẳng với đối thủ được đánh giá mạnh nhất nhì châu Á.

Cái cách U.23 dám cầm bóng và thậm chí, có đôi khi đã dẫn dắt cuộc chơi đã làm tôi hài lòng. Nhưng các cầu thủ trẻ của chúng tôi đã thiếu đi một ít sự tự tin cần thiết để có thể đi đến một kết quả tốt hơn.

Thêm vào đó là sự thể hiện của các tiền đạo đã không được như ý như những buổi tập trước đây của đội. Tôi nghĩ rằng nếu các cầu thủ tự tin, họ có thể chơi tốt hơn nữa”,HLV Park Hang-seo cho biết.

Nói về đối thủ sắp tới đây, U.23 Australia, đội bóng đã có 3 điểm sau khi giành chiếm thắng 3-1 trước U.23 Syria.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết ông đánh giá rất cao đội bóng này và đây là một đội bóng cực mạnh nhưng ông vẫn cho rằng nếu các học trò mình tự tin hơn và vẫn giữ lửa như trận đấu vừa qua thì U.23 VN sẽ có một kết quả tốt:

“ Trận thắng vừa qua của U.23 Australia đã cho thấy đội bóng này đã tận dụng rất tốt những điểm mạnh thể hình và kỹ thuật. Trong khi đó, các học trò của chúng tôi thường hay có trạng thái khi đối đầu với những đối thủ cao to.

BHL chúng tôi sẽ phải nói chuyện nhiều hơn với các cầu thủ để họ tự tin hơn. Tôi nghĩ rằng khắc phục được điều đó, chúng ta có thể chơi tốt.

Hôm nay, chúng ta đã có thể làm được điều gì đó đặc biệt. Rất tiếc đội lại thua. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta có quyền mơ về một bất ngờ khác”,HLV Park Hang Seo cho biết.

Ở chiều ngược lại, HLV Kim Bong-gil của U.23 Hàn Quốc thừa nhận ông rất bất ngờ trước lối chơi của U.23 VN và khẳng định đội bóng của ông có được chiến thắng này do các học trò đã tuân thủ theo đúng ý đồ của BHL.

“Trận đấu đầu tiêncủa một giải vô địch bao giờ cũng gây ra một số những sự khó khăn nhất định. U.23 Hàn Quốc đã bị đối phương dẫn bàn. Nhưng rồi, BHL của chúng tôi đã có những điều chỉnh về mặt chiến thuật.

Tôi đã nói với các học trò rằng không nên nóng vội để kím tìm bàn gỡ hoà cứ cầm bóng nhiều hơn để cuốn hút đối phương, từ đó khoét sâu vào những khoảng trống để ghi bàn.

Và may nắm là các cầu thủ của chúng tôi đã tuân thủ triệt để ý đồ từ BHL để có được hai bàn thắng sau đó.”

“Phải thật lòng mà nói rằng ngày hôm nay các cầu thủ U.23 VN chơi bóng rất tốt. Chúng tôi đã có những sự bất ngờ nhất định.

Khả năng phòng ngự của các học trò HLV Park được cải thiện rất nhiều so với những gì mà họ đã thể hiện trước đây trong các trận đấu giao hữu.

Người đồng nhiệm của tôi là một HLV giỏi bởi trong khoảng thời gian rất ngắn mà ông đã làm thay đổi bộ mặt của các học trò và biến họ thành một đội bóng tốt về mặt tấn công cũng như phòng ngự.

Tôi nghĩ rằng, U.23 VN sẽ còn tiến xa hơn nếu vẫn giữ được lửa trong lối chơi”, HLV Kim Bong-gil kết luận.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV U.23 Hàn Quốc ca ngợi Park Hang-seo