Buổi tập cuối cùng trước khi đụng độ đối thủ U.23 Hàn Quốc. Ông cho các thủ môn của mình tập nhiều hơn hằng ngày. Rất dễ để thấy chiến thuật cầm hoà của ông tướng người Hàn này muốn áp dụng trong trận đấu khai màn bảng D

Trước cuộc đối đầu với U.23 Hàn Quốc: Ông Park Hang-seo và nỗi lo từ vị trí gác đền

Ngyên Huy | 11/01/2018, 08:36

Buổi tập cuối cùng trước khi đụng độ đối thủ U.23 Hàn Quốc. Ông cho các thủ môn của mình tập nhiều hơn hằng ngày. Rất dễ để thấy chiến thuật cầm hoà của ông tướng người Hàn này muốn áp dụng trong trận đấu khai màn bảng D

Tối ngày 10.1, ĐT U.23 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trên SVĐ Côn Sơn để sẵn sàng bước vào trận đấu ra quân gặp đội bóng Á quân U.23 Hàn Quốc diễn ra vào chiều nay.

Không khí buổi tập cho thấy thầy trò HLV Park Hang-seo đã hoàn toàn sẵn sàng cho cuộc đối đầu với đối thủ mạnh đến từ xứ kim chi

Buổi tập của ĐT U.23 Việt Nam gói gọn đúng 60 phút theo như quy định của BTC. Cũng giống như các đội tuyển khác tham dự VCK U.23 châu Á 2018, thuyền trưởng TVN tiếp tục yêu cầu được tập kín nhằm giúp các học trò có sự tập trung tối đa trước thềm giải đấu.

Bên cạnh các bài huấn luyện quen thuộc đã được các cầu thủ vận dụng khá nhuần nhuyễn, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chỉ đạo các cầu thủ tích cực di chuyển chiếm lĩnh các vị trí trên sân nhằm cảm nhận rõ hơn, định hướng tốt hơn về không gian thi đấu của SVĐ Kunshan Sport Center.

Thêm vào đó, thầy Park đã yêu cầu các thủ môn tập nhiều và nặng nhằm tìm được cảm giác bóng tốt nhất trước giờ thi đấu.

Trong suy nghĩ của nhà cầm quân này, đội bóng đồng hương được đánh giá trên cơ các học trò của ông không những ở thể hình cao to mà còn ở sự kỷ luật trong lối chơi và chiến thuật.

Không khó thấy ý đồ hạn chế bàn thua thậm chí thủ hoà trong cánh bày binh của ông Park. Đội bóng của người đồng hương Kim Bong-gil sở hữu một hàng tấn công rất nguy hiểm với các chân sút như Park In-hyeok, Hwang Hyun-soo hay bộ đôi tiền vệ công đa năng Hwang Ki-wook và Lee Sang-min.

Trước những mối nguy hại này thì ai cũng hiểu rằng vị trí thủ môn U23 Việt Nam có lẽ sẽ là người phải hoạt động vất vả nhất ở trận đấu mở màn VCK U.23 châu Á.

Trong buổi tập cuối chiều tối qua, ông thầy tuyển U.23 VN đã yêu cầu các thủ môn của mình lần lượt tập bắt bóng sệt, bóng bổng, hay tập bắt bóng khi có người che phía trước và các tình huống bóng nảy ra cần băng lên ôm gọn để làm chủ khu vực 5m50 dưới sự bảo hộ của các trung vệ.

Cho đến thời điểm hiện tại, tất cả các cầu thủ đều tỏ ra rất sung sức và tự tin vào khả năng của mình. Các trường hợp bị chấn thương đều đã hoàn toàn bình phục, sẵn sàng ra sân nếu được HLV trưởng lựa chọn.

Ở cuộc họp báo vào sáng hôm qua, nhà cầm quân U.23 TVN Đã thừa nhận ông không có đủ thông tin về U.23 Hàn Quốc trước cuộc đụng độ khai màn bảng D của VCK năm nay.

“Đối đầu với U.23 Hàn Quốc sẽ là một trận đấu cực khó cho các cầu thủ của chúng tôi. U.23 Việt Nam sẽ cần phải chiến đấu hết mình mới hi vọng có điểm bởi đối thủ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Giải đấu năm ngoái, họ đã vào đến trận chung kết và chỉ bị đánh bại trước U.23 Nhật Bản sau khi đã dẫn trước đến 2 bàn thắng.

Thật lòng mà nói thì đối đầu với U.23 Hàn Quốc, chúng tôi có chút hồi hộp và lo lắng. Tuy nhiên, U.23 VN đã được chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đáu này”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Nói về đối thủ U.23 Hàn Quốc và để trả lời câu hỏi các học trò của mình sẽ chơi bóng như thế nào trước đối thủ này, nhà cầm quân 60 tuổi cho biết:

“Đối thủ là dội bóng cực kỳ bí hiểm và khó lường. Chúng tôi không có đủ thông tin về họ. Tuy nhiên, tôi là một người Hàn Quốc và tôi cũng có những hiểu biết nhất định về lối chơi của các họ trò HLV Kim.

Như đã nói, trận đấu này sẽ rất khó cho U.23 VN và chúng tôi phải chơi hết mình thì mới có hi vọng có kết quả khả quan.

Xét về thực lực và đẳng cấp của hai nền bóng đá thì U.23 HQ được đánh giá cao hơn đội bóng chúng tôi. Nhưng không vì thế, khi đối đầu với học, U.23 VN phải co cụm tử thủ tiêu cực. Tôi tin rằng các cầu thủ của mình sẽ thi đấu sòng phẳng với đối thủ” HLV Park tiếp lời.

Về phần U.23 Hàn Quốc, HLV Kim Bong-gil háo hức khi được đối đầu với một nhà cầm quân đồng hương.

Ông Kim nói: “Tôi vui mừng khi thấy có một HLV Hàn Quốc khác tham dự giải đấu này. Càng thú vị hơn khi tôi được đối đầu với ông ấy. Ông Park là một HLV giỏi và tôi nghĩ trận đấu ngày mai sẽ rất hấp dẫn.”

Cuộc đọ sức giữa U.23 Việt Nam và U.23 Hàn Quốc sẽ bắt đầu lúc 18h30 chiều nay 11.1 theo giờ Việt Nam.

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
34 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước cuộc đối đầu với U.23 Hàn Quốc: Ông Park Hang-seo và nỗi lo từ vị trí gác đền