Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư số 01/2016/TT-NHNN hướng dẫn cho vay phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Hỗ trợ 70% vốn cho doanh nghiệp phát triển công nghiệp hỗ trợ

Một Thế Giới | 05/02/2016, 08:39

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư số 01/2016/TT-NHNN hướng dẫn cho vay phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Theo đó, đối tượng được vay vốn là các tổ chức, cá nhân đầu tư dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp được ưu tiên hỗ trợ phát triển theo quy định.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa khi vay vốn của các tổ chức tín dụng trên cơ sở bảo lãnh của các tổ chức bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định để đầu tư dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được các tổ chức tín dụng xem xét cho vay tối đa 70% vốn đầu tư khi đáp ứng các điều kiện quy định.

Tổ chức bảo lãnh cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, Ngân hàng Phát triển Việt Nam và các tổ chức khác theo quy định của pháp luật.

Về lãi suất, thông tư quy định, tổ chức tín dụng, ngân hàng nước ngoài áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam đối với phần vốn vay ngắn hạn phục vụ cho dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển không vượt quá mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quyết định trong từng thời kỳ.

Thông tư cũng quy định rằng khách hàng vay vốn cần cung cấp đầy đủ, trung thực các thông tin liên quan đến việc vay vốn và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, tài liệu đã cung cấp cho các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng ở nước ngoài; đồng thời phải có trách nhiệm sử dụng vốn vay đúng mục đích và trả lãi đầy đủ theo hợp đồng.

Các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cũng có trách nhiệm định kỳ hằng quý phải báo cáo kết quả cho vay về Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và chịu trách nhiệm về thông tin báo cáo.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 22.2.2016.

Hoàng Long

Bài liên quan
Mất khoản tiền lớn khi tin lời kẻ giả danh cán bộ ngân hàng
Thủ đoạn chung của những kẻ này là mạo danh nhân viên của các công ty tài chính, ngân hàng lớn để tạo lòng tin, sau đó yêu cầu người vay chuyển khoản đặt cọc hoặc trả trước một khoản tiền nhất định.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia: Cần đánh giá kỹ tác động của chính sách
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 23.10, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ 70% vốn cho doanh nghiệp phát triển công nghiệp hỗ trợ