Sau hàng loạt những vấn đề lùm xùm của chính Lê Âu Ngân Anh đã công nhận phẫu thuật thẩm mỹ trước khi đi thi Hoa hậu đại dương, vi phạm các thể lệ của cuộc thi hoa hậu thì thông tin cuộc thi này tiếp tục được khởi động trong năm 2019 khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Hoa hậu đại dương 2019 tiếp tục khởi động khi không được cấp phép?

Hải Yến | 07/05/2019, 20:01

Sau hàng loạt những vấn đề lùm xùm của chính Lê Âu Ngân Anh đã công nhận phẫu thuật thẩm mỹ trước khi đi thi Hoa hậu đại dương, vi phạm các thể lệ của cuộc thi hoa hậu thì thông tin cuộc thi này tiếp tục được khởi động trong năm 2019 khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Chia sẻ với phóng viên khi nhận được thiệp mời dự họp báo cuộc thi Miss Ocean Việt Nam 2019 (Hoa hậu Đại dương) do chính ông Võ Việt Chung làm ban tổ chức mời khiến nhiều người bất ngờ. "Theo tôi được biết với hàng loạt lùm xùm không minh bạch ở cuộc thi, thậm chí chính người đăng quang Hoa hậu cũng xác nhận là phẫu thuật thẩm mỹ trước khi tham dự, khiến sự nghiêm túc của một cuộc thi cấp quốc gia không còn được vẹn nguyên nữa. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà cuộc thi năm nay lại tiếp tục được khởi động, mời họp báo, mời tài trợ. Điều khiến chúng tôi thắc mắc là chính người của BTC cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017 là ông Võ Việt Chung lại là người mời, mà người này sau việc nhận thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ đi thi đã bị các cơ quan chức năng phạt hành chính với mức phạt là 4 triệu đồng dành cho hành vi đưa người đẹp, người mẫu không đạt tiêu chuẩn dự thi" - một nhà thiết kế đã chia sẻ.

Thiệp mời họp báo của cuộc thiMiss Ocean Việt Nam 2019 - Hoa hậu đại dương 2019 khiến nhiều người bất ngờ về tính minh bạch

Trao đổi với báo chí ngay trong chiều 7.5, ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra bộ VHTT-DL giải thích: "Nguyên tắc các quyết định của chúng tôi phải theo quy định của pháp luật. Đối chiếu theo các quy định pháp luật, Công ty Võ Việt Chung International có vi phạm trong thi Hoa hậu Đại dương 2017. Nếu sau này đơn vị muốn xin cấp phép tiếp tục tổ chức cuộc thi này thì cần nghiên cứu kỹ điều kiện rồi mới cấp phép. Cần đưa đơn vị này vào danh sách các đơn vị "cần xem xét" khi cấp phép tổ chức thi người đẹp" vì đã vi phạm nặng nề khi đưa thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ đi thi một cuộc thi quốc gia".
Chính vì những điều này, cuộc thi Miss Ocean Việt Nam 2019 - Hoa hậu đại dương 2019 chuẩn bị diễn ra khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: Liệu cục NTBD có biết gì về dự án này, đơn vị tổ chức đã xin phép cục NTBD chưa? Hay chỉ là chiêu trò thay đổi tên của cuộc thi để dễ bề "lách luật"?

Trên trang cá nhân của ông Võ Việt Chung cũng đã công khai tuyển thí sinh cho cuộc thiMiss Ocean Việt Nam 2019 - Hoa hậu đại dương 2019


Bên cạnh đấy, ông Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng cục NTBD cho hay: "Chúng tôi chưa biết gì về việc cuộc thi này, cũng chưa thấy đơn vị tổ chức xin phép. Nếu đơn vị này tổ chức họp báo ở TP.HCM thì họ phải xin phép sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM. Nếu họ tổ chức cuộc thi thì phải xin phép cục NTBD và chúng tôi xác nhận chưa nhận được thông tin xin phép và nếu có nhận được hồ sơ thì chúng tôi cũng xem xét cụ thể đối với chính đơn vị này"- ông Vinh khẳng định.

Trước đó, Cục NTBD từng gửi công văn đề nghị ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017 hủy kết quả của Lê ÂuNgân Anh, do vi phạm điều kiện dự thi. Tuy nhiên, đơn vị tổ chức đã không thực hiện. Ngày 4.12.2018, Lê Âu Ngân Anh cho biết cô đã gửi hồ sơ lên Cục NTBD diễn để xin phép tham gia cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa).

Ông Nguyễn Quang Vinh cho hay quan điểm của Cục là sẽ không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Thanh tra bộ VHTT-DL từng phạt ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại Dương 2017 vì cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. Điều đó có nghĩa là Bộ không công nhận danh hiệu hoa hậu của Ngân Anh.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu đại dương 2019 tiếp tục khởi động khi không được cấp phép?